Facebooker đồng loạt tìm kiếm phượt thủ Anh mất tích ở Sa Pa

Tiin - 06/06/2016, 15:39

Nhiều người dùng mạng tại Việt Nam đã cùng nhau đăng tải thông tin giúp Lisa tìm kiếm cậu cháu trai nghi bị mất tích ở Sa Pa.

 

Từ hôm qua, cộng đồng Việt thi nhau chia sẻ thông tin giúp đỡ tìm kiếm một chàng trai người Anh nghi bị mất tích tại Sa Pa, Việt Nam.

Thông tin được cô Lisa Shaw Webb ở Norwich (Anh) đăng tải lên trang cá nhân với nội dung là một bức thư kêu gọi giúp đỡ tìm kiếm cháu trai là Aiden Webb đã mất tích 3 ngày 2 đêm trong hành trình leo núi Fansipan. Gia đình mất liên lạc với Aiden sau khi cậu bị ngã và lạc đường.

Người cô đến từ Anh chia sẻ thông tin tìm kiếm cháu trai trên trang cá nhân

'Rất buồn phải thông báo rằng cháu Aiden Webb của tôi đã mất tích ở Việt Nam. Lần cuối mọi người nhìn thấy cháu là ba ngày trước ở núi Fansipan thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, gần Sa Pa, phía bắc Việt Nam. Rất mong mọi người chia sẻ tấm hình này bởi Aiden có rất nhiều bạn bè đi du lịch ở nơi này. Gia đình chúng tôi đang vô cùng lo lắng. Nhưng với sự giúp đỡ từ mạng xã hội, chúng ta có thể góp sức tìm kiếm”, người cô chia sẻ trên trang cá nhân.

Cô Lisa cũng đã lập ra một trang web kêu gọi hỗ trợ giúp đỡ tìm kiếm cháu trai tìm kiếm Aiden. Người cô cho hay Aiden hiện rất cần càng nhiều người dân địa phương có kinh nghiệm càng tốt để tìm ra cậu. Đồng thời, người cô ruột cũng khẳng định gia đình sẽ bồi dưỡng 17 USD mỗi ngày cho ai tham gia tìm kiếm Aiden. 'Gia đình cũng khẳng định sẽ không ngại chi tiền cho các hoạt động tìm kiếm, kể cả thuê trực thăng…'.

Cộng đồng Việt cùng chung tay chia sẻ giúp tìm kiếm phượt thủ người Anh

Thông tin đăng tải trong thời gian ngắn đã thu hút hơn 12.000 lượt quan tâm, cùng 32.000 lượt chia sẻ nhằm giúp thông điệp của cô Lisa được lan tỏa xa hơn và góp phần trợ giúp cho cuộc tìm kiếm. Trong đó, nhiều tài khoản Facebook ở Việt Nam đã cung cấp và chia sẻ thông tin này giúp người cô tìm kiếm người thân.

Cách đây vài giờ, cô Lisa Shaw Webb tiếp tục cập nhật tình hình trên Facebook: 'Những sự trợ giúp tôi nhận được trong cuộc tìm kiếm Aiden thật tuyệt vời. Tôi sẽ trao đổi thêm với tất cả những người đã gửi thông tin cho tôi'.

Cô cũng cho hay cha và bác của Aiden (Trever Webb và Michael Webb) đang ở sân bay Heathrow để chờ chuyến bay sang Việt Nam. Cô Lisa gửi lời cảm ơn đến sự giúp đỡ nhiệt tình của tất cả mọi người.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất