Hoa khôi Kinh tế phản biện thông minh câu nói "không tiền cạp đất mà ăn"

Ione - 10/12/2015, 10:57

Thúy Anh khiến hội trường cuộc thi Miss UEH "dậy sóng" khi hóm hỉnh nói: "Ngẫm nghĩ lại kỹ càng thì câu ấy không đúng vì đất bây giờ không rẻ đâu để mà cạp".

Cuối tuần qua, đêm chung kết cuộc thi Duyên dáng Sinh viên Kinh tế 2015 đã diễn ra tại TP HCM với sự góp mặt của 12 thí sinh xuất sắc. Sau 2 phần thi áo dài và trang phục dạ hội, 6 thí sinh tiếp tục bước vào phần thi ứng xử. Nữ sinh Nguyễn Thị Thúy Anh - Lớp Marketing 01, Khóa 38 đăng quang ngôi vị Hoa khôi với câu trả lời thông minh, tự tin bảo vệ quan điểm.

nu-sinh-kinh-te-phan-bien-khong-tien-cap-dat-ma-an-dang-quang

Giây phút đăng quang của Miss 'Duyên dáng Sinh viên Kinh tế 2015'

Video ghi lại màn ứng xử của Thúy Anh được nhiều bạn trẻ chia sẻ. Với câu hỏi đến từ Quán quân Vietnam's Next Top Model 2014 Quang Hùng: "Thời gian gần đây có nhiều bạn trẻ phát ngôn gây sốc trên mạng xã hội như sẵn sàng yêu vì vật chất, quan điểm của bạn thế nào?". Thúy Anh tự tin trả lời: "Theo em tình yêu gắn liền với vật chất là điều không sai". Nữ sinh mang số báo danh 145 lý giải: "Để có tiền tài, vật chất trong xã hội không phải dễ dàng mà cần mỗi người chúng ta phải nỗ lực vươn lên...Khi có được vật chất vững chắc sẽ là nền tảng để xây đắp tình yêu". Câu trả lời này nhận được rất nhiều tràng pháo tay, tiếng hú hét từ các cổ động viên.

Thúy Anh tự tin trong phần thi áo dài...

Thúy Anh tự tin trong phần thi áo dài...

nu-sinh-kinh-te-phan-bien-khong-tien-cap-dat-ma-an-dang-quang-2

... và phần thi ứng xử.

Thúy Anh tiếp tục được BGK đặt câu hỏi: "Bạn nghĩ gì về câu nói 'không có tiền cạp đất mà ăn' của một nghệ sĩ Việt?". Cô bạn hóm hỉnh với câu trả lời: "Ngẫm nghĩ lại một cách kỹ càng hơn thì câu ấy cũng không đúng vì đất bây giờ không rẻ đâu". Lý giải thêm cho quan điểm của mình, Thúy Anh nói: "Câu nói này không có nghĩa tiêu cực mà còn là động lực. Tiền không phải là duy nhất nhưng có thể quyết định được cuộc sống. Chính vì vậy hãy cố gắng trau dồi đạo đức, kiến thức để tự tay kiếm nguồn thu nhập. Khi có thu nhập chúng ta mới tự tin và quyết định được cuộc sống của mình".

Câu trả lời của Thúy Anh khiến cả hội trường "dậy sóng". BGK đã dành tặng cho cô bạn lời khen về sự bản lĩnh khi tự tin bảo vệ quan điểm cá nhân. Với màn ứng xử khéo léo này, Thúy Anh ẵm luôn giải thưởng phụ Người đẹp trí tuệ.

Cuộc thi khép lại với danh hiệu Á khôi 2 thuộc về thí sinh Nguyễn Phương Hoa (lớp ISB01) và Á khôi 1 là Trịnh Thị Bích Phượng (lớp DC010).

Duyên dáng Sinh viên Kinh tế 2015 là cuộc thi tôn vinh nét đẹp năng động, tự tin của nữ sinh, đồng thời truyền tải thông điệp: "Bạn đẹp hơn bạn nghĩ". Ngồi trên hàng ghế giám khảo cuộc thi năm nay có sự hiện diện của Hoa hậu Việt Nam toàn cầu 2015 - Kiều Ngân, Á hậu 3 Hoa hậu quốc tế 2015 - Thúy Vân và Quán quân Vietnam’s Next Top Model 2014 - Tạ Quang Hùng.


Tân Tân 

Ảnh: BTC

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất