Hà Nội: Chàng trai trẻ truy đuổi theo tên cướp để giật lại túi xách cho người phụ nữ

Kênh 14 - 16/12/2015, 11:25

Thấy tên cướp giật túi xách xong bỏ chạy, anh Tú liền truy đuổi theo để giằng co lấy lại túi xách, vì anh bị trượt ngã nên tên cướp có cơ hội chạy thoát nhưng chiếc túi xách đã được lấy lại thành công.

Ngày 15/12, trên nhiều diễn đàn mạng liên tục chia sẻ hành động dũng cảm của một chàng trai trẻ tên là Nguyễn Tú, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội, khi anh này phát hiện tên cướp trên phố và đã đuổi theo chống trả, lấy lại đồ giúp người bị mất.

 Anh Tú kể lại vụ cướp thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Theo thông tin anh Tú chia sẻ, vào khoảng 16h ngày 15/12 khi đang đi trên cầu Chương Dương, (Hà Nội) đến đoạn vòng xuyến thì nhìn thấy một tên cướp đi xe máy Future, đeo biển kiểm soát không có số. Đúng lúc tên cướp ra tay giật được chiếc túi xách của một cô gái đang đi cùng bạn trai trên đường rồi chạy.

 Sau khi vật lộn, têp cướp bỏ chạy để lại túi xách. Ảnh: Otofun

Tú liền tăng ga đuổi theo vòng vèo đến phố Hàng Thùng thì đạp trúng tên cướp, 4 lần đạp nhưng tên cướp vẫn vùng dậy và thoát được sau đó để lại chiếc túi xách vừa cướp được. Tuy nhiên, lúc đó anh bị trượt chân ngã xuống cống nên têp cướp đã chạy mất.

Tuy nhiên theo anh Tú, thời điểm xảy ra sự việc anh hô hào nhưng một số bảo vệ và 2 người trung niên đứng gần đó nhưng không ai chạy ra, họ tỏ ra thờ ơ khi chứng kiến sự việc.

“Trong khi tôi đã hô rất to, từ lúc đuổi đến cả lúc đánh nhau tôi đều kêu gọi trợ giúp. Đến lúc tên cướp chạy thoát thì lại ra xúm đông xúm đỏ rồi bảo sao mày không bẻ tay khoá vai nó lại ", anh Tú chia sẻ lại.

 Tối 15/12, anh Tú đã trao trả lại túi xách cho chị Mai Anh. Ảnh: Otofun

Theo anh Tú, ngay sau khi sự việc xảy ra, anh kiểm tra túi thì thấy nhiều giấy tờ tùy thân nên đã chia sẻ trên một số diễn đàn mạng mong muốn tìm được chủ nhân.

Rất may, nhờ cộng đồng mạng chia sẻ thông tin, đến tối cùng ngày, vợ chồng chị Mai Anh, trú ở quận Long Biên, Hà Nội, người bị mất giấy tờ đã liên lạc được và đến nhận lại toàn bộ tài sản trước sự chứng kiến của một số chiến sĩ công an khu vực.

Chia sẻ thêm với chúng tôi, anh Hiếu, chồng chị Mai Anh cho biết, chiều qua anh chị đang đi hướng chuẩn bị lên cầu Chương Dương thì bị giật túi xách, sự việc diễn ra quá bất ngờ. Cũng may có anh Tú đã giúp vợ chồng anh tìm lại được chiếc túi xác bị cướp.

“Sự việc diễn ra có nhiều người biết và chứng kiến, tôi không muốn khoe khoang thành tích nhưng muốn chia sẻ thông tin để người bị cướp sớm tìm được giấy tờ tùy thân, đồng thời kể để mọi người cảnh giác, cẩn thận khi đi đường”, anh Tú chia sẻ thêm.


 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất