Giới trẻ gom rác quanh hồ, tặng thiệp nhân dịp tiễn Táo quân

Zing - 01/02/2016, 17:35

Với mong muốn bảo vệ môi trường, nhiều bạn trẻ Hà thành mới đây tổ chức sự kiện "Cá xanh" vận động, nâng cao ý thức cho người dân vào ngày ông Công, ông Táo.

Tặng thiệp tái chế từ giấy với hình thức trang trí sinh động cùng lưu ý về bí quyết sống xanh là phương thức thu hút người dân bảo vệ môi trường của nhóm tình nguyện Go Green.

Đây là một trong những hoạt động từ chương trình Cá xanh, nhằm tuyên truyền cách sống thân thiện với môi trường, giảm lượng rác thải xả ra sau dịp lễ Tết tới người dân, đặc biệt vào ngày 23 tháng Chạp.

Các bạn trẻ chuẩn bị thùng rác nhận túi nilon và tặng thiệp cho người dân sau mỗi hành động sống xanh.

Chương trình diễn ra trong hai ngày 31/1 và 1/2 với một số hoạt động chính như đặt thùng, vớt rác quanh khu vực hồ Giảng Võ...

Bên cạnh đó, các bạn trẻ cũng dùng biển hiệu kêu gọi người dân dùng đồ thay thế như bát, xô, chậu, thay vì túi nilon khi đi thả cá. Hình thức này góp phần làm giảm lượng rác thải xả ra môi trường sau dịp tiễn Táo quân.

Hoạt động dọn rác sau chương trình được đẩy mạnh.

Đại diện tổ chức - Chu Ngọc Vân - chia sẻ, hoạt động hiện nhận được khá nhiều sự hưởng ứng, ủng hộ nhiệt tình từ người dân.                

Bên cạnh việc tuyên truyền những hành động sống xanh giúp bảo vệ môi trường, chương trình còn tuyên truyền về tác hại của túi nilon, trực tiếp hướng dẫn tái chế những chai, lọ bỏ đi thành vật dụng hữu ích cho sau này.

"Từ đó, chúng mình hy vọng người dân sẽ có nhận thức cũng như hiểu biết rằng, những hành động nhỏ nhưng sẽ mang đến nhiều lợi ích cho cộng đồng" - Vân chia sẻ. 

Các bạn trẻ tích cực tuyên truyền cho người dân về hoạt động sống xanh, bảo vệ môi trường.
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất