Hà Nội muôn vẻ trong góc nhìn học sinh trường Amsterdam

Zing - 10/08/2015, 16:16

Các bạn trẻ đến từ trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đã cùng nhau thực hiện triển lãm ảnh “Lặng – Pause” nhằm đưa người xem đến với những góc nhìn khác nhau về Thủ đô.

 

Triển lãm ảnh “Lặng – Pause” là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Shades of Hanoi – một dự án phi lợi nhuận của các bạn học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Triển lãm trưng bày những bức ảnh về Hà Nội được chụp bởi các bạn trẻ đến từ Shades of Hanoi kết hợp cùng nhiều hội nghệ thuật.

 

Nội dung các bức ảnh không chỉ khắc họa những danh thắng của Hà Nội như Hồ Gươm, cầu Long Biên, Nhà thờ lớn…

...mà còn phản ánh cuộc sống của người dân Hà Nội qua những gánh hàng rong, những món ăn đặc sản…

 

Mong muốn của các bạn trẻ khi tổ chức triển lãm này là mọi người hãy dành chút thời gian để lặng ngắm Hà Nội muôn màu muôn vẻ, cảm nhận cuộc sống của con người Hà thành.

 

Triển lãm thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ...

 

... và cả những người lớn tuổi.

 

Nhiều du khách nước ngoài thăm triển lãm.

Các thành viên của nhóm Shades of Hanoi đến từ trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Đặc biệt, triển lãm "Lặng - Pause" còn có mục đích nhân văn khác: gây quỹ giúp đỡ các em có khiếm khuyết về mặt trí tuệ tại Trung tâm Phúc Tuệ (Phó Đức Chính, Hà Nội). Bức tranh lớn do các em ở Trung tâm thực hiện cùng các thành viên của Shades of Hanoi sẽ được bán đấu giá. Số tiền thu được sẽ dùng để nâng cấp cơ sở vật chất cho các em tại Trung tâm.

Triển lãm “Lặng – Pause” của Shades of Hanoi diễn ra trong 2 ngày 8 và 9/8 tại nhà Thông tin - Triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng – tòa nhà có bức ảnh Bác Hồ ôm em bé từ lâu đã trở nên vô cùng quen thuộc với người dân Hà Nội. Với địa điểm này, nhóm Shades of Hanoi muốn đưa đến cho người xem một cái nhìn tương phản về cuộc sống vội vã xung quanh hồ Hoàn Kiếm - trung tâm thủ đô ở phía đối diện tòa nhà, với nét trầm lặng qua các thước phim và bức ảnh trong triển lãm.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất