Gội đầu đúng kiểu giúp tóc lâu bị bết, ngứa

Ione - 19/11/2015, 08:29

Gội đầu là việc làm nhỏ đơn giản, nhưng bạn đã thực sự gội đúng và sạch chưa? 

1. Thời gian gội đầu tốt nhất là trước 10 giờ tối 

Từ 10 giờ tối tới 2 giờ sáng là giai đoạn tái sinh các tế bào da đầu. Gội đầu trước thời điểm này sẽ thúc đẩy quá trình táo tạo tế bào da. 

2. Nhiệt độ nước gội đầu khoảng 38 độ C 

Nhiệt độ nước quá nóng sẽ làm tổn thương da đầu; quá lạnh sẽ làm co da, giảm tốc độ tuần hoàn máu. Máu không đủ cung cấp cho nang lông, dẫn tới rụng tóc. Vì vậy, bạn nên gội đầu với nhiệt độ nước từ 37-40 độ.

3. Nên chải tóc trước khi gội đầu

Công đoạn này giúp chải bỏ bụi bẩn dính trên bề mặt tóc, như vậy khi gội mới có thể đồng thời rửa sạch da đầu và tóc. Khi chải, chú ý chải dần từ ngọn tóc chải lên, để tóc không bị tổn thương.

goi-dau-dung-kieu-giup-toc-lau-bi-bet-ngua

4. Không trực tiếp đổ dầu gội lên tóc

Đổ trực tiếp dầu gội lên da đầu sẽ dễ lưu lại hóa chất, không tốt cho quá trình tạo bọt, ảnh hưởng đến hiệu quả gội sạch. Dầu gội cần đổ vào tay, xoa đều rồi mới cho lên tóc.

5. Không dùng móng tay gãi da đầu

Rất nhiều người cho rằng làm như vậy mới sạch, nhưng trong móng tay có nhiều vi khuẩn, dễ gây viêm nhiễm da đầu. Cách làm chính xác là dùng phần bụng tay nhẹ nhàng massage da đầu.

6. Phải rửa sạch dầu gội, dầu xả

Do dầu gội đầu hoặc dầu xả có chất hóa học, vì vậy khi gội phải thật sạch, để tránh lưu lại trên đầu. Hơn nữa, bạn cần chú ý dầu xả không được chạm vào chân tóc, do khi gội đầu nang lông mở rộng, dầu xả dính ở chân tóc sẽ khiến chất hóa học thẩm thấu vào bên trong không thoát ra được gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

7. Sau khi gội đầu nhất định phải lau khô tóc

Khi gội đầu xong, lớp da ngoài của đầu mở rộng, yếu. Lúc này, bụi, vi khuẩn, chất bẩn dễ xâm nhập vào trong, nên sau khi gội xong bạn phải dùng khăn lau khô để thúc đẩy lớp da ngoài đóng lại,  giảm khả năng bị tổn thương.

8. Đợi tóc khô mới đi ngủ

Buổi tối các cơ quan nội tạng bước vào giai đoạn nghỉ ngơi, nước đọng lại sau khi gội đầu sẽ xâm nhập vào da đầu, dễ làm tắc nang lông khiến da đầu bị tổn thương, rụng tóc. Cho nên, bạn nhất định phải để tóc khô rồi mới đi ngủ.

Dương Anh

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất