Hàng nghìn người phản đối vai diễn mới của Leonardo DiCaprio

Zing - 01/07/2016, 16:11

Một cuộc kiến nghị mới đây vừa được đề ra nhằm phản đối việc Leonardo DiCaprio vào vai chính trong dự án phim mới về nhà thơ Trung Đông Rumi.

Chính tác giả kịch bản của phim đã đề cử tài tử Titanic nhận vai nam chính trong phim dù anh không có cùng chủng tộc với nhân vật chính. Nhiều ý kiến cho rằng việc phân vai diễn như thế này chính là ví dụ mới nhất của việc Hollywood đang bị “whitewash” – “da trắng hóa”.

Hashtag #RumiWasntWhite (Rumi không phải người da trắng) đã đứng đầu mọi mạng xã hội gần đây và kiến nghị tuyển diễn viên mới đóng Rumi đã có đến hơn 11.000 người ký tên ủng hộ.

Hang nghin nguoi phan doi vai dien moi cua Leonardo DiCaprio hinh anh 1

Dù vừa giành được giải Oscar danh giá nhưng Leonardo vẫn vấp phải nhiều sự phản đối khi hóa thân vào vai nhà thơ Trung Đông - Rumi.

 

Biên kịch David Franzoni và Stephen Joel Brown người đã theo đuổi cả Leonardo và Robert Downey JR cho vai chính chia sẻ trong buổi phỏng vấn mới với tờ Guardian rằng anh tin việc giao vai diễn trên cho chủ nhân giải Oscar sẽ “phá vỡ những định kiến có sẵn về việc thể hiện các nhân vật Do Thái trên màn ảnh phương Tây”.

Nhưng nhà báo Mỹ gốc Afghanistan Ali M Latifi lại cho rằng nguyên nhân chính là do các nhà sản xuất “lười” và “nhiều tiền”. “Vai diễn dành cho Leo càng khiến niềm tin rằng Hollywood đang bị “da trắng hóa” là có căn cứ”, Ali bày tỏ với tờ Newsbeat, “Chọn một diễn viên danh tiếng Hollywood sẽ dễ dàng hơn việc trao cơ hội cho diễn viên người bản địa Afghanistan”, anh nói thêm.

Hang nghin nguoi phan doi vai dien moi cua Leonardo DiCaprio hinh anh 2
Rumi là nhà thơ Trung Đông thế kỷ 13 sánh ngang cùng tên tuổi đại văn hào Shakespeare.

 

Ali M Latifi cho rằng nhà sản xuất hướng tới những cái tên hạng A - những chủ nhân của giải thưởng điện ảnh danh giá như Academy Award và Oscar dù họ không thật sự phù hợp với nhân vật để doanh thu phim sẽ được đảm bảo.

Nhà báo kể lại nhiều diễn viên người Iran, Ấn Độ hay Ả Rập đã chia sẻ với ông rằng họ sẽ chỉ được các nhà sản xuất Hollywood nhớ đến nếu có vai khủng bố.

 

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất