Hoa khôi DJ kể chuyện bị đồng nghiệp chơi xấu

Ione - 11/09/2015, 14:24

Tiểu My từng là diễn viên ballet, đã học và biểu diễn được 9 năm sau đó chuyển sang làm DJ và thành công hơn khi đoạt giải Miss DJ.

 

Trương Tiểu My sinh năm 1995, quê Đà Nẵng.

Trương Tiểu My sinh năm 1995, quê Đà Nẵng. Cô nàng đạt giải quán quân cuộc thi Miss DJ- cuộc thi tìm kiếm và phát triển các tài năng DJ trẻ diễn ra vào tháng 7 vừa qua. Tiểu My là gương mặt quen thuộc của chương trình Bữa trưa vui vẻ tại Sài Gòn.

Mình học nghề DJ ở Đà Nẵng do người thầy Lê Trình chỉ dạy, mình học trong vòng một tháng thì lên đánh. Trước đây mình là diễn viên ballet, học và biểu diễn được 9 năm và bây giờ tuy không có nhiều thời gian dành cho nghề múa nhưng mình vẫn không bỏ. Mình vẫn tham gia cùng các anh chị để tập, trao đổi để không bị quên nghề

"Mình học nghề DJ ở Đà Nẵng do thầy Lê Trình chỉ dạy, học trong vòng một tháng thì lên đánh. Trước đây mình là diễn viên ballet, học và biểu diễn được 9 năm và bây giờ tuy không có nhiều thời gian dành cho nghề múa nhưng mình vẫn không bỏ. Mình vẫn tham gia cùng các anh chị để tập, trao đổi để không bị quên nghề".

Trước đây mình không tiếp xúc với môi trường bar, vũ trường và cũng có đôi chút định kiến với nữ DJ. Nhưng sau khi được sự truyền đạt của thầy, mình hiểu hơn về nghề và cảm thấy đam mê nó.

"Lúc trước, mình không tiếp xúc với môi trường bar, vũ trường và cũng có đôi chút định kiến với nữ DJ. Nhưng sau khi được sự truyền đạt của thầy, mình hiểu hơn về nghề và cảm thấy đam mê nó".

DJ không nhất thiết phải ăn mặc hở hang, phản cảm hay nhảy múa lố lăng  Đương nhiên thì sắc đẹp là điều không thể thiếu khi tham gia nghệ thuật nhưng mình nghĩ sẽ khai thác nó ở gốc độ trẻ trung , năng động và nhiệt huyết chứ không nhất thiết phải sexy quá đà.

Cô nàng khẳng định sắc đẹp là yếu tố cần thiết để làm nghề: "DJ không nhất thiết phải ăn mặc hở hang, phản cảm hay nhảy múa lố lăng. Đương nhiên sắc đẹp là điều không thể thiếu khi tham gia nghệ thuật nhưng mình nghĩ sẽ khai thác nó ở góc độ trẻ trung, năng động chứ không nhất thiết phải sexy quá đà".

Múa và DJ hoàn toàn đối lập nhau, một nghề thì luôn mỏng manh, êm đềm và dịu dàng. Một nghề năng động, cá tính và sôi nổi, ngay cả môi trường làm việc cũng đối lập nhau nhưng mình vẫn tự tin làm cả 2 công việc.

“Múa và DJ hoàn toàn đối lập nhau, một nghề thì luôn mỏng manh, êm đềm và dịu dàng. Một nghề năng động, cá tính và sôi nổi, ngay cả môi trường làm việc cũng đối lập nhau nhưng mình vẫn tự tin làm cả 2 công việc”.

Trước khi tham gia cuộc thi Miss DJ, mình chỉ mới vào Sài Gòn  lập nghiệp 2 tháng. Vẫn còn chật vật đủ điều về công việc, nơi ở và chưa thích nghi được vì không có ai quen biết ở nơi xa lạ này. Và trong lúc mình đi làm thì có một anh khách đến nghe chơi nhạc khuyên mình đi thi. Mình chưa trả lời thì anh ấy đã đăng ký giúp và mời đến họp báo để tham khảo, trước ngày thi 3 ngày mình mới quyết định đi thi.

Tiểu My chia sẻ về cơ duyên đến với cuộc thi: "Trước khi tham gia cuộc thi Miss DJ, mình chỉ mới vào Sài Gòn lập nghiệp 2 tháng. Vẫn còn chật vật đủ điều về công việc, nơi ở và chưa thích nghi được vì không có ai quen biết ở nơi xa lạ này. Trong lúc mình đi làm có một anh khách đến nghe chơi nhạc khuyên mình đi thi. Mình chưa trả lời thì anh ấy đã đăng ký giúp và mời đến họp báo để tham khảo, trước ngày thi 3 ngày mình mới quyết định đi thi".

Sau khi dành giải quán quân mình bắt đầu có Fan và được tham gia các chương trình lớn, mọi người dần dần biết đến nhiều hơn và có nhiều cơ hội để phát triển công việc.

Sau khi giành giải quán quân Tiểu My bắt đầu tham gia các chương trình lớn, được mọi người biết đến nhiều hơn. Trong nghề này cũng có nhiều phức tạp, như việc những DJ phá nhau trên bàn Mix, rút dây, chỉnh nút để ca sau lên làm xảy ra sự cố. "Có lúc mình đi làm ở chỗ mới, trên đường về bị người lạ mặt xô ngã xe, trầy hết tay chân. Lần khác, mình đi làm show. Buổi chiều trước giờ diễn có đến điểm diễn để set up thiết bị. Mọi thứ ổn định cả mới quay về. Nhưng tối lên đánh thì thấy dây đã tráo và rút ra. Không có thời gian để cắm lại mọi thứ nhưng rồi cũng có cách để xử lý. Việc nhận show cũng vậy, các DJ thỏa thuận giá quá thấp kiểu như phá giá, bao nhiêu cũng đánh, làm vậy vừa mất show mà còn hạ thấp giá trị của nghề DJ", Tiểu My chia sẻ.

Nữ DJ ở Việt Nam gặp không ít những định kiến không tốt. Theo mình nghĩ cũng một phần tại DJ Việt Nam tự làm mọi thứ trở nên như vậy. Từ những clip DJ không mặc đồ trên bàn mix, rồi đến DJ khoe vòng 1 .... Những việc đó gây nên những định kiến không tốt cho nghề.

"Nữ DJ ở Việt Nam gặp không ít những định kiến không tốt. Theo mình nghĩ cũng một phần tại DJ Việt Nam tự làm mọi thứ trở nên như vậy. Từ những clip DJ không mặc đồ trên bàn mix, rồi đến DJ khoe vòng một .... Những việc đó gây nên những định kiến không tốt cho nghề".

Ai cũng nghĩ nghề DJ là nghề nhận được catse cao mà chẳng phải làm gì, chỉ lên nhún nhẩy các kiểu là xong nhưng thật ra, trang phục, phấn son, thiết bị , chưa nói đến nhạc nữa, nhạc đâu phải có sẵn hay down free về là xong, phải bỏ tiền ra làm và mua.

Tiểu My chia sẻ những khó khăn trong công việc: "Ai cũng nghĩ nghề DJ là nghề nhận được catse cao mà chẳng phải làm gì, chỉ lên nhún nhẩy các kiểu là xong nhưng thật ra, trang phục, phấn son, thiết bị, chưa nói đến nhạc nữa, nhạc đâu phải có sẵn hay tải miễn phí về là xong, phải bỏ tiền ra làm và mua. Chưa nói đến bệnh tật khi hằng ngày hít khói thuốc, thức khuya, nghe âm thanh lớn. Cho nên mình thấy không có công việc nào là đơn giản dễ dàng mà nhiều tiền hết. Nghề nào cũng có khó khăn riêng".

Trước đây mới ra nghề mình chỉ đi làm những quán bar chứ chưa đi show. Sau khi đạt giải, mình thường xuyên đi show tỉnh catse cũng tăng lên gấp nhiều lần.

Trước đây, khi mới ra nghề, Tiểu My chỉ đi làm những quán bar chứ chưa đi show. Sau khi đạt giải, cô nàng thường xuyên đi show tỉnh, catse cũng tăng lên gấp nhiều lần so với trước kia.

Đôi lúc mình cũng lo thức khuya và ăn uống không đúng giờ sẽ ảnh hưởng sức khoẻ và làn da nhưng thành thói quen, sống quen với nghề mình tự biết cách chăm sóc bản thân và giờ giấc đi vào nề nếp hơn.

"Đôi lúc mình cũng lo thức khuya và ăn uống không đúng giờ sẽ ảnh hưởng sức khoẻ và làn da nhưng thành thói quen, sống quen với nghề mình tự biết cách chăm sóc bản thân và giờ giấc đi vào nề nếp hơn".

Mình sẽ gắn bó lâu dài với nghề DJ và sẽ cố gắng trau dồi để phát triển hơn nữa.

Có bạn 20 tuổi dự tính gắn bó lâu dài với nghề DJ.

   

Mai Châu

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất