‘Giải mã mê cung 2’ suýt bị gắn nhãn 18+

Zing - 18/09/2015, 17:10

Các hỏa thi (crank) trong “Maze Runner: The Scorch Trials” khiến bộ phim suýt nữa mất cơ hội tiếp cận đối tượng độc giả chính của nguyên tác văn học.

Trên thảm đỏ của phần hai The Maze Runner, ngôi sao Dylan O’Brien - người sắm vai chính Thomas, tiết lộ: “The Scorch Trials (Thử nghiệm Đất Cháy) đáng sợ hơn phần một rất nhiều. Hồi thứ hai của bộ phim giống hệt như một tác phẩm kinh dị”.

‘Giải mã mê cung 2’ suýt bị gắn nhãn 18+

Dylan O'Brien tiếp tục sắm vai chính Thomas trong phần hai của Giải mã mê cung.

Năm ngoái, loạt tiểu thuyết The Maze Runner của James Dashner bắt đầu được đưa lên màn ảnh rộng. Chuyện phim xoay quanh một nhóm chàng trai mới lớn bị nhốt trong Trảng Cỏ và một mê cung kỳ bí. Khi Thomas dũng cảm xuất hiện, nhiều sự kiện liên tiếp xảy ra giúp nhóm nhân vật thoát ra thế giới bên ngoài. Họ phát hiện ra mình là đối tượng thí nghiệm của một tổ chức có tên WCKD. Sau khi ra mắt, phần đầu của loạt ba phim (trilogy) The Maze Runner thu 340 triệu USD toàn cầu.

 

Trong The Scorch Trials, nhóm nhân vật còn sống sót cuối phần một phải chu du qua miền Đất Cháy, nơi chỉ có gió, cát và những tòa nhà đổ nát, để tìm kiếm đội quân kháng chiến chống lại WCKD. Mối đe dọa lúc này đến từ các hỏa thi (crank), những con người bị nhiễm hỏa khuẩn và trở thành một dạng xác sống.

‘Giải mã mê cung 2’ suýt bị gắn nhãn 18+

Đặt chân tới miền Đất Cháy, Thomas và nhóm bạn của cậu phải đối mặt với các hỏa thi cực kỳ đáng sợ.

James Dashner, tác giả nguyên tác văn học, thừa nhận rằng trông các hỏa thi “đáng sợ hơn cả loài nhện máy tại Trảng Cỏ và những gì ông từng tưởng tượng”. Còn Rosa Salazar, người sắm vai nhân vật mới Brenda, thì chia sẻ rằng: “Tôi biết đó chỉ là những người đóng thế được hóa trang. Nhưng đôi lúc tôi vẫn thấy khiếp đảm”.

Sau thành công của The Maze Runner, đạo diễn Wes Ball tiếp tục trở lại thực hiện The Scorch Trials. Anh rất thích kết hợp các thể loại hành động, kinh dị và khoa học viễn tưởng vào trong tác phẩm mới, giống như những gì Danny Boyle từng làm với 28 Days Later hay Francis Lawrence với I Am Legend.

“Đây vẫn là một tác phẩm phiêu lưu, nhưng có một vài pha hành động không khác gì phim kinh dị. Tôi không muốn lặp lại những gì mình đã làm với phần một. Kinh dị là thể loại mà tôi muốn thử nghiệm với nhóm nhân vật trong phim”, nhà làm phim cho biết.

‘Giải mã mê cung 2’ suýt bị gắn nhãn 18+

Những quyết định táo bạo của Wes Ball khiến The Scorch Trials suýt bị gắn nhãn R tại Bắc Mỹ.

Trên thực tế, khi Ball bấm máy The Scorch Trials, anh không nghĩ mình đang nhắm tới đối tượng tuổi teen. “Tôi không có ý định chỉ hướng tới khán giả trẻ. Tôi muốn làm một bộ phim mà nhân vật chính là người trẻ”. Cộng thêm ý tưởng lồng ghép yếu tố kinh dị, tất cả khiến bộ phim mới suýt chút nữa bị gắn nhãn R và bị giảm cơ hội tiếp cận với đối tượng độc giả của nguyên tác văn học.

Wyck Godfrey, một nhà sản xuất của The Scorch Trials, thì cho rằng để chiều lòng tất cả là một thử thách với ông và các cộng sự. “Như ba đứa con trai tuổi teen của tôi, chúng muốn một tác phẩm đáng sợ hết mức có thể, nhưng vẫn có thể tự mình ra rạp mà không cần người giám hộ. Ngoài ra, những khán giả hồi năm ngoái nay đã già đi một tuổi. Họ xứng đáng được nhận nhiều hơn”, ông nói.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất