Hình ảnh cô lao công cặm cụi nhặt rác cho khỏi tắc cống dưới trời mưa lớn trong đêm ở Thái Nguyên khiến nhiều người xúc động

Kênh 14 - 25/07/2018, 02:08

Khi mọi người đang vội vã tìm nơi trú mưa buổi đêm, thì hình ảnh cô lao công vẫn cặm cụi làm công việc của mình là dọn rác trên đường để tránh bị nước mưa cuốn xuống gây tắc cống khiến nhiều người xúc động.

Khi những con phố lên đèn, khi dòng người hối hả chạy xe về nhà với gia đình, ăn bữa cơm đoàn viên cũng là lúc những cô chú lao công dọn vệ sinh môi trường bắt đầu giờ làm việc. Khi lưu lượng xe cộ di chuyển ít, những người lao công lại lặng lẽ với công việc của mình, thu gop lại giấy rác, lá cây vương lại trong cả một ngày. 

Không kể đêm, ngày, lúc mưa gió hay khi trời đổ nắng chang chang, những cô lao công vẫn lặng lẽ kéo xe dọn rác tản đi khắp nơi. Họ âm thầm dọn sạch đường phố, tỉ mẩn nhặt từng cọng rác dính bết vào vỉa hè, lòng đường rồi vui vẻ ra đi khi thấy phía sau mình là một quãng đường tinh tươm, thoáng sạch.

Mới đây, trên mạng xã hội đăng tải chia sẻ của nam thanh niên L.B về hình ảnh cô lao công cần mẫn kéo theo chiếc xe, cặm cụi nhặt rác cạnh ống cống dưới trời mưa lớn khiến nhiều người xúc động. Theo đó, hình ảnh trên đã được L.B vô tình ghi lại được khi đang đứng trú mưa trên con phố ở Thái Nguyên. 

 - Ảnh 1.

Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội của nam thanh niên nhanh chóng thú hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Ảnh chụp màn hình

"Mưa, là mưa rất to đấy ạ. Mình mới xuống xe bus phải trú mưa không về được còn cô lao công này vẫn đi dưới mưa gom từng chút rác 1 để nước mưa không cuốn xuống làm tắc cống. Chẳng biết gọi cô là gì nhưng mình thấy khâm phục..." , đoạn chia sẻ của nam thanh niên trên mạng xã hội. 

Vậy ấy, chỉ việc làm nhỏ của cô lao công trong thời tiết mưa lớn như vậy đủ khiến nhiều bạn trẻ phải suy ngẫm. Nhìn những công việc tưởng chừng như đơn giản đó nhưng không hề dễ dàng, những chiếc chổi tre nặng trịch, hay mùi hôi thối của rác cứ bốc lên nồng nặc. 

Hình ảnh đó cũng nhiều bạn trẻ dường như tự nhắc nhở bản thân, nên có ý thức vứt rác đúng chỗ hơn. Để trong những lúc thời tiết ẩm ương, mưa gió thất thường như vậy các cô lao công sẽ bớt đi phần nào vất vả.

 - Ảnh 2.

Hình ảnh cô lao công vẫn đang cặm cụi nhặt rác dưới mưa tránh bị trận mưa cuốn xuống gây tắc cống

Chỉ sau vài giờ chia sẻ, hình ảnh cô lao công trên đã nhận được hàng nghìn lượt thích và bình luận từ cộng đồng mạng. 

"Mình vừa đội mưa về nhà, lạnh run người. Nhưng cô lao công thì dù mưa dù nắng cũng phải hoàn thành hết phần công việc buổi đêm của mình mới được trở về nhà.  Xin cảm ơn cô và những người công nhân môi trường đô thị thầm lặng đã góp sức vì xã hội sạch đẹp" , bạn D.T. bình luận. 

"Thi thoảng đi đâu về đêm muộn hay mưa, gặp các cô lao công hay mấy cô bán hoa quả, mấy bác ở quê lên đi bốc vác ở mấy công trình là lại thương. Xa quê xa nhà lên chốn phồn hoa chen chúc mưu sinh, thực sự rất xót.  Thương các cô lao công vất vả thì mỗi người nên tự có ý thức giữ vệ sinh, đừng xả rác bừa bãi nữa" , một bạn khác chia sẻ.

Theo KA/helino

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất