Họa sĩ 9x vẽ hoạt hình trong "Hoa vàng trên cỏ xanh"

Ione - 15/10/2015, 13:59

Thành Đạt là một trong hai cây bút chính làm nên đoạn phim hoạt hình "Cóc tía" ở cuối phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh",

Sau hai tuần ra mắt, bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" vẫn tiếp tục lôi cuốn đông đảo bạn trẻ Việt đến rạp chiếu nhờ dàn diễn viên nhí tài năng, cảnh quay nên thơ và kịch bản xúc động. Cùng với bộ phim, đoạn hoạt hình ở cuối phim mô phỏng lại truyện cổ tích Cóc tía mà nhân vật Tường hay đọc cũng chinh phục người xem với nét vẽ dễ thương, độc đáo.

Tạo hình các nhân vật trong phim hoạt hình Cóc tía cuối

Tạo hình các nhân vật trong phim hoạt hình Cóc tía cuối phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".

Nhiều khán giả thích thú trước một đoạn phim hoạt hình vẽ tay với nét vẽ sinh động và nội dung hài hước. Sau khi bộ phim tạo nên cơn sốt, nhóm tác giả vẽ phim hoạt hình Cóc tía cũng được nhiều bạn trẻ tìm kiếm thông tin. Một trong hai tác giả vẽ chính trong phim Cóc tía là một chàng họa sĩ sinh năm 1992, tên Phan Thành Đạt, nick-name Đạt Phan.

Thành Đạt chia sẻ, việc được tham gia trong ekip bộ phim Việt gây sốt này là một cơ duyên bất ngờ. Trưởng nhóm của Đạt - nữ diễn viên Đinh Ngọc Diệp (Đạt vẫn thường gọi là chị Lá) - đã có một quyết định khá mạo hiểm khi đề xuất nhóm Đạt tham gia vẽ phim hoạt hình Cóc tía ở phần giới thiệu credit phim. Sau một lần nhóm Đạt cộng tác trong cuốn artbook từ thiện Scandal: Hào Quang trở lại - một bộ phim cũng của đạo diễn Victor Vũ, Đinh Ngọc Diệp quyết định làm một cuộc thử nghiệm hoàn toàn mới: làm phim hoạt hình cho dự án Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, điều mà cả team Đạt chưa bao giờ làm.

Đạt chia sẻ, chính nhờ nữ diễn viên Ngọc Diệp luôn khích lệ, truyền cảm hứng mạnh mẽ cho họa sĩ mà một nhân vật hoạt hình Cóc tía đã ra đời và nhún nhảy trên màn ảnh lớn. 

Đạt, nữ diễn viên Đinh Ngọc Diệp (thứ 2 và 3 từ phải qua) và hai thành viên của nhóm.

Đạt cùng diễn viên Đinh Ngọc Diệp và 2 thành viên nữ của nhóm.

Sau khi có ý tưởng vẽ hoạt hình, nhóm Đạt với tổng cộng 4 người bắt đầu phân chia công việc. Hai họa sĩ phụ trách vẽ chính là Đạt và một chị họa sĩ khác tên Lê Thư. Chị Lê Thư đảm nhiệm các yếu tố hoành tráng trong background. Đinh Ngọc Diệp phụ trách khâu kịch bản, ý tưởng và tăng cảm xúc cho họa sĩ. Người còn lại tên Trâm, làm công việc điều phối, tính thời gian để kịp tiến độ và hỗ trợ họa sĩ hoàn thiện tranh trong khoảng thời gian ngắn. Sau khi hoàn chỉnh từng phân cảnh, nhóm Đạt sẽ chuyển sang cho nhóm khác làm hiệu ứng chuyển động bằng máy tính.

Tạo hình của Cóc tía được gợi cảm hứng từ văn hóa truyền thống Việt Nam, kết hợp với yếu tố hiện đại. Yêu cầu của đạo diễn đưa ra là phim Cóc tía phải tạo cảm giác chân thật, mới lạ nên nhóm quyết định vẽ thủ công hoàn toàn bằng màu nước, để tạo hiệu ứng độc đáo, thú vị mà gần gũi. 

Phim ngắn gồm 4 phần: “Quê nhà”, “Cánh rừng”, “Phố cổ” , “Hoàng cung”. Phân cảnh khó nhất và tốn công nhất chính là Phố cổ và Hoàng Cung, chiếm thời lượng nhiều nhất phim. Yêu cầu đặt ra là phải thể hiện cảnh phố thị đông đúc rực rỡ ánh đèn lồng, và cảnh hoàng cung hoành tráng nhưng phải gần gũi và Việt Nam.

Cóc tía vốn là một nhân vật thú vị, được nhân hoá với tính cách lém lỉnh và đanh đá, nhưng Cóc vẫn giữ nét hồn nhiên, trong sáng, ngây thơ, hết lòng vì bạn bè. Điều thú vị là Đạt đã lấy cảm hứng vẽ Cóc từ nhân vật Sói Hoy Đi Nha và Cô Bích Quàng Khăn Đỏ từng gây bão vào năm 2014.

Tạo hình các nhân vật ở cuối phim Cóc tía.

Các nhân vật ở phim Cóc tía được đánh giá cao bởi sự vui nhộn, hài hước.

Kể về việc được cộng tác với một đạo diễn hàng đầu như Victor Vũ, Đạt cho biết dự án này khiến Đạt vừa thú vị, vừa lo lắng. Phim của đạo diễn Victor Vũ tỉ mỉ, trau chuốt trong từng thước hình ản, nên áp lực vô hình là phim hoạt hình Cóc Tía là phải thật tốt để người xem hài lòng và dễ chịu.

Vì đây là lần đầu thử nghiệm, tay nghề còn mới mẻ, thế nên Đạt vô cùng lo lắng. Cả nhóm Đạt đùa rằng nếu thành phẩm kỳ cục quá thì trốn luôn, không dám xem phim đâu. Nhưng kết quả đoạn phim đã được nhiều người yêu thích khiến team Đạt xúc động và hạnh phúc.

Kể thêm về bản thân, Đạt cho biết, niềm đam mê vẽ được anh chàng bắt đầu từ nhỏ. Lớn lên, Đạt thi vào trường Mỹ thuật TP HCM. Hiện tại, công việc hằng ngày của Đạt là được tiếp xúc với những câu chuyện hay, vui vẻ cầm giấy bút và bầu bạn với sắc màu.

Chàng họa sĩ xì-tin đam mê vẽ từ thuở nhỏ.

Chàng họa sĩ xì-tin đam mê vẽ từ thuở nhỏ.

Tự nhận bản thân chưa giỏi để chia sẻ kinh nghiệm vẽ vời, Đạt cho rằng, khi làm những điều mình thấy vui vẻ, hạnh phúc thì mình sẽ có động lực và niềm tin để thực hiện nó. Và nếu làm điều đó với sự chân thành thì dù kết quả thế nào mình sẽ không có gì hối tiếc. 

Hiện tại, Đạt cùng nhóm phụ trách minh hoạ cho 1 MV nhưng phong cách sẽ không giống như Cóc tía. Đạt hy vọng 'đứa con' của cả nhóm sẽ được trình làng vào năm nay.

   

Mai Mai
Ảnh: NVCC

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất