Giới trẻ bán hàng, gây quỹ tổ chức Tết cho người nghèo

Zing - 26/01/2016, 13:34

Cận Tết, thay vì chuẩn bị đồ đạc để về quê ăn sum vầy với gia đình, nhiều nhóm sinh viên xứ Nghệ lại tất bật với các hoạt động bán hàng gây quỹ cho người nghèo.

Vượt qua cái buốt lạnh của những ngày giá rét, những ngày này, hơn 20 bạn trong nhóm Tình thương xứ Nghệ (trường ĐH Vinh) đã thức dậy từ 4h sáng để đi nhận hoa ly đưa về bán tại các cổng trường. Hình ảnh các cô cậu sinh viên dầm mưa rét, một tay cầm hoa một tay giơ biển hiệu “bán hoa làm tình nguyện” khiến nhiều người cảm động, ủng hộ nhiệt tình.

Vừa kiểm tra kỹ lưỡng lại từng cành hoa ly, bạn Trần Thị Lan (20 tuổi, sinh viên ĐH Vinh) vui vẻ cho biết, 250 cành hoa ly lấy về trong sáng nay đã được mọi người mua hết trong 2 tiếng bán hàng.

Đây là hoa được các bạn đặt mua từ làng hoa Tây Tựu (Hà Nội) chuyển về với giá 7.000/cành rồi bán lại với giá 15.000 đồng/cành. Toàn bộ số tiền này sẽ được các bạn trao cho các em học sinh tiểu học xã Keng Du, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) trong dịp Tết sắp tới.

Các bạn trẻ đang bán hoa ly để ủng hộ người dân Hà Nội. Ảnh: P.N.

 

“Tình cờ biết được các hộ dân trồng hoa ly ở Hà Nội đang điêu đứng vì hoa mất giá nên bọn mình phát động cùng nhau mua hoa giúp các hộ dân này rồi bán lại gây quỹ để ủng hộ các trẻ em vùng cao”, trưởng nhóm Hoàng Thị Hương Giang nói về ý tưởng “giải cứu” hoa ly gây quỹ từ thiện của nhóm.

Ngoài bán hoa gây quỹ, nhóm của Giang còn đi kêu gọi các thành viên trong nhóm tiết kiệm tiền ăn vặt bỏ heo đất, quyên góp quần áo cũ, sách vở…trong sinh viên để ủng hộ cho các trẻ em vùng cao có một cái Tết ấm áp hơn.

Hoạt động bán hoa gây quỹ cho trẻ em nghèo được nhiều người dân ủng hộ. Ảnh: P.N.

 

Ngoài nhóm bạn trẻ bán hoa ly ủng hộ người dân Hà Nội, gần 30 bạn trong nhóm Tri thức trẻ thành Vinh (ĐH Vinh) cũng đang tất bật chạy đua với thời gian để bán xoài dầm, thu gom ve chai để có kinh phí gói bánh chưng và tổ chức Tết cho các em học sinh nghèo xóm nhà Nốc (một làng chài ven sông Lam). Đây là năm thứ hai nhóm tổ chức vui Tết cho các em nhỏ không có điều kiện đón Tết ngay ở một làng rìa của thành phố Vinh.

Bạn Thái Thị Oanh cho biết, từ đầu tháng 12, mọi người đã tranh thủ thời gian cùng nhau phát động kêu gọi các tấm lòng hảo tâm. Chia nhóm, một nửa đi thu gom ve chai, một nửa đi bán xoài dầm. Sau hơn 1 tháng phát động, nhóm của Oanh đã quyên góp được gần 100 chiếc bánh chưng, hơn 2 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều quần áo, sách vở cho các em.

Nhóm của Oanh cùng nhau gói bánh tổ chức Tết cho các em nhỏ. Ảnh: P.N.

 

“Từng chiếc bánh sẽ do bọn mình tự tay làm rồi nấu cùng các em để cùng nhau đón Tết luôn. Tuy hơi vất vả nhưng được nhìn thấy nụ cười của các em khi quây quần bên nồi bánh bọn mình cảm thấy vui và ý nghĩa lắm”, Oanh cho biết.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất