Giữa lúc đại dịch Covid-19 bùng phát, hàng nghìn người Mỹ vẫn tấp nập rủ nhau "đi đu đưa" ở bãi biển

Tiin - 18/03/2020, 17:47

Bất chấp lời kêu gọi hạn chế tụ tập nơi đông người của Tổng thống Donald Trump, một số bãi biển tại Florida (Mỹ) vẫn chật kín người.

 

Theo thống kê cập nhật đến 10h sáng ngày 18/03, Mỹ đã có tới 6.522 người mắc virus Covid-19, con số tử vong lên đến 116 người. Trước đó, Tổng thống Donald Trump đã công bố tình trạng khẩn cấp quốc gia, đồng thời kêu gọi mọi người tránh tụ tập đông người để phòng ngừa sự lây nhiễm bệnh. 

Tuy nhiên, mới đây, những hình ảnh được ghi lại tại bãi tắm Clearwater thuộc bang Florida cho thấy, nhiều du khách dường như không quan tâm đến lời kêu gọi này của Tổng thống hay tình hình dịch bệnh.

 0

 Hình ảnh được ghi lại tại bãi tắm Clearwater - bang Florida, Mỹ dịp cuối tuần

Trang Daily Mail cho biết, những hình ảnh và video quay từ bãi biển dọc bờ biển phía Tây Florida cho thấy có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn người đến đây tắm biển. Được biết, phần lớn trong số đó là sinh viên đại học cùng nhau tổ chức tiệc kỷ niệm kỳ nghỉ mùa Xuân. Cuối tuần trước, bãi tắm Tampa gần bãi Clearwater cũng vẫn mở cửa đón du khách. 

Điều này khiến truyền thông thế giới lo lắng bởi ngay tại bang Florida (Mỹ) đã ghi nhận 155 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 và 4 ca tử vong. Trong đó có nhiều bệnh nhân ở độ tuổi thanh thiếu niên hoặc khoảng 20 tuổi.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất