Giới trẻ tham gia lớp học vẽ đặc biệt nhân Ngày của mẹ

Zing - 08/05/2016, 08:54

Một lớp dạy vẽ mang tên Tipsy Art tại Hà Nội với hình thức vừa học vừa chơi, mang đến trải nghiệm thú vị cho cả mẹ và con - những người chưa bao giờ cầm cọ - nhân dịp đặc biệt.

Gioi tre tham gia lop hoc ve dac biet nhan Ngay cua me hinh anh 1

Cứ vào thứ 7, chủ nhật, lớp học vẽ Tipsy Art lại mở cửa đón hàng chục bạn trẻ yêu hội hoạ, thích thả hồn mình với cây cọ nhưng không có thời gian, điều kiện để thực hiện tại nhà. Dịp cuối tuần này, lớp thu hút nhiều người tham gia hơn khi trùng đúng vào Ngày của mẹ 8/5.
Gioi tre tham gia lop hoc ve dac biet nhan Ngay cua me hinh anh 2
Hình thức học mà chơi này đã xuất hiện ở nhiều nước phương Tây nhưng lần đầu tiên được ba bạn trẻ Trang Nguyễn, Ngân Bùi và Lê Hoàng mang về Việt Nam.
Gioi tre tham gia lop hoc ve dac biet nhan Ngay cua me hinh anh 3
Nguyễn Thu Trang (phải, 27 tuổi, một trong ba thành viên sáng lập) chia sẻ, khi học phổ thông ở Mỹ, cô rất thích thú với các giờ học vẽ. Lớp được đặt trên đỉnh đồi, cảnh đẹp và nhạc rất hay. "Khi lên đại học, tôi tham gia lớp vẽ chỉ trong một buổi, tại bất cứ khoảng đất trống hay gara nào. Vì thế, tôi muốn đem cả hai trải nghiệm ấy gộp làm một với Tipsy Art", Trang nói.
Gioi tre tham gia lop hoc ve dac biet nhan Ngay cua me hinh anh 4
Khi đến lớp, giới trẻ không phải mang theo gì, chỉ cần một tâm hồn đam mê hội hoạ. Trước lúc vẽ, mọi người đặt tay lên tranh, thề rằng: "Tôi sẽ không bỏ cuộc, không nhờ người khác vẽ hộ, không chê tranh của mình xấu, không chê tranh của mẹ mình vẽ xấu và đặc biệt là không uống nhầm… nước rửa cọ".
Gioi tre tham gia lop hoc ve dac biet nhan Ngay cua me hinh anh 5
Chi phí tham gia lớp học này là 400.000 đồng/người, bao gồm toàn bộ màu vẽ, dụng cụ và một ly nước.
Gioi tre tham gia lop hoc ve dac biet nhan Ngay cua me hinh anh 6
Hoa - nhân viên một ngân hàng ở Hà Nội - cho biết, đây là lần thứ 3 cô đến với Tipsy Art. "Mình thích vẽ nhưng ở nhà không có dụng cụ. Mặt khác, không khí tại đây rất thoải mái, nhạc hay và có người dạy nên mình luôn có tranh mang về, dù rằng chưa từng học hội hoạ", cô chia sẻ.
Gioi tre tham gia lop hoc ve dac biet nhan Ngay cua me hinh anh 7
Còn Hương - cũng là một nhân viên ngân hàng - cho hay: "Tôi đến lớp vừa để vẽ vừa để thư giãn ngày cuối tuần. Hơn nữa, mai là Ngày của mẹ nên tôi muốn mang bức tranh do chính mình thực hiện dành tặng mẹ".
Gioi tre tham gia lop hoc ve dac biet nhan Ngay cua me hinh anh 8
Trong buổi học vẽ nhân Ngày của mẹ, bên cạnh các bạn trẻ còn có sự xuất hiện của những cặp mẹ con. Chị Linh - nhân viên văn phòng - cho biết: "Đã lâu lắm rồi tôi mới được sống trong niềm đam mê từ thủa bé. Hơn nữa, bé Thu Minh mới 5 tuổi nhưng rất thích hội họa nên tôi cho cháu đi theo".
Gioi tre tham gia lop hoc ve dac biet nhan Ngay cua me hinh anh 9
Huy Anh - Trâm Anh là cặp vợ chồng mới cưới. Cả hai quyết định cùng nhau tham gia lớp học để xả stress và có món quà tặng mẹ chồng, mẹ vợ.
Gioi tre tham gia lop hoc ve dac biet nhan Ngay cua me hinh anh 10
Không khí lớp học khá thoải mái cho học viên tham gia cũng như người hướng dẫn. Lê Hải Yến (22 tuổi) chia sẻ, mọi người không bị tạo áp lực khi vẽ, mà sẽ có cảm giác như trong một buổi chiều đi chơi.
Gioi tre tham gia lop hoc ve dac biet nhan Ngay cua me hinh anh 11
Dưới sự hướng dẫn của Yến, các thành viên tham gia nhanh chóng học được một số kỹ năng cơ bản như pha màu, sử dụng nhiều loại bút vẽ khác nhau...

Ngày của Mẹ là ngày tôn vinh người mẹ, tình mẹ và ảnh hưởng của các bà mẹ trong xã hội. Lễ này được kỷ niệm vào các ngày khác nhau ở nhiều nơi trên thế giới, phổ biến nhất là trong mùa xuân.

Đa số tổ chức hàng năm vào chủ Nhật thứ hai của tháng 5. Vào dịp này, các con thường tặng hoa cẩm chướng và viết thiệp tặng mẹ.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất