Giả thuyết lớn của "Game of Thrones" sẽ thành sự thật trong mùa 6?

Kênh 14 - 16/07/2015, 19:52

Tại San Diego Comic-Con, ngoài việc thông báo sự quay trở lại của một trong những nhân vật quan trong, thì "Game Of Thrones" có một số thay đổi mà hứa hẹn sẽ biến một trong những giả thuyết lớn nhất của fan sẽ trở thành hiện thực.

Brandon Stark sẽ quay trở lại vào mùa 6 của Game of Thrones. Diễn viên Isaac Hempstead Wright đã xác nhận với tờ Irish Examiner cậu sẽ quay trở lại với khán giả của HBO sau một mùa phim vắng mặt: "Tôi không thể bình luận gì nhiều, nhưng tôi sẽ quay trở lại vào mùa tới. Và mọi thứ sẽ bắt đầu trở nên thú vị với Bran, cậu ta có một số viễn tưởng đặc biệt". 
  
 
Wright thừa nhận cậu chưa xem mùa năm vì quá bận rộn với việc học và cũng nhấn mạnh mình không biết liệu Jon Snow có quay trở lại trong những phần tiếp theo hay không. "Tôi không biết. Anh ấy nói anh ấy đã chết". Có vẻ như diễn viên nào cũng được "ưu ái" câu hỏi dạng như Jon Snow đã chết chưa, liệu anh ấy có quay trở lại không, bạn có thấy Kit Harington trên trường quay không?".
 
Trước đó thì nhà sản xuất David Benioff có so sánh sự vắng mặt của Bran trong mùa năm trong khi đang phát triển khả năng nhập hồn sói (warg) với Quạ Ba Mắt giống như quá trình tôi luyện của Luke Skywalker trong Star Wars saga. 
 
Quay trở lại với mùa 5, nếu ai đó có hỏi về series mùa này thế nào, thì có lẽ tất cả những gì fan đang nghiên cứu là Jon Snow. Tuy nhiên, từ bây giờ cho tới mùa 6 còn những 9 tháng, vì thế bạn có thể tìm một vài thứ khác để suy ngẫm. Ví dụ như, HBO thông báo một số địa điểm quay phim mới, một trong số đó là Castillo de Zafra tại Guadalajara, Tây Ban Nha. Mặc dù vậy, không đơn giản chỉ là một địa điểm quay, đây có thể là bằng chứng cho một giả thuyết lớn của người hâm mộ sẽ trở thành hiện thực trong mùa 6.
  
 
Như trên hình bạn có thể thấy, lâu đài xây từ thế kỉ thứ 12 này hoàn toàn trơ trọi, xây trên một phiến đá, và với những ai từng đọc truyện thì nó giống như một địa điểm vô cùng "nhạy cảm": Tower of Joy. Còn với những ai chưa đọc (hoặc quên mất), thì Tower of Joy là nơi Eddard Stark tìm thấy em gái mình, Lyanna Stark nằm trên chiếc giường nhuốm "máu", tại đây ông có một lời hứa với cô em gái trước khi Lyanna qua đời. 
 

 

Giả thuyết - mà thường được biết tới với tên gọi R+L=J, cho rằng đó là "máu" khi cô sinh con, và đứa trẻ bí ẩn này là con trai của hoàng tử Rhaegar Targaryen. Biết trước nếu đứa trẻ mang dòng máu Targaryen kiểu gì cũng sẽ bị Robert Baratheon tàn sát không nương tay, Ned hứa với em gái sẽ chăm sóc cho nó và nhận với mọi người (kể cả vợ mình) đó là một đứa con hoang của ông. Nếu bạn vẫn chưa hiểu, thì đứa trẻ đó là Jon Snow. Một nửa Stark, một nửa Targaryen, Jon Snow chính là "bài ca của lửa và băng" như truyền thuyết.  

 
Sự kiện trên xảy ra 17 năm trước khi các sự kiện trong phim diễn ra, vì thế nếu lâu đài đó là Tower of Joy thật thì chúng ta có thể thấy nó trong những phân cảnh hồi tưởng về quá khứ. Cũng có nghĩa là, nếu rất may mắn thì có thể thuyết R+L=J sẽ được chứng thực trong mùa 6. 
 
Thêm một vài bằng chứng khác, đó là vài tuần trước HBO cũng thông báo có thêm một vài vai diễn đang được tuyển thêm, và trong số đó có một vai tên là "Legendary Fighter" (Chiến binh huyền thoại). Nhân vật này mang một thanh kiếm trứ danh, tuổi tầm 30 - 40, là một kị sĩ hiếm có và diễn viên thì được yêu cầu tập chiến đấu suốt một tuần. Chúng ta có thể loại bỏ Jaime Lannister và Barristan Selmy, họ giỏi sẵn rồi, mà chúng ta thì cũng thấy mặt họ rồi còn gì nữa. Vậy chỉ còn hai khả năng, một là nhân vật này là kẻ đã chết và xuất hiện trong vài cảnh hồi tưởng. Hai là kẻ chưa từng xuất hiện trên truyện.
 
Một trong số những suy đoán thì rất có thể đây là Ser Arthur Dayne, người biết tới với biệt danh "Tay kiếm ban mai", và được Ned Stark nhận xét là một trong những hiệp sĩ huyền thoại. Và đoán xem ông ta chết ở đâu? 
 
 
Chính là Tower of Joy, khi Ned xuất hiện để giải cứu Lyanna tại đây thì Dayne cùng 2 người khác đang canh gác nàng. Sau trận chiến, chỉ còn hai người sống sót là Ned Stark và Howland Reed (cha của Jojen và Meera, những người bạn đồng hành của Bran Stark). Nhân vật Howland Reed này chưa xuất hiện ở cả trong truyện lẫn trong phim, mặc dù tác giả George R. R. Martin có hứa là kiểu gì cũng ông này cũng sẽ xuất đầu lộ diện trước khi hết truyện. Rất có thể đây là người duy nhất ngoài Ned biết được sự thật về dòng máu của Jon Snow trên toàn cõi Westeros.
 
Nói đi nói lại thì đây vẫn là giả thiết. Nếu chỉ còn khoảng hai đến ba mùa nữa là hết phim, mà Jon Snow thì không quay trở lại trong ít nhất mùa tới, vậy thì khả năng cho giải thuyết R+L=J nếu có đúng thì mọi thứ phải nhanh lên. Còn viễn cảnh tệ hại nhất cho các fan của giải thuyết này là chẳng có gì đúng hết. Lâu đài kia chỉ đơn giản là nơi nào đó, và chẳng ai trong chúng ta đủ sáng suốt để biết chuyện gì sẽ xảy ra trong mùa tới. 
 
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất