Hà Nội oi bức kinh khủng, người dân nằm vạ vật ở hầm đường bộ và gầm cầu để trốn nóng

Kênh 14 - 02/06/2016, 09:33

Trong cái nắng nóng gay gắt như thiêu đốt ngoài trời, nhiều người dân thủ đô Hà Nội đã xuống hầm đường bộ, gầm cầu vượt để nghỉ ngơi tránh cái nóng gần 40 độ C.

 - Ảnh 1.

Những ngày qua, nhiều hầm bộ hành trên đường Phạm Hùng, Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến (Hà Nội) biến thành nơi nghỉ ngơi của nhiều người lao động. Nhiệt độ ngoài trời nóng như lửa đốt, lên đến 38 độ C.

 - Ảnh 2.

 Trong hầm đường bộ được công nhân thường xuyên lau dọn sạch sẽ và dưới lòng đất khá thoáng mát nên đây là nơi nghỉ trưa lý tưởng của nhiều người. 

 - Ảnh 3.

 Một người lao động ngủ say sưa đoạn hầm bộ hành trên đường Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân.

 - Ảnh 4.

 Một số nhân viên trông nom và dọn dẹp trong hầm bộ hành cho biết, nhiệt độ bên dưới hầm khá mát mẻ nên những ngày nắng nóng, nhiều người thường xuống nghỉ ngơi, tránh nóng. Thấy mọi người ngủ ngon giấc nên không nỡ đuổi.

 - Ảnh 5.

Trong khi đó, tại chân cầu cao tốc trên cao nhiều người dân cũng tranh thủ chợp mắt.

 - Ảnh 6.

 Trong khi ngoài đường thời tiết nắng nóng gay gắt thì dưới chân cầu được che chắn mát mẻ nên những người lao động ngủ rất ngon lành.

 - Ảnh 7.

 Đôi bạn trẻ ngồi gần bến xe Mỹ Đình nghỉ ngơi, thư giãn lúc buổi trưa trong lúc chờ đợi bắt xe.

 - Ảnh 8.

 Một bé gái được người thân mắc võng ngủ dưới bóng cây.

 - Ảnh 9.

 Trong khi đó nhiều người lưu thông ngoài đường trong nền nhiệt bỏng rát. Trong ảnh người đàn ông mặc áo cộc phải "khóc thét" khi dừng chờ đèn đỏ.

 - Ảnh 10.

 Nhiều người ăn mặc kín mít từ đầu đến chân để tránh nóng.

 - Ảnh 11.

 Tại các điểm gần cầu vượt, nhiều người đi xe máy lấn sang cả làn ô tô để tránh nóng. 

Ngày 01/06, nắng nóng đã xảy ra diện rộng trên khu vực Bắc Bộ và tiếp tục diễn ra trên khu vực các tỉnh Trung Bộ với nền nhiệt độ phổ biến 35-38 độ, một số nơi trên 38 độ như: Hòa Bình 39 độ; Phú Hộ (Phú Thọ) 38,2 độ; Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) 38,5 độ; Láng (Hà Nội) 38,6 độ; Tương Dương (Nghệ An) 39,3 độ; Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế và Quảng Ngãi 38,3 độ;...

Dự báo ngày mai (02/06), nắng nóng diện rộng tiếp tục duy trì ở Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 39 độ. Các tỉnh Trung Bộ có nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 40 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ khoảng từ 10-18h. Hà Nội có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày 37-38 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ khoảng từ 11-17h.

Khả năng cao đợt nắng nóng này kéo dài hết ngày 3/6 ở khu vực Bắc Bộ đến Thanh Hóa. Từ ngày 5/6 nắng nóng sẽ dịu dần ở các tỉnh Trung Bộ.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất