Giật mình với những trò "câu like" phản cảm của cư dân mạng Trung Quốc

Kênh 14 - 07/02/2018, 08:04

Hóa ra những chiêu trò câu like, PR trá hình cho bản thân không phải chỉ Việt Nam mới có, mà ở Trung Quốc, tình trạng này cũng diễn ra rất thường xuyên, thậm chí là với mức độ "kinh khủng" hơn nhiều.

Với nhiều người, "like" chỉ là một nút biểu tượng trên Facebook, tuy nhiên, với nhiều người khác, hình như lượng like trên MXH còn được coi như thước đo độ nổi tiếng thì phải. Và thế là không ít các bạn trẻ tìm đủ cách thức để PR cho tên tuổi của mình, để câu like, câu view và tìm kiếm lượng subcribe trên trang cá nhân. 

Trên thực tế, đây không chỉ là một thực trạng ở Việt Nam bởi dường như ở nơi đâu thì những cái like, cái share cũng có sức hút rất lớn, tiêu biểu như Trung Quốc. Bất chấp việc có thể bị "ném đá" hay chữ "tai tiếng" vượt qua cả "nổi tiếng", thì nhiều bạn trẻ Trung Quốc vẫn sẵn sàng dùng đến bất kì chiêu trò nào để tên tuổi mình có thể được biết đến một cách nhanh chóng. Và đây là cách họ đã làm.

Khoe của một cách vô tội vạ

Còn gì dễ gây chú ý hơn việc khoe khoang bản thân có điều kiện hơn người khác, bởi chắc chắn chỉ cần nhìn thấy một bài viết như vậy trên mạng, mọi người sẽ không nhịn được mà click vào xem với tâm lí "Để coi nó giàu như thế nào", người ngưỡng mộ có, kẻ GATO cũng có, nhưng không quan trọng, mục đích cuối cùng là tăng lượt tương tác đã hoàn thành.

Giật mình với những trò câu like phản cảm của cư dân mạng Trung Quốc - Ảnh 1.

Không hề có khái niệm khoe khéo, nhiều bạn trẻ Trung Quốc thích khoe của một cách trực tiếp như thế này hơn

Để khoe của, có người khoe một cách khéo léo như đi ăn thì chụp ảnh hóa đơn, hay chụp ảnh selfie nhưng cứ giơ cái bàn tay đeo nhẫn kim cương ra che mặt... Nếu như vậy, chuyện đã chẳng có gì đáng nói, đáng chê trách ở đây là cách một số nam thanh nữ tú Trung Quốc đã làm, đó chính là khoe của một cách lộ liễu và thái quá. 

Giật mình với những trò câu like phản cảm của cư dân mạng Trung Quốc - Ảnh 2.

Mua 8 chiếc iPhone 7 để tặng cún cưng, nghe tưởng chuyện đùa mà lại thật không tưởng

Khi thấy chưa đủ hút like, thậm chí có người còn rải tiền ra để khoe

Tự nhận mình là hot boy/hot girl, búp bê

Danh xưng hot boy/hot girl vốn chỉ những người vừa có ưu điểm về ngoại hình vừa có cả tài năng khác như học vấn, ca hát, nhảy múa, diễn xuất... Chỉ cần bạn gắn với danh xưng hot girl/hot boy, chắc chắn cuộc đời bạn sẽ "lên hương" phần nào. Chính bởi vậy, nhiều chàng trai, cô gái ở Trung Quốc đã sẵn sàng tự gọi mình là hot boy/hot girl, dù chẳng ai khác gọi họ như vậy...

 

Nổi bật nhất trong số những cái tên nổi lên bằng chiêu trò như vậy có thể kể đến "hot boy mặt rắn" Lưu Tử Thần và "hot girl mặt rắn" Hàn Hy Nhã. Nếu như Lưu Tử Thần liên tục tự nhận mình đẹp trai và đẹp trai một cách hoàn toàn tự nhiên, không hề dao kéo thì Hàn Hy Nhã cũng chẳng kém cạnh khi không ngại ngần gọi mình là "tiểu tam xinh đẹp nhất" (ý chỉ kẻ thứ ba chuyên đi phá hoại gia đình của người khác). Bên cạnh đó, cô nàng này còn tự phong cho mình hàng loạt biệt danh mỹ miều như "Bông hồng lai 8 dòng máu", "Hot girl xinh đẹp nhất Trung Quốc", "Búp bê Barbie sống"...

Giật mình với những trò câu like phản cảm của cư dân mạng Trung Quốc - Ảnh 5.

"Chàng trai mặt rắn" Lưu Tử Thần và bạn gái

Hàn Hy Nhã - "Hot girl mặt rắn" tự nhận mình đẹp tự nhiên và lai 8 dòng máu

Ngoài 2 cái tên "sáng bần bật" ấy thì bạn chỉ cần lượn một vòng các trang MXH Trung Quốc là có thể dễ dàng bắt gặp những chàng trai, cô gái với những cách "câu like" tương tự. Dù bình luận đa phần là "ném đá" nhưng mọi bức ảnh của các hot girl/hot boy tự phong này vẫn được chia sẻ với tốc độ chóng mặt, lượng người theo dõi thì tăng lên theo cấp số nhân.

Livestream phản cảm, kinh dị

Quả là để nổi tiếng, để thu hút người xem, nhiều cư dân mạng Trung Quốc chẳng tiếc dùng đủ mọi mánh khóe mà một trong những cách mới nhất để hút like chính là phát livestream trực tiếp. Phải nói là có cả 1001, 10001, 100001 chủ đề, hoạt động được nhiều "con nghiện like" lựa chọn cho video livestream của mình, kể cả là những chủ đề được coi là hết sức dại dội, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng. 

Giật mình với những trò câu like phản cảm của cư dân mạng Trung Quốc - Ảnh 7.

Leo lên chọc tổ ong vò vẽ để tăng lượng tương tác livestream, anh chàng này đã bị đốt tới 37 vết

Tiêu biểu như trường hợp của một anh chàng có tên Jiang Bo, 29 tuổi đến từ Trùng Khánh đã mạo hiểm đi chọc tổ ong vò vẽ để video trực tiếp của mình "hot" hơn. Cụ thể thì Jiang Bo và 6 người bạn đã rủ nhau đến dưới cây có tổ ong, anh chàng đội mũ bảo hiểm, mặc áo mưa, được cần cẩu đưa lên độ cao 30m. Chưa được một lúc, Jiang Bo đã kêu to: "Mau thả tôi xuống, chịu hết nổi rồi". Hóa ra, ong vò vẽ đã chui theo ống quần, đốt anh chàng này liền lúc 37 vết. Khi được đưa xuống, Jiang Bo đã rơi vào tình trạng hôn mê và ngay lập tức được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện, nơi anh này phải điều trị với tổng chi phí lên tới hơn 10.000 NDT (khoảng 36 triệu đồng).

Rồi cả câu chuyện của một anh chàng khác cho quay livestream cảnh uống dầu ớt của mình lên mạng. Nổi tiếng đâu chưa thấy, chỉ biết sau đó, anh chàng này đã bị tiêu chảy, cổ họng bị tổn thương, nhai nuốt khó khăn, cuối cùng phải đến gặp bác sĩ và được chẩn đoán là sưng mủ và nhiễm trùng amidan nặng, nếu tới bệnh viện muộn hơn chút nữa sẽ có nguy cơ bị tắc đường hô hấp, nguy hiểm đến tính mạng.

Giật mình với những trò câu like phản cảm của cư dân mạng Trung Quốc - Ảnh 8.

Uống dầu ớt cũng là một trong những chiêu trò livestream được "tin dùng" của cư dân mạng Trung

Hay những clip phản cảm của các cô gái ăn mặc mát mẻ, vừa livestream giao lưu với các người theo dõi, vừa thốt ra những câu "mờ ám". Có cô nàng thì tự biểu diễn trò vòng tay chạm ngực và tuyên bố: "Lúc tôi đổi phần thông tin của mình thành, mặt trẻ con, vòng 1 người lớn đã bị ném đá rất nhiều. Nhìn có vẻ nhỏ thế thôi chứ ngực tôi thực sự không nhỏ chút nào nhé!". Có cô thì làm trò thô hơn khi vô tư đưa bàn chân mình lên mũi ngửi và không ngừng khen chân mình thơm...

Giật mình với những trò câu like phản cảm của cư dân mạng Trung Quốc - Ảnh 9.

Người thì vừa stream game vừa sử dụng ngôn ngữ "nhạy cảm"...

Giật mình với những trò câu like phản cảm của cư dân mạng Trung Quốc - Ảnh 10.

Người thì chẳng ngại đưa chân lên mũi ngửi rồi liếm và khen chân mình... thơm

Thế mới biết, hóa ra để câu like, người ta có thể làm bất kì việc gì, bất chấp kết quả, bất chấp dư luận. Đến bao giờ bộ phận "sống ảo" ấy mới hiểu dùng hành động thật để đổi lấy chút giá trị ảo sẽ ảnh hưởng như thế nào đến cuộc đời họ đây?

Theo Y./Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất