Hòa Minzy: "Tôi không thể sống giả tạo được"

ihay.thanhnien.com.vn - 09/07/2016, 08:09

Ở Hòa Minzy luôn có sự hài hước pha một chút “tưng” của cô gái 21 tuổi, khiến người đối diện ấn tượng ngay lần gặp đầu tiên. “Đó là tính cách và con người thật của tôi, sẽ có người thích, người không thích nhưng tôi không thể sống vừa lòng tất cả mọi người được”, Hòa Minzy tâm sự.

Ở Hòa Minzy luôn có sự hài hước pha một chút “tưng” của cô gái 21 tuổi, khiến người đối diện ấn tượng ngay lần gặp đầu tiên. “Đó là tính cách và con người thật của tôi, sẽ có người thích, người không thích nhưng tôi không thể sống vừa lòng tất cả mọi người được”, Hòa Minzy tâm sự.

 - ảnh 1

Hòa Minzy được đông đảo khán giả biết đến nhờ những ca khúc cover trên mạng

* Bước ra từ cuộc thi Học viện ngôi sao với ngôi vị quán quân, Hòa Minzy được đông đảo khán giả biết đến với giọng hát khỏe khoắn và đặc biệt là bạn có thể hát được nhiều dòng nhạc. Tuy nhiên, người hâm mộ thắc mắc là vì sao không thấy Hòa Minzy ra nhiều ca khúc mới mà chỉ chuyên cover....
Học viện ngôi sao là bước đệm rất lớn trong sự nghiệp của tôi. Sau khi bước ra từ cuộc thi, tôi nhận được rất nhiều sự hưởng ứng và ủng hộ của quý khán giả, tôi luôn trân quý điều đó. Tôi cũng luôn cố gắng và tìm kiếm những ca khúc hợp với mình để cho ra mắt khán giả. Nhưng có lẽ may mắn vẫn chưa đến với tôi và hơn hết những ca khúc tôi rất tâm đắc thì vẫn chưa được mọi người ủng hộ cho lắm. Còn những ca khúc mà tôi cover lại của các anh chị ca sĩ khác là đã có thương hiệu trên thị trường nhạc Việt rồi, chính vì thế lượt xem nhiều là vậy. Hơn nữa, theo quan điểm của tôi, một ca khúc khi cover phải lạ hoặc hay hơn bản gốc thì tôi mới dám hát, nếu cover mà chỉ mang cái bóng của người khác thì đó không phải là công sức lao động đúng nghĩa. Và cũng chính vì quan niệm này mà mỗi sản phẩm cover của tôi trên YouTube đều được người hâm mộ đánh giá cao và hơn hết có những ca khúc lượt xem còn cao hơn bản gốc.
 

 - ảnh 2

Nhờ tính cách hài hước, dí dỏm, Hòa Minzy luôn khiến mọi người xung quanh vui vẻ nhưng cũng chính bởi tính cách này, nữ ca sĩ bị không ít người ghét

* Cơ duyên nào đưa Hòa Minzy đến với Gương mặt thân quen? Bạn hát được nhiều dòng nhạc hay giỏi “giả giọng” của các nghệ sĩ?
Gương mặt thân quen là 1 chương trình mà tôi luôn ao ước được tham gia từ rất lâu. Bởi bản thân tôi là 1 ca sĩ hát không quá đặc biệt và giọng hát không phải nổi bật ở thể loại nhạc trẻ. Nên khi được tham gia chương trình, tôi sẽ có cơ hội tốt để thể hiện bản thân mình ở nhiều dòng nhạc khác nhau, nhiều nhân vật khác nhau và làm nhiều điều mình chưa từng nghĩ sẽ làm được. Đó là lí do tôi muốn tham gia chương trình. Còn cơ duyên thì tôi nghĩ ban giám khảo thấy tính cách và giọng hát tôi phù hợp thôi. Ngày tôi nhận được tin mình được tham gia Gương mặt thân quen 2016, tôi rất ngạc nhiên và cảm thấy rất vui vì mình được chọn.
* Được ban giám khảo đánh giá cao về khả năng “diễn xuất” khi tham gia chương trình Gương mặt thân quen 2016, Hòa Minzy có dự định lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh?
 

 - ảnh 3

 "Được tham gia Gương mặt thân quen 2016 là ao ước của Hòa Minzy từ rất lâu", nữ ca sĩ tâm sự

Tôi định là chưa chia sẻ thông tin này với ai vì thật khó biết bản thân mình có hoàn thành tốt vai diễn không. Tuy nhiên, tôi cũng "bật mí" luôn. Sắp tới đây tôi sẽ tham gia một vài dự án phim điện ảnh. Tôi rất mong mọi người sẽ đón nhận ở lần đầu lấn sân sang lĩnh vực này và không dám nói trước cụ thể là phim gì. Mong rằng khi phim được công chiếu, mọi người sẽ ủng hộ và yêu mến tôi.
* Bạn có thể chia sẻ cách hóa thân vào các nghệ sĩ mình chọn?
Thường thì tôi sẽ nghiên cứu về cách hát của họ, sau đó chi tiết hơn về nhấn nhá, giọng hát, cách họ “feel”, và sau đó nhìn xem họ hát như thế nào, biểu diễn ra sao. Bên cạnh đó, tôi còn quan sát họ cầm mic tay trái hay phải, lúc hát có hay nhăn hay cười không. Nói chung là cũng vất vả lắm mới có được một sản phẩm hoàn chỉnh trên sân khấu của Gương mặt thân quen 2016.
 

 - ảnh 4

Hòa Minzy là quán quân Học viện ngôi sao 

* Có thông tin Hòa Minzy bị loại ra khỏi top 4 trong khi bạn được đánh giá là đối thủ nặng kí cho ngôi vị quán quân?
Đến bây giờ cũng sắp phát sóng số 12 rồi và mọi người cũng hỏi tôi rất nhiều về việc bị loại khỏi top 4. Nhưng tôi không để ý nhiều về việc đó. Vì rằng tôi không quan trọng kết quả ra sao, chỉ biết rằng tôi đã được quá nhiều thứ qua chương trình. Đó chính là tình cảm của khán giả.
 * Bạn nghĩ điều gì khiến khán giả yêu quý và ủng hộ mình?
Tôi nghĩ đó chính là tôi luôn nỗ lực hết mình, luôn hoạt bát, không ngại làm xấu và luôn cười nói vô tư. Nhưng đôi khi những điều đó cũng khiến một vài vị khán giả khó tính không thích. Tuy nhiên, Hòa Minzy là vậy, tôi không sống giả tạo và hai mặt được.
* Bạn có thể bật mí thêm về mối quan hệ hiện tại của bạn với Công Phượng?
Chuyện tình cảm của nghệ sĩ là điều rất khó nói, tôi cũng vậy. Có rất nhiều trang báo đưa tin về mối quan hệ của tôi với anh Công Phượng, tuy nhiên cho đến bây giờ tôi vẫn chưa dám nói điều gì về chuyện này. Cho phép Hòa Minzy được giữ bí mật chuyện này.
 

 - ảnh 5

Hòa Minzy cho rằng cô không thể sống giả tạo được, dù điều đó khiến nhiều người không thích.

* Khi tham gia chương trình Gương mặt thân quen 2016, bạn có nhận thấy rằng mình chỉ hóa thân vào người khác nhưng chưa tạo nên bản sắc riêng cho mình. Bước ra chương trình, Hòa Minzy có sợ bị khán giả nói rằng mình là cái bóng của nghệ sĩ khác hay không?
Từ ngày xưa tôi đã là người hay cover ca khúc của người khác nên đến khi tham gia chương trình hóa thân vào các nhân vật khác nhau chắc chắn sẽ bị mọi người nói ra nói vào về chuyện này. Tuy nhiên, sau chương trình, tôi sẽ cố gắng tìm kiếm những ca khúc để làm nổi bật cá tính âm nhạc của mình. Tôi sẽ cho ra những album nhạc dân ca, trữ tình mà hát theo cách của Hòa Minzy chứ không phải giả ai nữa hết.
Ngoài việc chăm chỉ ra sản phẩm âm nhạc, tôi sẽ tham gia được nhiều hơn những lĩnh vực ngoài lề như: tham gia diễn xuất, MC, có thể đi học thêm 1 khóa đạo diễn nữa . Hi vọng trong tương lai sẽ có nhiều thành công hơn nữa đến với tôi.
* Cảm ơn Hòa Minzy đã chia sẻ.

Triệu Dủ
Ảnh fanpage nhân vật

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất