Gặp biệt đội an ninh toàn nữ xinh đẹp tại Mexico

Afamily - 11/03/2016, 14:58

Khi gặp những nữ cảnh sát xinh đẹp, người vi phạm cũng trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Gặp đội nữ an ninh xinh đẹp tại Mexico

“Thị trấn này toàn các “thanh niên cứng. Nhưng khi bị một thiếu nữ xinh đẹp xử phạt thì dù đầu gấu cũng trở nên ngoan ngoãn vô cùng.” – Cảnh sát trưởng thị trấn Acapulo,  Manuel Flores, người sáng lập lực lượng cảnh sát toàn nữ đầu tiên tại Mexico cho biết. Ông Flores tự hào mình là người tiên phong thành lập đơn vị cảnh sát “gợi cảm” nhất thế giới. Tiêu chí chọn người ở đây chỉ đơn giản: Là phụ nữ, trẻ và đặc biệt là phải xinh.

Đôi an ninh toàn nữ này còn có tên là “Đội hỗ trợ du khách”, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Đội được thành lập từ tháng 10/2015 và đã góp phần làm đẹp hình ảnh du lịch của thị trấn Acapulo, Mexico.
 

Những nữ cảnh sát xinh đẹp đang trở thành điểm nhấn tại thị trấn Acapulo, Mexico.


Đội hỗ trợ du khách gồm 42 người phụ nữ, tuổi từ 18 – 28. Nhiệm vụ chính của đội là hỗ trợ, phân luồng giao thông cho du khách trên các tuyến phố chính, tuần tra bãi biển và bắt giữ tội phạm trong lúc chờ cơ quan an ninh chuyên nghiệp đến. Mức lương của nhân viên trong đội hỗ trợ du khách vào khoảng 440 USD/tháng.

“Du lịch chiếm 80% kinh tế địa phương. Kể từ các băng đảng đấu đá nhau, số lượng du khách giảm dần. Chúng tôi phải nghĩ cách để tạo lòng tin của du khách. Những gương mặt mới trong đội an ninh không chỉ thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an toàn mà còn mang lại hình ảnh mới cho thị trấn.” – Ông Flores nói.

Họ rất đáng yêu. Các cô gái khiến ngày mới của tôi thật vui vẻ.” – Ông Steven Dingmang, một du khách nói.


Những cảnh sát trong đội đều từ 18 – 28 tuổi. Đội được thành lập nhằm mang lại một bộ mặt trẻ trung hơn cho thị trấn, mang lại bình yên cho du khách.

“Đây là một việc tốt. Tôi vẫn không dám ra ngoài vào ban đêm nhưng cũng cảm thấy yên tâm khi nhìn thấy các nữ cảnh sát là tôi yên tâm” – Ông John Farkas, 67 tuổi, một du khách thường xuyên tại Acapulo nhận xét.

Các sĩ quan mới sẽ mặc trang phục là quần sooc Bermuda nâu, áo polo xanh nhạt cùng mũ rộng vành có thể chịu được nhiệt độ lên đến 34 độ C. Mỗi ngày, các sĩ quan sẽ đi làm từ lúc 7h sáng. Họ có 30 phút để trang điểm nhẹ với son môi hồng sáng. 
 


Tiêu chí chung để làm việc trong đội nữ cảnh sát là “trẻ - nữ giới – xinh đẹp”.

“Tôi liên tục bị gọi tên. Có nhiều người gọi tôi, yêu cầu tôi phải “bắt”, “còng tay” họ lại mỗi khi họ lái xe qua tôi.” – Brenda Ortiz, 23 tuổi, một sĩ quan trong đội an ninh nữ cho biết.

Tất cả tân binh đều do Cảnh sát trưởng phỏng vấn. Flores tin rằng, các cô gái trẻ sẽ ít tham nhũng hơn so với những đối tượng khác. Phần lớn lực lượng cảnh sát Mexico đều có tham nhũng nên ông muốn tạo hình ảnh trách nhiệm hơn.

Các kỹ năng mà nữ sỹ quan được học gồm: Kỹ năng tự vệ, kiểm soát đám đông, kỹ năng cứu hộ. Trong đó, việc đào tạo kỹ năng dưới nước được chú trọng.


Các nữ an ninh tuần tra bờ biển để đảm bảo an toàn cho du khách.

"Họ đã được đào tạo để tự vệ, kiểm soát đám đông và kỹ thuật cứu hộ", cảnh sát trưởng cho biết khi ông mỉm cười bên cạnh quân của mình. "Chúng tôi tập trung vào đào tạo thể dục thể chất của họ trong hồ bơi".

Acapulo từng là một trong những khu nghỉ mát nổi tiếng nhất Bắc Mỹ. Tuy nhiên, bạo lực bùng phát đang khiến thị trấn thơ mộng này trải qua thời kỳ tồi tệ nhất trong lịch sử. Những xung đột giữa các băng nhóm đã cướp đi sinh mạng hàng trăm người kể từ đầu năm. Năm 2015, Acapulo đã có 1600 vụ giết người.


Phân luồng giao thông cũng là một nhiệm vụ quan trọng.


Hiện đội có khoảng 42 nữ nhân viên an ninh.


Những nữ cảnh sát thường sẽ buộc tóc đuôi ngựa, cắt móng tay đầy đủ, được đánh son khi làm nhiệm vụ.
 
Nguồn: Dailymail
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất