Giới trẻ tiếc nuối khi chóp đỉnh Fansipan được thay mới

Zing - 22/12/2015, 13:42

Chóp cũ trên đỉnh Fansipan gắn bó suốt 8 năm với cộng đồng phượt thủ vừa được thay thế bằng chóp mới kể từ ngày 20/12.

Mới đây, cộng đồng mạng chia sẻ hình ảnh về đỉnh Fansipan do anh Trịnh Ngọc Sáng - thành viên box Du lịch đăng tải, thu hút sự quan tâm và gây tranh cãi.

Chóp cũ trên đỉnh Fansipan đã được thay thế kể từ ngày 20/12 sau 8 năm tồn tại. Ảnh: Trịnh Hoàng Sáng.

 

Sau gần 8 năm kể từ ngày đặt chóp inox lên đỉnh, cột mốc được ví là "nóc nhà Đông Dương" này đã hư hại và buộc phải thay mới vào ngày 20/12 vừa qua. Thông tin này khiến dân phượt khắp nơi bày tỏ sự tiếc nuối.

Anh Sáng kể: "Ngày 28/1/2008, chóp Fansipan bằng inox được các thành viên của box Du lịch và diễn đàn phuot.vn góp công sức thiết kế và đưa lên đỉnh Fansipan để thay thế chóp cũ bằng đá hoa cương bị một số bạn du lịch thiếu ý thức làm vỡ.

 

Anh cho biết, dự án cáp treo đang dần hình thành nên tương lai không xa, hành trình chinh phục đỉnh Fansipan sẽ có nhiều thay đổi. Nam phượt thủ bất ngờ khi phía vườn quốc gia Hoàng Liên thay thế chóp cũ một cách chóng vánh và không hề thông báo trước như vậy.

"Điều tôi tiếc nuối nhất là từ đây, "nóc nhà Đông Dương" sẽ không còn là nơi thử sức và là mục tiêu chinh phục của những người yêu thích khám phá nữa. Việc can thiệp thô bạo vào cảnh quan và mở rộng Fansipan thành điểm du lịch đại trà thực sự đã vô tình phá hủy đi những giá trị tự nhiên" - Trịnh Ngọc Sáng nói.

Theo anh, chóp cũ có ý nghĩa quan trọng với cộng đồng du lịch thời gian đầu, vì đây là kỷ vật mà các thành viên trong hội phượt cùng nhau đóng góp chứ không kêu gọi tài trợ. Trải qua thời gian, chóp bị khá nhiều vết xước, có người còn không hiểu biết nhấc lên rồi quăng đi.

Anh Trịnh Hoàng Sáng - một trong những người đem chóp cũ lên đặt trên đỉnh Fansipan, bày tỏ sự tiếc nuối khi kỉ vật gắn bó suốt 8 năm đã bị hư hại. Ảnh: NVCC.

Chuyện các bạn trẻ viết vẽ bậy và làm hư hại chóp khiến những người bỏ công đặt nó lên đỉnh cảm thấy đau xót. Một lần nữa, vấn đề về ý thức của giới trẻ trước những công trình chung tiếp tục gây tranh cãi và khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Nguyễn Anh Tuấn bình luận: "Chưa một lần đặt chân lên đỉnh Fansipan nhưng nghe tin này cũng thấy chạnh lòng. Tự an ủi mình rằng, họ giữ lại cái chóp cũ trưng bày để một ngày nào đó, những phượt thủ khi lên đó sẽ nhớ về thời huy hoàng của mình".

"Mình vừa lên đỉnh lúc 7h30 ngày 20/12. Chóp cũ vẫn vậy nhưng chóp mới đã có mặt. Mình nghĩ họ sắp thay để phục vụ tuyến cáp treo hoạt động thử nghiệm ngày 1/1/2016 cho đồng bộ" - Khánh Phạm cập nhật thông tin mới nhất về đỉnh Fansipan.

Các thành viên của box Du lịch dự định làm việc với bên tiếp quản mới của Vườn quốc gia Hoàng Liên để xin lại chóp cũ và mang về Hà Nội trưng bày làm kỷ niệm.

 

 

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất