Hận tình Đặng Lệ Quân - Thành Long và cú điện thoại cuối đời

Zing - 11/10/2015, 08:45

Có nguồn tin trước khi qua đời vài ngày, nữ danh ca "Ánh trăng nói hộ lòng em" đã cố gọi điện thoại cho tình cũ sau nhiều năm từ mặt.

Thành Long - Đặng Lệ Quân: Tình yêu thành tình thù

Thành Long và cố danh ca Đặng Lệ Quân từng có một đoạn tình ngắn ngủi. Họ gặp nhau và yêu nhau sau một vài lần tình cờ trò chuyện trong thời gian sống ở Mỹ.

Một đoạn tình ngắn ngủi của Thành Long - Đặng Lệ Quân.

Một đoạn tình ngắn ngủi của Thành Long - Đặng Lệ Quân.

Thời gian đến Mỹ, Thành Long là một nghệ sĩ trẻ không tên tuổi, tiếng Anh còn bập bẹ. Ngày tháng trôi qua rảnh rỗi, chỉ biết gặp bạn bè gốc Hong Kong tại Mỹ trò chuyện giải buồn. Tình cờ, anh gặp Đặng Lệ Quân. “Chúng tôi cho nhau số điện thoại và bắt đầu hẹn hò. Thời gian đầu, cả hai học tiếng Anh chung, cùng dạo phố, đi chụp ảnh, ngắm biển, ăn cơm rất hạnh phúc” - Thành Long chia sẻ.

Tình cảm của Thành Long năm xưa dành cho người đẹp khiến nhiều người ngưỡng mộ. Khi về Hong Kong đóng phim, anh chủ động yêu cầu chuyển đổi địa điểm quay sang Đài Loan. Tất cả cũng chỉ để tăng cơ hội gặp người yêu.

Chỉ tiếc sau đó, do khoảng cách công việc, hai người dần xa cách. Sohu cho hay, có lần, Đặng Lệ Quân lặn lội đường xe đến tìm Thành Long. Ai ngờ, lúc đó, ngôi sao võ thuật mải mê trò chuyện về kịch bản. Hơn một tiếng đồng hồ, cô chán nản buông thõng: “Em về đây”, đáp lại là sự dửng dưng của người yêu: “Tốt thôi”.

Về đến nhà, giọng ca nổi tiếng buỗn bã tuyên bố: “Jackie, tôi thấy anh cũng không cần tôi. Thôi anh hãy ở cùng các anh em của anh đi”.

Phụ nữ thường giận dỗi, nhưng người đa tình như Thành Long lại không có sở thích níu kéo. Chẳng lâu sau, anh công khai đi lại với bạn Đặng Lệ Quân - người đẹp Đài Loan Lâm Phụng Kiều.

Lệ Quân và Phụng Kiều - vợ Thành Long hiện nay - là bạn thân một thời.

Lệ Quân và Phụng Kiều - vợ Thành Long hiện nay - là bạn thân một thời.

Trong buổi phỏng vấn với MC Lỗ Dự, nam diễn viên 61 tuổi thẳng thắn cho biết năm đó, anh bỏ người đẹp họ Đặng vì cô kiêu kỳ, không hòa hợp với mọi người. “Trong khi đó, Lâm Phụng Kiều và anh em của tôi có quan hệ rất tốt. Vì thế, tôi quyết định chia tay Đặng Lệ Quân, cưới Lâm Phụng Kiều”.

Những người trong ngành giải trí đều biết, nữ ca sĩ có giọng ca ngọt ngào đau khổ dằn vặt sau cuộc chia tay. Cô từng tuyên bố: “Bạn có biết không, tôi hận đến chết người đàn ông đó”.

Cho đến khi Đặng Lệ Quân qua đời, hai người chỉ gặp nhau một lần tại lễ trao giải. Khi nghe tin có Thành Long, Lệ Quân lấp lửng từ chối tham gia và chỉ miễn cưỡng góp mặt vì sự năn nỉ của ban tổ chức.

Cuộc điện thoại bí ẩn cuối đời của Đặng Lệ Quân với Thành Long

Người trong ngành đều biết về mối hận tình của đôi tình nhân một thời. Nhưng mới đây, Sohu cho biết, giai đoạn cuối đời, Đặng Lệ Quân đã muốn nói chuyện với Thành Long.

Tháng 5/1995, nhân viên trợ lý tài tử 61 tuổi nhận được điện thoại từ Mỹ của Lệ Quân. “Tôi là cô Đặng, tôi muốn gặp Jackie”.

Lần gặp gỡ sau cùng của Thành Long và Lệ Quân.

Lần gặp gỡ sau cùng của Thành Long và Lệ Quân.

Trợ lý Thành Long cho biết: “Giọng cô ấy sốt sắng nhưng khi đó, Thành Long không có mặt. Tôi hẹn cô ấy vài ngày nữa gọi lại. Không ngờ, cô qua đời sau đó không lâu”. Lệ Quân qua đời ngày 8/5/1995 tại Thái Lan vì lý do đột tử.

Có những phỏng đoán về nội dung cuộc điện thoại. Có người cho rằng, Lệ Quân khi biết sắp chết muốn trò chuyện với tình cũ, hóa giải hận thù năm xưa. Nhưng không ít ý kiến nhận định, nữ nghệ sĩ Đài Loan muốn cầu cứu trước khi qua đời.

“Sự trùng hợp về thời gian khiến người ta hồ nghi. Nhiều năm không liên lạc, cuộc điện thoại bất ngờ và sự ra đi không rõ nguyên nhân của Lệ Quân. Có lẽ đến cùng, Thành Long sẽ mãi nhức nhối về mối tình này” - Sohu viết.

Đặng Lệ Quân qua đời không rõ nguyên nhân khi đi du lịch với tình trẻ ở Thái Lan.

Đặng Lệ Quân qua đời không rõ nguyên nhân khi đi du lịch với tình trẻ ở Thái Lan.

Đối với những người trong gia tộc họ Đặng, tất cả không hài lòng với Thành Long.

Anh trai Lệ Quân - ông Đặng Trường Phú chia sẻ: “Thành Long có là ngôi sao quốc tế đi nữa, trong mắt tôi vẫn chỉ là người phàm phu tục tử, đàn ông bình thường. Lệ Quân qua đời lâu như thế nhưng trong tự truyện mới phát hành, cậu ta vẫn lôi tên em tôi vào. Thực chất chuyện xưa làm gì có ai đối chất. Kể một mình, bán sách, có phải là mưu cầu doanh thu?”.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất