Hé lộ bí ẩn làm nên trận chiến kinh điển trong "Game of Thrones"

Kênh 14 - 09/07/2015, 17:00

Trong video mới được công bố gần đây, nhà sản xuất đã tiết lộ công nghệ đã làm nên trận chiến kinh thiên động địa tại Hardhome trong "Game of Thrones".

Trong mùa 5 của Game of Thrones, John Snow được gửi tới Hardome để thuyết phục những người Man Tộc tại đây rời nơi ở của họ để tới Bức Tường, nhằm cứu lấy hi vọng mong manh có thể chống trả được lũ Bóng Trắng. Chính xác hơn thì Game of Thrones đã gửi Kit Harington và một số diễn viên khác tới Ireland để vung kiếm trên cái phông nền màu xanh. Sau đó "phù thuỷ" VFX (kĩ xảo điện ảnh) có nhiệm vụ "hô biến" những cảnh quay này thành trận chiến kinh thiên động địa trên màn ảnh tivi. 
 
 
Chuyện đáng nói là những hiệu ứng này quá tốt đến mức chúng ta còn chẳng nhận ra những cảnh quay kia là kĩ xảo. Đáng nói hơn là hiếm có một bộ phim truyền hình nào dám "chơi trội" như Game of Thrones khi đầu tư hẳn những tập phim truyền hình hoành tráng cỡ phim chiếu rạp, cả về quy mô lẫn hiệu ứng. Và đây là 5 phút "nhiệm màu" khi chứng kiến công nghệ có thể thay đổi hoàn toàn diện mạo của một trận chiến trong phim, được công ty kĩ xảo điện ảnh Tây Ban Nha El Ranchito công bố.
 
"Hardhome" được xây dựng như tập phim trung tâm của mùa 5 trong "Game of Thrones". Sau một vài cảnh báo đáng lo ngại thì cuối cùng trận chiến kinh thiên động địa đã xảy ra, trở thành một trong những điểm sáng đáng nhớ của bộ phim truyền hình này nhờ vào quy mô to lớn và sự chỉn chu tới từng chi tiết. Trong đó có rất nhiều cảnh quay thay thế phông xanh bằng hiệu ứng tuyết rơi, hay ekip làm phim đã khéo léo xoá đi những sợi dây giữ các đạo cụ và diễn viên, hoặc điều chỉnh ánh sáng để khiến cho cảnh quay chìm trong mịt mù, lạnh lẽo và vô vọng.
 
 

Người xem đã phải mắt tròn mắt dẹt khi nhận ra những sinh vật như người khổng lồ rốt cục chỉ là sản phẩm của sự trợ giúp của máy tính, nhưng còn ngạc nhiên hơn khi chứng kiến "sản phẩm" được đánh bóng, thay thế bằng những hiệu ứng kích thích thị giác đến vậy. Đấy là còn chưa kể những cảnh đẹp được tạo ra từ trường quay hầu như chẳng có gì. Những Bóng Trắng do người đóng trông bớt đáng sợ đi rất nhiều, với cánh tay và khuôn mặt "đầy đặn" được lồng trong vải xanh.  

 

Tới tận giờ vẫn chưa có thông tin chính thức về GOT mùa 6, thậm chí hết mùa 5 chúng ta còn chẳng biết chắc chắn là ai sống ai chết, người hâm mộ thì chìm đắm trong những giả thuyết, quá nhiều giả thuyết. Nhưng cũng đáng để biết rằng bộ phim đã thuê tiếp Miguel Sapochnik, người đã đạo diễn tập Hardhome, để chèo lái cho tập 9 mùa 6, tập phim theo truyền thống được coi là "thần thánh" của mỗi mùa. 

 
Game of Thrones là bộ phim truyền hình lấy bối cảnh thế giới giả tưởng Westeros với những truyền thuyết kì bí, cùng trận chiến khốc liệt tranh giành Ngôi Báu Sắt giữa Bảy phụ quốc. Phim dựa trên nguyên tác là bộ tiểu thuyết đồ sộ của nhà văn George R. R. Martin. Đây là một trong những show ăn khách và cũng gây shock nhất nhì trong lịch sử phim truyền hình, với hàng loạt những cảnh bạo lực, nhạy cảm và những cái chết bất thình lình bất kể bạn có là nhân vật chính hay được yêu quý tới đâu chăng nữa. 
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất