Hình ảnh không đẹp mắt của sinh viên mùa kỷ yếu

Ione - 28/10/2015, 13:32

Túi nilon, vỏ bánh kẹo, hoa ném đầy trên thảm cỏ dù thùng rác ở gần. Có biển cấm dẫm lên cỏ nhưng vẫn thản nhiên tạo dáng, chụp hình là những hành động khiến sinh viên mất điểm.

 

hinh-anh-khong-dep-mat-cua-sinh-vien-mua-ky-yeu

Thời điểm đầu tháng 10 - 11 là mùa chụp ảnh kỷ yếu, số lượng sinh viên CĐ - ĐH đổ tới các địa điểm như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu gia tăng. Ai cũng muốn lưu lại khoảnh khắc đẹp thời sinh viên, tuy nhiên đằng sau mỗi khuôn ảnh là những bãi rác được xả vô tư.

hinh-anh-khong-dep-mat-cua-sinh-vien-mua-ky-yeu-1

Bó hoa sau khi đã hết tác dụng tô điểm cho sinh viên được vứt đầy ra thảm cỏ. Không chỉ là vài bó mà khắp nơi ở Hoàng thành Thăng Long đều có những hình ảnh như vậy, thậm chí nhiều sinh viên còn hài hước đeo vòng hoa cho đèn.

hinh-anh-khong-dep-mat-cua-sinh-vien-mua-ky-yeu-2

Người đông, rác nhiều nhưng không ai cúi xuống nhặt để cho vào thùng rác.

hinh-anh-khong-dep-mat-cua-sinh-vien-mua-ky-yeu-3
 
hinh-anh-khong-dep-mat-cua-sinh-vien-mua-ky-yeu-4

Những tấm biển "Không dẫm lên cỏ" bị ngó lơ.

hinh-anh-khong-dep-mat-cua-sinh-vien-mua-ky-yeu-5

Ban đầu, số lượng sinh viên vào thảm cỏ chụp ảnh còn ít vì e dè, nhưng sau đó, với tâm lý người kia nằm trên đó không sao, mình cũng vào được thì các nữ sinh ùa vào để lưu lại bức ảnh đẹp.

hinh-anh-khong-dep-mat-cua-sinh-vien-mua-ky-yeu-6

Một nhóm người vô tư cười đùa, ngồi lên cỏ trong khi tấm biển cẩm ở đằng sau.

hinh-anh-khong-dep-mat-cua-sinh-vien-mua-ky-yeu-7

hinh-anh-khong-dep-mat-cua-sinh-vien-mua-ky-yeu-8

Vì quá mệt nên nhiều bạn sẵn sàng phớt lờ biển cấm, leo vào để nghỉ ngơi. Thư (SV ĐH Thương Mại) bẽn lẽn cho biết, sở dĩ nhiều người ngồi vào thảm cỏ vì... mát và sạch hơn những chỗ khác. Bên cạnh đó, việc chụp nhiều địa điểm khiến sinh viên mệt mỏi nên muốn ngả lưng lên bãi cỏ. Còn với các bạn nữ như Thư, thảm cỏ là nơi tạo dáng lý tưởng nhất.

hinh-anh-khong-dep-mat-cua-sinh-vien-mua-ky-yeu-9

Khu vực đằng sau thành, các sinh viên cũng không bỏ sót bất cứ chỗ nào có thể lên hình đẹp. Dù có cột chắn hai đầu ngăn người leo lên nhưng có bạn vẫn hồn nhiên, vô tư như không hề biết.

Bài, ảnh: Đoàn Huyền

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất