Gia đình Công Phượng, hậu vệ Bùi Tiến Dũng hối hả chuẩn bị, đón tiếp họ hàng làng xóm đến theo dõi trận bán kết của Olympic Việt Nam

Kênh 14 - 29/08/2018, 08:52

Đây sẽ là một trận đấu vô cùng khó khăn đối với các cầu thủ Việt Nam. Nhưng bằng với sự quyết tâm thì Olympic Việt Nam sẽ giành chiến thắng.

Vào 16h ngày 29/8, trận đấu Olympic Việt Nam và Hàn Quốc mới bắt đầu nhưng từ giữa trưa gia đình ông Nguyễn Công Bảy, bố cầu thủ Công Phượng đã chuẩn bị ghế, chiếu ngồi, nước uống để phục vụ bà con và người hâm mộ bóng đá đến xem tivi tường thuật trực tiếp tại sân nhà.

 - Ảnh 1.

Gia đình Công Phượng đang sửa soạn bàn ghế tiếp đón mọi người

Trong niềm hân hoan vì con trai đã góp phần tạo nên kỳ tích cho bóng đá nước nhà trong trận tứ kết gặp đội tuyển Olympic Syria vừa qua, ông Bảy dự kiến sẽ có rất đông người đến nhà để cổ vũ trong trận bán kết chiều nay. Do đó, gia đình ông đã chuẩn bị một tivi màn hình lớn ngay giữa sân để tạo không khí hào hứng cho người xem.

"Trước đối thủ là Olympic Hàn Quốc được đánh giá nhỉnh hơn về mọi mặt, chúng tôi cũng khá lo lắng nhưng vẫn tự tin rằng với sự đoàn kết của các cầu thủ, sự dẫn dắt của ban huấn luyện sẽ giúp toàn đội giành chiến thắng như những trận trước", ông Bảy nói.

Bà Nguyễn Thị Hoa, mẹ Công Phượng cho biết, trong những trận thi đấu trước của tuyển Olympic Việt Nam, nhiều người dân địa phương cũng tìm đến gia đình ông để cùng theo dõi và cổ vũ qua màn hình tivi.

 - Ảnh 2.

Bà Hoa đã cố gắng làm hết mọi việc để xem con đá bóng

"Gia đình cũng nấu ấm nước chè xanh, mua ít bánh kẹo, hoa quả để mời bà con đến theo dõi trận đấu cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam", bà Hoa nói.

"Trận đấu chiều nay tôi dự đoán những phút đầu tiên hơi gay cấn, nhưng đội Olympic Việt Nam sẽ giành chiến thắng với tỷ số 2 - 1", bố của tiền đạo Công Phương dự đoán.

Chiều 29/8, người dân khối phố 2, thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), quê hậu vệ Bùi Tiến Dũng tuyển Olympic Việt Nam đang hối hả làm những công việc cuối cùng để đi xem đội nhà gặp Hàn Quốc.

Ông Bùi Như Quang (63 tuổi, bố hậu vệ Bùi Tiến Dũng) cho biết, trong những trận thi đấu trước của tuyển Olympic Việt Nam, nhiều người dân địa phương cũng tìm đến gia đình ông để cùng theo dõi và cổ vũ qua màn hình tivi.

 - Ảnh 3.

Ông Quang chắc chắn Việt Nam sẽ thắng

Người thân cầu thủ mang áo số 4 cũng hối hả chuẩn bị cho việc đón tiếp người thân và hàng xóm đến nhà để cổ vũ cho con trai và toàn đội tuyển trong trận bán kết ASIAD gặp tuyển Hàn Quốc vào 16h hôm nay.

Đặc biệt trong trận đấu ở vòng tứ kết, Olympic Việt Nam xuất sắc giành chiến thắng 1-0 trước Syria để có tên trong danh sách thi đấu vòng tứ kết. Họ càng tập trung đông và vui mừng hơn vì đội tuyển lại đưa người hâm mộ có cơ hội trở lại những cảm xúc khó quên trong bóng đá như giải chung kết U23 châu Á hồi tháng 1 vừa rồi.

"Gia đình đã có tivi màn hình lớn, nước uống và một số băng rôn cần thiết để đón tiếp bà con làng xóm đến nhà xem trận bán kết. Mong muốn làm thế nào các cầu thủ thi đấu hết mình, mang vinh quang về cho Tổ quốc", ông Quang nói.

Lo lắng cho kết quả trận đấu chiều nay của con trai và đồng đội nhưng theo ông Quang, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục giành chiến thắng.

"Mong con trai và đồng đội chân cứng đá mềm, tự tin đến phút chót. Trận đấu sẽ kéo dài đến loạt sút luân lưu và chúng ta sẽ giành chiến thắng", bố hậu vệ quê Hà Tĩnh nói.

Theo Văn Nguyễn/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất