"Hết hồn" với những kiểu "bị chơi khăm" chỉ vì... quên-thoát-trang-cá-nhân

Yan - 06/06/2015, 14:35

Hãy cẩn thận lũ bạn của bạn, mọi lúc, mọi nơi…

Like hình đào mộ quá khứ

Nếu một ngày đẹp trời khi bạn thức dậy vào sáng sớm và nhận ra facebook báo bạn có đến gần cả trăm "thông báo mới" thì... đừng vội mừng. Đó rất có thể là những cú like và comment “tích cực” hưởng ứng những tấm hình từ thời xa xưa mà khi nhìn lại bạn chỉ muốn "độn thổ", ví dụ như hình bạn với quả đầu chẻ mái 5-5 hồi những năm 2000, hay những lần tạo dáng đầy lưu niệm trong những khung cảnh miệt vườn hường huệ chẳng hạn... Hãy cẩn thận!

Đăng tin "tuyển vợ tuyển chồng"

Thông báo tuyển vợ tuyển chồng với những tiêu chuẩn trời ơi đất hỡi như “còn trinh”, “không hôi nách”, “không phải gái Thanh Hóa” như anh thanh niên kêu oan là mất điện thoại rồi bị mạo danh đăng status làm "dậy sóng" những ngày gần đây cũng chính là những trò "chơi khăm" thường thấy nhất khi một ai đó "sơ hở" đi đâu đó và quên khóa máy/thoát trang cá nhân.  

Đăng status mời đi ăn uống miễn phí

“Hôm nay trời đẹp, lại mới lãnh lương, chiều nay 5h hẹn các chế *tag một loạt tên* tại chốn cũ, em bao trọn quán, không say không về”. Nếu nhìn thấy những tin nhắn mời ăn có tâm thế này thì đừng hí hửng mà xách túi lên và đi ngay nhé. Hãy alo ngay cho thằng bạn hoặc cập nhật facebook liên tục để biết chắc là nó không bị "chơi xỏ" nhá.

"Chính chủ" bị tag vào những bức ảnh không thể nhận ra mình


Ảnh minh họa

Những bức ảnh bị chụp lén trong lúc bạn đang chưa sẵn sàng lọt vào khung hình luôn là những bức ảnh kinh khủng nhất mà khi được tag, bạn cũng chẳng dám vào like hay comment chỉ vì sợ nó được hiện lên trang chủ. Những gì có thể làm bây giờ chính là âm thầm nhắn tin cho đứa đã đăng tấm hình đó, năn nỉ nó xóa đi bằng việc bao một chầu ăn hay mời đi uống nước mà thôi. À bạn cũng có thể "đảo ngược tình thế" nếu như cũng đang nắm trong tay một loạt hình “để đời” của đứa-đã-“hại-đời"-bạn.

Thú nhận “giới tính thật”

“Mình không thể chịu nổi nữa…. Bao năm qua mình đã phải che giấu con người thực sự của mình và sống trong sự dằn vặt nội tâm quá lâu rồi. Đã bao lần nhìn những cặp đôi vui vẻ dắt tay nhau đi dạo phố, mình ao ước mình cũng có thể tự nhiên thoải mái như thế với người mình yêu. Đôi khi đặt mua cây son, hộp phấn qua mạng, mình cũng phải điền địa chỉ nhận hàng tại cơ quan chứ không dám nhận tại nhà. Mình mệt mỏi với cuộc sống giả dối này quá rồi. Mình muốn được là chính mình. Mình muốn nói với các bạn… mình thích con trai…”

Những  lời thú nhận đẫm nước mắt tương tự thế này chắc chắn sẽ khiến bạn “máu mặt” nếu như bị “dính chưởng”. Lũ bạn "trời đánh" chắc chắn sẽ lợi dụng mọi sơ hở để quấy rối ngay khi bạn đang không để ý nhất. Hãy cẩn thận khi cho mượn điện thoại hoặc máy tính nhé. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất