Giới trẻ phản ứng thế nào với thông tin xăng tăng giá?

Yan - 22/05/2015, 15:42

Đừng nghĩ rằng các bạn trẻ hiện nay thờ ơ với những vấn đề xã hội nhé. Cùng lắng nghe những suy nghĩ, bình luận của các 9x nhân dịp mọi người xôn xao với thông tin xăng tăng giá.

Vào 20h ngày 20/5 vừa qua, giá xăng đã có đợt tăng mạnh gây chú ý dư luận. Cụ thể xăng RON 92 đã tăng từ 19.230 đồng/lít lên 20.430 đồng/lít, xăng RON 95 từ 19.830 lên 21.030 đồng/lít.

 

Có thể nói xăng là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm vì nó có liên quan tới hầu như mọi ngành nghề, mọi lứa tuổi. Cứ mỗi lần xăng giảm giá hay tăng giá là cả xã hội lại được dịp xôn xao. Hãy cùng thử tìm hiểu xem sự thay đổi của giá xăng lần này đã được các bạn 9x phản ứng thế nào. Những chia sẻ này tuy có phần đơn giản nhưng lại vô cùng gần gũi, thiết thực, sát với thực tế cuộc sống của các bạn trẻ hằng ngày phải đối mặt với vấn đề lớn nhất là: Làm sao để xăng đầy bình?

 

Hot boy dancesport Tuấn Đạt:

 

 

"Thật sự là từ trước tới nay phương tiện di chuyển yêu thích của mình là xe đạp điện vì nó vừa thân thiện với môi trường, lại có chi phí không quá cao. Chính vì thế mà khi nghe tin xăng tăng giá, mình khá là… thờ ơ (cười lớn). Mình nghĩ nếu mọi người chuyển sang dùng những phương tiện thân thiện với môi trường như xe đạp, xe điện,… thì sẽ bới bị “phát cuồng” với giá xăng".

 

Bạn Ngọc Quỳnh, học sinh lớp 11D2 trường THPT Gia Định

 

"Mặc dù hiện tại mình chủ yếu vẫn nhờ bố mẹ đưa rước, nhưng cũng rất quan tâm tới giá xăng lắm đó. Không phải vì nghĩ tới chi tiêu mà vì khi xăng tăng giá là đột nhiên trên trang mạng xã hội cũng xuất hiện quá trời ảnh chế hài hước, xem quá trời vui. Nói chung với những bạn trẻ chưa sử dụng xe máy như mình, xăng tăng giá đúng là dịp để xem mọi người xôn xao. Vui thì vui thiệt nhưng trong lòng cũng hơi lo lắng vì nghĩ sau này tới lượt mình đi xe máy, chắc cũng sẽ “dở khóc dở cười” như vậy".

 

 

Hot girl Kiều Trinh

 

 

"Thú thật là hiện tại mình đang di chuyển bằng xe hơi nên nghe tin xăng tăng giá là cảm thấy quan ngại một cách cực kì sâu sắc. Có lẽ những bạn di chuyển xe máy sẽ không thấy được sự khác biệt lớn nhưng với những người dùng xe tải, xe ô tô thì mức chênh lệch 1.000 đồng, 2.000 đồng lại ảnh hưởng lớn. Như khi xăng còn 15000/l, đổ xăng đầy bình chưa đến 700 ngàn đồng nhưng giờ đã gần 20000/l thì đương nhiên chi phí cao hơn rất nhiều. Cho nên là mình đã quyết định tích cực sử dụng những phương tiện không dùng xăng trong thời gian sắp tới như đi bộ hay xe đạp chẳng hạn. Vừa tiết kiệm, vừa tốt cho sức khỏe."

 

 

Bạn Bảo Trung, sinh viên ngành Thiết kế đồ họa

 

"Xe của mình “cùi bắp” lắm, tốn ít xăng nên cũng không thấy nhiều sự khác biệt khi xăng tăng giá. Nếu mà nói khác biệt lớn nhất thì chắc là bị mấy bạn rủ rê làm “ảnh chế”. Giống như mỗi lần xăng biến động là tạo cơ hội cho mọi người trổ tài sáng tạo, thể hiện khả năng hài hước, biếm họa của mình qua mấy ảnh vui vậy đó. Bản thân mình thì cũng có vài “tác phẩm” liên quan tới giá xăng như infographic về sự tăng giảm giá nhiên liệu. Coi như đây là cơ hội cho sự kết hợp giữa nghệ thuật và đời sống (cười lớn)".

 

 

Hot girl Kiều Phạm

 

 

"Nói chung là dạo này đi đâu cũng có bạn trai siêu dễ thương chở đi nên là mình cũng không ngại xăng tăng giá lắm (cười). Chỉ ngại một việc là xăng tăng thì những thứ khác trong cuộc sống như là hàng hóa, thức ăn,… cũng theo đó mà tăng khiến việc đi mua sắm, chi tiêu cũng hơi bị “đau đầu”. Nhiều khi xăng tăng 1 mà những thứ khác tăng 2, 3 lần. Hi vọng là trong thời gian sắp tới giá cả sẽ ổn định để mọi người bớt “thót tim” khi nghe tin xăng tăng giảm".

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất