Hàng nghìn người dân Đà Nẵng đổ về sông Hàn xem đoàn thuyền buồm thế giới diễu hành

Kênh 14 - 26/02/2016, 08:41

Tối ngày 25/2, hàng ngàn người dân và du khách đổ về hai bên bờ sông Hàn (Đà Nẵng) để chiêm ngưỡng màn diễu hành của đoàn thuyền buồm hùng tráng tham gia cuộc đua khắc nghiệt nhất hành tinh.

 

 - Ảnh 1.

 Tối nay, hàng nghìn người dân và du khách đã đổ dồn về hai bên bờ sông Hàn để chờ đợi được tận mắt chứng kiến đoàn thuyền buồm hùng tráng 

 - Ảnh 2.

 Khoảng 19h30, tại cầu Rồng và cầu Sông Hàn bắt đầu chặn xe khiến giao thông ở các tuyến đường bên sông Hàn bị ách tắc

 - Ảnh 3.

 Clipper Race là cuộc đua thuyền buồm lớn nhất thế giới với hải trình dài hơn 40.000 hải lý, trong suốt thời gian gần 1 năm. Đây là lần thứ 10 Clipper Race được tổ chức, cuộc đua với lộ trình đi qua các địa điểm nổi tiếng nhất thế giới như: London - Anh, Rio de Janeiro - Brazil, Cape Town - Nam Phi, Albany - Australia, Sydney - Australia, Hobart - Australia, Airlie Beach-Australia, Đà Nẵng - Việt Nam, Thanh Đảo - Trung Quốc, Seattle - Hoa Kỳ, Panama, Derry – Londonderry- Bắc Ai-len, Den Helder - Hà Lan và trở về London.

 - Ảnh 4.

 Các thuyền buồm có chiều cao 29m và dài 21,3m, có 11 cánh buồm và tổng diện tích 1530 m2.

 - Ảnh 5.

  Cuộc đua bao gồm 12 đội thi với sự tham gia của 690 thủy thủ không chuyên đến từ 44 quốc gia. Đặc biệt, năm nay, cuộc đua có sự tham gia của đội thuyền buồm mang tên Đà Nẵng - Việt Nam với 58 thành viên ở độ tuổi từ 19 đến 67.

 - Ảnh 6.

 Đêm diễu hành của đoàn thuyền buồm đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng người dân Đà Nẵng và du khách. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất