Hà Nội: Đám cưới tập thể của những cặp đôi trẻ

Dân trí - 23/04/2017, 22:04

Dân trí Ngày 23/4, tại Công viên Bách Thảo, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hà Nội tổ chức “Ngày hạnh phúc”. Đây là hoạt động trong chuỗi chương trình Lễ hội đám cưới tập thể theo nếp sống mới dành cho 34 cặp đôi (trong đó có 17 cặp đôi trẻ) năm 2017. >> Đám cưới tập thể trao… nhẫn cỏ ở ...

Đây là hoạt động nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của đoàn viên và các tầng lớp nhân dân về việc cưới hỏi theo nếp sống văn minh, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đề cao lối sống tiết kiệm trong giới trẻ. Sự kiện đồng thời cũng là hoạt động chào mừng đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn TP Hà Nội lần thứ 15 của Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội.

Chương trình đã diễn ra nhiều hoạt động cưới hỏi đậm tính truyền thống như lễ ăn hỏi, trao giấy chứng nhận kết hôn và tặng quà cho các cặp đôi trẻ. Ngoài ra, trong khuôn viên của chương trình cũng trưng bày, giới thiệu nhiều kỷ vật đám cưới hơn 50 năm trước của các cặp đôi đám cưới vàng như ảnh cưới, ảnh gia đình, các hoạt động cưới hỏi xưa.

 Các cặp đôi trẻ làm quen, giao lưu và cùng nhau ghi lại những hình ảnh kỉ niệm lễ cưới đặc biệt này.

Các cặp đôi trẻ làm quen, giao lưu và cùng nhau ghi lại những hình ảnh kỉ niệm lễ cưới đặc biệt này.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Văn Thắng, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội chia sẻ: “Với mong muốn xây dựng nếp sống văn minh trong đoàn viên, thanh niên, tuổi trẻ Thủ đô cùng nhau hướng tới xây dựng nếp cưới trang trọng, giản dị.

Những năm qua Đoàn Thanh niên các cấp từ TP tới cơ sở đã tích cực tuyên truyền, vận động hàng nghìn cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tổ chức đám cưới văn minh, tiết kiệm.

Dịp này, chúng tôi tổ chức chương trình “Ngày hành phúc” năm 2017 dành cho 34 cặp đôi, nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về việc cưới theo nếp sống văn minh; phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đề cao lối sống tiết kiệm và văn minh trong giới trẻ; góp phần xóa bỏ những phong tục, tập quán lạc hậu trong việc cưới, hỏi và hình thức tổ chức cưới linh đình, xa hoa, phô trương, lãng phí”.

Chứng kiến tình cảm bền vững của 17 cặp đôi cụ ông, cụ bà đón “đám cưới vàng” tại chương trình, một bạn trẻ chia sẻ: “Mình cho rằng, cái cốt lõi và giá trị tốt đẹp nhất của một lễ cưới là hạnh phúc bền lâu của vợ chồng chứ không nằm ở sự xa hoa của tiệc cưới. Nếu điều kiện kinh tế còn hạn chế tốt nhất không nên phô trương để trở thành gánh nặng sau này".

 Các cô dâu chú rể tham gia chương trình luôn nở nụ cười rạng rỡ.

Các cô dâu chú rể tham gia chương trình luôn nở nụ cười rạng rỡ.

Cùng với các cặp đôi “Đám cưới vàng”, 17 cặp đôi trẻ cũng bước vào lễ đường đám cưới theo nếp sống mới. Họ là những cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên đang sinh sống, làm việc trên địa bàn quận Ba Đình, gương mẫu trong thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới. Với các cặp bạn trẻ này, hạnh phúc của thế hệ vợ chồng lớp trước chính là động lực, là tấm gương để họ noi theo trong việc xây dựng, vun vén tổ ấm gia đình.

Yêu thương chân thành, chú rể Lê Minh Sơn và cô dâu Lương Quỳnh Trang (Hà Nội) đã tự nguyện đăng ký tổ chức đám cưới theo nếp sống mới tiết kiệm, văn minh. Theo cặp đôi này, đám cưới không cần quá đình đám, hình thức cầu kì mà chỉ cần tổ chức hợp lí, đơn giản, đảm bảo nét đẹp của truyền thống dân tộc.

Là một trong những nhân vật chính của buổi lễ, hai bạn trẻ ngập tràn hạnh phúc khi bước lên lễ đường trước sự chứng kiến của quan viên hai họ và đông đảo người dân Thủ đô.

“Mình rất vui và vinh dự khi được tham gia đám cưới văn minh do Thành đoàn Hà Nội tổ chức. Đây là cơ hội để hai vợ chồng mình giao lưu với các cô, bác đã có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc viên mãn.

Qua đó, chúng mình được học tập bí quyết giữ lửa hạnh phúc, trải nghiệm những giây phút thiêng liêng trong sự kiện trọng đại của cuộc đời, và đặc biệt là đám cưới theo nếp sống văn minh. Đồng thời, mình cũng ý thức được rằng, hai vợ chồng mình sẽ là người tuyên truyền nếp cưới giản dị, văn minh đến đông đảo đoàn viên, thanh niên”, Minh Sơn chia sẻ.

Dịp này, Ban Thường vụ Thành đoàn, Quận ủy Ba Đình- Hà Nội cùng các ban, ngành, đoàn thể dành tặng nhiều phần quà cho 34 cặp vợ chồng; tặng chữ “Thọ” cho các cặp đôi “Đám cưới vàng”, chữ “Hạnh phúc” cho các cặp đôi trẻ.

 Sự có mặt và chia sẻ của 17 đôi vợ chồng lớn tuổi, đón “đám cưới vàng” tại chương trình như nguồn động lực dành cho các cặp đôi trẻ trên con đường chung tay xây dựng hạnh phúc

Sự có mặt và chia sẻ của 17 đôi vợ chồng lớn tuổi, đón “đám cưới vàng” tại chương trình như nguồn động lực dành cho các cặp đôi trẻ trên con đường chung tay xây dựng hạnh phúc

 Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận đăng kí kết hôn cho các cặp đôi trẻ

Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận đăng kí kết hôn cho các cặp đôi trẻ

 Cùng nhau trao nhẫn cưới

Cùng nhau trao nhẫn cưới

 … và trao nhau nụ hôn gắn kết.

… và trao nhau nụ hôn gắn kết.

 

Hồng Minh

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất