Hà Nội: Hoa tươi rớt giá, chỉ bằng 1/10 so với trước Tết, dân buôn vứt đổ đống tại chợ Quảng An

Kênh 14 - 22/02/2018, 18:36

Giá hoa lay ơn, hoa ly rớt thảm do nở không đúng thời điểm khiến nhiều tiểu thương buồn bã vứt bỏ khiến không ít người dân xót xa.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại chợ hoa Quảng An (Tây Hồ - Hà Nội) một vài ngày nay xuất hiện việc các tiểu thương đành ngậm ngùi vứt bỏ hàng trăm bó hoa lay ơn ra đường dù còn tươi, đẹp do giá rớt thảm, không có người mua.

Trao đổi với chúng tôi, chị Thắm - một tiểu thương tại chợ hoa Quảng An cho biết: "Năm nay các loại hoa tươi cung ứng ra thị trường khá dồi dào, đặc biệt dịp sau Tết, tuy nhiên nhiều loại hoa như: Lay ơn, cúc, hoa ly đồng loạt nở rộ khiến giá hoa rớt thảm".

Theo chị Thắm cho biết thêm: "Nếu như một bó hoa lay ơn dịp trước Tết có giá từ 130-180 nghìn đồng/bó 10 cành thì sau Tết giá hoa lay ơn rớt thê thảm chỉ còn từ 5-10 nghìn đồng/bó 10 cành".

" Giá rớt thảm đã đành nhưng không có khách nên các tiểu thương "trót" nhập hoa về bán không thể tiêu thụ được nên đành vứt bỏ hàng trăm bó hoa ra thùng rác, lề đường", chị Thắm cho hay.

Cũng theo ghi nhận của chúng tôi, tại một số vựa hoa tại Tây Tựu, Cổ Nhuế, các vùng lân cận Hà Nội xảy ra hiện tượng các loài hoa nở không đúng dịp Tết . Nhiều ruộng hoa bung nở từ mùng 4, mùng 5 Tết khiến lượng hoa cung cấp ra thị trường khá dồi dào.

Cũng tại chợ hoa Quảng An, rất nhiều tiểu thương chào bán hoa ly với giá rẻ đến mức khó tin. Một bó ly giá bán lẻ cũng chỉ từ 50-80 nghìn đồng/bó 10 cành, trong khi đó dịp trước Tết ly có giá từ 300 - 400 nghìn đồng/bó 10 cành.

Nói về điều này, anh Tùng - một tiểu thương cho hay: "Chưa năm nào nguồn cung cấp hoa ly, hoa lay ơn lại nhiều như thế này dịp ra Giêng, trong khi đó dịp này nhu cầu chơi hoa của người dân lại không nhiều khiến giá hạ đến khó tin".

Một số hình ảnh chúng tôi ghi lại được cảnh hàng trăm bó hoa lay ơn bị vứt bỏ dù còn tươi.

 - Ảnh 1.

Trước cổng chợ hoa Quảng An rất nhiều cành hoa lay ơn bị vứt bỏ lại, chất đầy trong những chiếc xe chở rác thải.

 - Ảnh 2.

Tại phía đê trước chợ, một số tiểu thương do không bán được và giá quá rẻ nên buộc phải vứt bỏ hoa trong sự nuối tiếc.

 - Ảnh 3.

Theo ghi nhận, tại đây giá mỗi chục hoa lay ơn có giá chỉ vài nghìn đồng.

 - Ảnh 4.

Những bó hoa nở đẹp, cánh hoa tươi rói nhưng không ai mua đành bị vứt bỏ.

 - Ảnh 5.

Tình trạng hoa đồng loạt nở sau Tết và rớt giá thảm không chỉ xảy ra với hoa lay ơn mà với hoa ly.

 - Ảnh 6.

Theo những tiểu thương, người lỗ nặng nhất là nông dân trực tiếp trồng hoa bởi một sào hoa lay ơn có thể lỗ đến cả chục triệu đồng.

 - Ảnh 7.

Những người nông dân tại các quận ngoại thành đang ngậm đắng nuốt cay vì thời tiết không ủng hộ.

 - Ảnh 8.

Nhìn cảnh hoa bị vứt bỏ trong khi còn tươi rói khiến bất cứ ai cũng không khỏi xót xa.

 - Ảnh 9.

Theo nhiều người cho biết, thời tiết trong Tết không ủng hộ nên dẫn đến việc hoa nở không đúng dịp gây thất thoát cho người trồng hoa.

Theo Lê Bảo/Helino

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất