‘Giải mã mê cung 2’ ăn khách nhất Bắc Mỹ với 30 triệu USD

Zing - 21/09/2015, 10:55

Sau hai thất bại đáng quên của “Fantastic Four” và “Hitman: Agent 47”, hãng Fox có thể tạm thở phào với chiến thắng của “Maze Runner: The Scorch Trials” cuối tuần qua.

The Scorch Trials, phần hai của series The Maze Runner - Giải mã mê cung, chính thức ra mắt khán giả Bắc Mỹ từ 18/9 tại 3.796 cụm rạp. Sau ba ngày đầu trình chiếu, phim lập tức thu 30,3 triệu USD.

‘Giải mã mê cung 2’ ăn khách nhất Bắc Mỹ với 30 triệu USD

Maze Runner: The Scorch Trials giúp hãng 20th Century Fox tạm quên đi những thất bại gần đây tại phòng vé.

Thành tích tuy kém tập một hồi cùng kỳ năm ngoái chút đỉnh (32,5 triệu USD), nhưng thương hiệu phim chuyển thể từ văn học tuổi mới lớn năm nay phải đối đầu với nhiều đối thủ nặng ký hơn. Sự thụt lùi nho nhỏ cũng không khiến hãng Fox phải lo lắng bởi doanh thu của The Scorch Trials tại các thị trường quốc tế lại đang cao hơn phần trước.

Dẫu giành được chiến thắng, The Scorch Trials lại nhận được phản ứng trái chiều từ giới phê bình, thể hiện qua điểm số 49% trên chuyên trang tổng hợp Rotten Tomatoes. Trong khi đó, theo điều tra của Cinema Score, khán giả chấm phim phim điểm B+.

 

Maze Runner: The Scorch Trials do hãng 20thCentury Fox sản xuất với kinh phí 61 triệu USD. Wes Ball trở lại trong vai trò đạo diễn cùng với các diễn viên Dylan O'Brien, Thomas Brodie-Sangster, Ki Hong Lee, Kaya Scodelario và Patricia Clarkson.

Chuyện phim tiếp nối những sự kiện của phần trước, sau khi Thomas và nhóm bạn từ Trảng Cỏ thoát ra được khỏi mê cung. Song, họ mau chóng tiếp tục phải vượt qua vùng Đất Cháy để thoát khỏi sự truy đuổi của tổ chức bí ẩn WCKD. Phim cũng được khởi chiếu tại Việt Nam từ 18/9.

 

Sau hàng loạt những vai diễn nhàm chán và gặp thất bại liên tiếp tại phòng vé khi không sắm vai thuyền trưởng Jack Sparrow, Johnny Depp có cuộc tái xuất đầy ngoạn mục cuối tuần qua với Black Mass. Được trình chiếu tại 3.186 cụm rạp, phim thu 23,4 triệu USD và giành ngôi á quân danh sách phim ăn khách tại Bắc Mỹ.

‘Giải mã mê cung 2’ ăn khách nhất Bắc Mỹ với 30 triệu USD

Johnny Depp lấy lại niềm tin của giới phê bình và người hâm mộ nhờ bộ phim Black Mass.

Trong Black Mass, Johnny Depp vào vai Whitey Bulger, tên trùm tội phạm khét tiếng nhất trong lịch sử miền Nam Boston và từng nằm trong danh sách 10 tên tội phạm bị truy nã gắt gao nhất của FBI. Song, hắn có lúc lại hợp tác với Cục Điều tra Liên bang Mỹ để lật đổ một gia đình mafia đối địch.

Giới phê bình không tiếc lời khen ngợi màn diễn xuất của Johnny Depp và xếp anh vào danh sách ứng cử viên Oscar năm nay. Phim hiện có điểm 77% trên Rotten Tomatoes, song, phản ứng từ khán giả chỉ ở mức khá với điểm B trên Cinema Score. Do phim bị dán nhãn R và mang chủ đề đen tối, không ngạc nhiên khi khán giả của Black Mass chủ yếu nằm trên độ tuổi 25 và là nam giới.

 

Cuối tuần qua, Universal bắt đầu phát hành Everest tại 500 rạp IMAX và các phòng chiếu định dạng lớn. Phim lập tức thu 7,6 triệu USD và nằm trong top 5 phim ăn khách nhất tuần. Hiện bộ phim thảm họa đã được phát hành tại 36 thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, và thu khoảng 26,5 triệu USD.

Từ ngày 25/9, cuộc đua tại phòng vé Bắc Mỹ sẽ diễn ra rất căng thẳng. Đây là lúc Everest mở rộng trình chiếu ra toàn khu vực. Cùng lúc đó, có thêm hai gương mặt mới đồng thời ra rạp: bộ phim hài The Intern có sự góp mặt của Robert De Niro và Anne Hathaway; cùng tác phẩm hoạt hình hứa hẹn Hotel Transylvania 2 của Adam Sandler, Selena Gomez và Adam Samberg. Tại Việt Nam, khán giả cũng được thưởng thức bộ phim từ 25/9 dưới tựa Khách sạn huyền bí 2.

 

Top 10 phim ăn khách Bắc Mỹ từ 18/9 tới 20/9:

1. Maze Runner: The Scorch Trials: 30,3 triệu USD
2. Black Mass: 23,4 triệu USD
3. The Visit: 11,35 triệu USD
4. The Perfect Guy: 9,64 triệu USD
5. Everest: 7,6 triệu USD
6. War Room: 6,25 triệu USD
7. A Walk in the Woods: 2,73 triệu USD
8. Mission: Impossible - Rogue Nation: 2,25 triệu USD
9. Straight Outta Compton: 1,97 triệu USD
10. Captive: 1,4 triệu USD

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất