Hành trình đến đám cưới của cô gái 9x và bạn trai chuyển giới

Ione - 13/10/2015, 16:44

Khi biết bạn trai Hà là người chuyển giới và biết được giới tính của con gái mình, bố mẹ Hà đã khóc rưng rưng. Bố mẹ không nói một lời, không khí xung quanh chỉ toàn tiếng nấc.

hanh-trinh-den-dam-cuoi-cua-co-gai-9x-va-ban-trai-chuyen-gioi

Chuyện tình của Bích Hà, cô gái sinh năm 1993 và người yêu tên Trúc Vy ở Nha Trang khiến nhiều bạn trẻ chú ý. Điều đặc biệt, bạn trai của Hà là một transguy (nữ chuyển giới thành nam) và lớn hơn cô nàng 6 tuổi. Yêu nhau hơn 5 năm, Hà cho biết, hành trình để tình yêu của Hà và bạn trai được gia đình công nhận là một chuỗi ngày cố gắng.

hanh-trinh-den-dam-cuoi-cua-co-gai-9x-va-ban-trai-chuyen-gioi-1

Hà kể, từ lúc cô nàng quen Vy tới nay, cả hai hầu như chưa bao giờ xa nhau quá lâu. Quen nhau trong một khoảng thời gian dài, điều khó khăn nhất đối với Hà là lúc công khai chuyện tình với gia đình. Với Hà, gia đình bạn trai thực sự thấu hiểu và dễ dàng chấp nhận chuyện tình cả hai, đặc biệt là mẹ bạn trai rất thoải mái. Song gia đình Hà thì ngược lại.

hanh-trinh-den-dam-cuoi-cua-co-gai-9x-va-ban-trai-chuyen-gioi-2

Hà chưa bao giờ nghĩ mình sẽ có một người yêu là người chuyển giới. Cô nàng còn nhớ khoảnh khắc khi Hà dẫn bạn trai về ra mắt gia đình. Khi biết bạn trai Hà là người chuyển giới và biết được giới tính của con gái mình, bố mẹ Hà đã khóc rưng rưng. Bố mẹ không nói một lời, không khí xung quanh chỉ toàn tiếng nấc. Hà vẫn nhớ như in bố Hà đã nhìn con gái mình đau đớn như thế nào.

hanh-trinh-den-dam-cuoi-cua-co-gai-9x-va-ban-trai-chuyen-gioi-3

Mặc dù Hà và người yêu đã chuẩn bị tâm lý từ trước, song sau đó, Hà vẫn liên tục bị gia đình tạo áp lực rời bỏ bạn trai hiện tại. Bố mẹ Hà ở nông thôn, không có điều kiện tìm hiểu về LGBT và chỉ nghĩ rằng hai người cùng giới yêu nhau là sai trái. Bố mẹ đã hết lời ngăn cản, nói nặng nói nhẹ để khuyên giải Hà. Bản thân Hà cũng không muốn người yêu mình buồn vì những chuyện tình trước đó của Vy cũng bị gia đình bạn gái ngăn cản.

Hà kể, chính cô nàng cũng chịu áp lực khi phải đối phó với các thành viên trong gia đình. Nhiều lúc Hà muốn buông xuôi, song nghĩ đến quãng thời gian yêu Vy, cô nàng lại

Hà kể, chính cô nàng cũng chịu áp lực khi phải đối phó với các thành viên trong gia đình. Nhiều lúc Hà muốn buông xuôi, song nghĩ đến quãng thời gian yêu Vy và sự an ủi từ gia đình bạn trai, Hà đã tiếp tục quá trình thuyết phục gia đình mình.

Hà và bạn trai cố gắng thường xuyên về gia đình

Hà và bạn trai cố gắng thường xuyên về nhà Hà chơi nhiều hơn, nói chuyện với bố mẹ để hai người hiểu và thông cảm. Cuối cùng, mọi người trong gia đình dần dần tin rằng cả hai yêu nhau thật lòng và có cái nhìn thiện cảm hơn với bạn trai Hà.

Rồi một ngày đẹp trời, bố mẹ bạn trai đã đến thăm gia đình Hà. Cả hai bên gia đình chính thức cho phép Hà và bạn trai quen nhau.

Rồi một ngày đẹp trời, bố mẹ bạn trai đã đến thăm gia đình Hà. Cả hai bên gia đình chính thức cho phép Hà và bạn trai quen nhau.

Sau nhiều năm phấn đấu công khai chuyện tình của mình, Hà gặp phải không ít khó khăn, trong đó lớn nhất là sự kỳ thị từ mọi người. Khi cặp đôi này quyết định tổ chức đám cưới theo đúng nguyện vọng của

Sau nhiều năm phấn đấu công khai chuyện tình của mình, Hà gặp phải không ít khó khăn, trong đó lớn nhất là sự kỳ thị từ mọi người. Khi cặp đôi này quyết định tổ chức đám cưới theo đúng nguyện vọng của cả hai và gia đình, họ cũng gặp nhiều rào cản vì nhiều nơi ở Nha Trang còn e ngại với LGBT.

Khi Hà và bạn trai liên lạc với một số nhà hàng

Khi Hà và bạn trai liên lạc với một số nhà hàng ở Nha Trang để làm đám cưới, ban đầu họ đã đồng ý nhiệt tình, nhưng sau đó khi biết bạn trai Hà là người chuyển giới, họ đã lập tức tìm đủ lý do để từ chối.

Những tưởng phải bỏ cuộc thì Hà và bạn trai may mắn được một khách sạn đồng ý và tích cực ủng hộ chuyện tình của cả hai.

Những tưởng phải bỏ cuộc thì Hà và bạn trai may mắn được một khách sạn đồng ý và tích cực ủng hộ chuyện tình của cả hai.

Hà cũng nhận được sự ủng hộ rất lớn từ một người chị tên Thảo khi đề xuất ý tưởng về đám cưới và đóng góp công sức của mình từ trang phục cưới đến trang trí tiệc cưới. Hà cũng nhận được sự giúp đỡ từ bạn bè và người quen.

Hà cũng nhận được sự ủng hộ rất lớn từ một người chị khi đề xuất ý tưởng về đám cưới và đóng góp công sức từ trang phục cưới đến trang trí tiệc cưới.

Ngày 10/10 vừa qua, cặp đôi này đã chính thức 'về chung một nhà'. Khoảnh khắc cô dâu 9x khóc nấc trong tiệc cưới khi thấy hành trình

Ngày 10/10 vừa qua, cặp đôi này đã chính thức 'về chung một nhà'. Khoảnh khắc cô dâu 9x khóc nấc trong tiệc cưới khi chứng kiến "happy ending" của mình khiến đông đảo bạn bè dự tiệc phải xúc động. 

Chuyện tình của Hà và bạn trai đã gây xôn xao Nha Trang khi đây được xem là đám cưới đồng tính đầu tiên diễn ra tại thành phố biển.

Chuyện tình của Hà và bạn trai đã gây xôn xao Nha Trang khi đây được xem là đám cưới đồng tính đầu tiên diễn ra tại thành phố biển.

   

Mai Mai
Ảnh: NVCC

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất