‘Eternité’ của Trần Anh Hùng không có mặt tại Venice 2016

Zing - 29/07/2016, 16:08

Sau khi lỡ hẹn với Cannes 2016, bộ phim mới của đạo diễn Trần Anh Hùng tiếp tục vắng bóng tại một sự kiện điện ảnh danh giá khác là Venice 2016.

Trong tối 28/7, ban tổ chức Liên hoan phim Venice lần thứ 73 công bố danh sách các tác phẩm tham gia sự kiện. Trái với dự đoán của giới truyền thông quốc tế, Eternité (Vĩnh cửu) của đạo diễn Trần Anh Hùng không có mặt tại thành phố sông nước của Italy trong mùa thu năm nay.

‘Eternite’ cua Tran Anh Hung khong co mat tai Venice 2016 hinh anh 1

Eternité của Trần Anh Hùng không có mặt tại Liên hoan phim Venice 2016 như dự đoán. Ảnh: Cinefrance

Đây là sự kiện điện ảnh danh giá thứ hai tại châu Âu mà đạo diễn gốc Việt bỏ lỡ. Hồi tháng 5, Eternité không có mặt tại Cannes 2016, bất chấp việc tác phẩm có sự tham gia của nhiều minh tinh nổi tiếng nước Pháp như Audrey Tatou, Mélanie Laurent và Bérénice Bejo. Theo kế hoạch, phim sẽ được trình chiếu rộng rãi tại bản địa từ 24/8.

Trở lại với Liên hoan phim Venice lần thứ 73, sự kiện điện ảnh năm nay quy tụ rất nhiều đạo diễn nổi tiếng đến từ Hollywood như Mel Gibson, Tom Ford, Pablo Larrain, Antoine Fuqua và Damian Chazelle, cũng như các bậc thầy trong dòng phim nghệ thuật như Emir Kusturica, Francois Ozon và Wim Wenders.

Trong những năm gần đây, Venice là bệ phóng cho nhiều tác phẩm sau đó thắng lớn tại Oscar như Gravity (2013), Birdman (2014) và mới đây nhất là Spotlight (2015).

‘Eternite’ cua Tran Anh Hung khong co mat tai Venice 2016 hinh anh 2

Hacksaw Ridge hiện được giới quan sát đánh giá là ứng cử viên tiềm tàng cho Oscar 2017. Ảnh: Summit

 

Do đó, tuy không nằm trong danh sách tranh giải Sư tử vàng của Venice, Hacksaw Ridge của đạo diễn Mel Gibson vẫn được giới truyền thông quốc tế đặc biệt quan tâm do mang đề tài được Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh nước Mỹ (AMPAS) rất yêu thích là Thế chiến thứ II.

Phim theo chân Desmond T. Doss - người bác sĩ quân đội chưa từng cầm súng, nhưng vẫn nhận được Huân chương Danh dự của Quốc hội khi cứu được hàng trăm mạng người trên chiến trường. Nhân vật trong Hacksaw Ridge do Andrew Garfield thể hiện.

Trong khi đó, La La Land của Damien Chazelle là tác phẩm chiếu khai mạc Venice 2016. Đây là nhà làm phim từng gây tiếng vang lớn hồi cuối năm 2014 với Whiplash. Trong dự án mới thuộc thể loại ca vũ nhạc, ông chiêu mộ đôi trai tài gái sắc Ryan Gosling - Emma Stone để kể câu chuyện về những giấc mơ tan vỡ tại mảnh đất phồn hoa Hollywood.

 

Đạo diễn Tom Ford tranh giải Sư tử vàng với Nocturnal Animals - tác phẩm giật gân lấy bối cảnh tại L.A. và Texas, có sự tham gia của Jake Gyllenhaal và Amy Adams. Đây là dự án điện ảnh thứ hai do nhà thiết kế thời trang làm đạo diễn, sau A Single Man. Bộ phim đầu tay của ông cũng từng có buổi công chiếu trong khuôn khổ Venice 2009.

‘Eternite’ cua Tran Anh Hung khong co mat tai Venice 2016 hinh anh 3

Jake Gyllenhaal và Amy Adams là bộ đôi diễn viên chính trong Nocturnal Animals - tác phẩm mới do nhà thiết kế thời trang Tom Ford làm đạo diễn. Ảnh: AP

 

Với cá nhân Amy Adams, cô còn góp mặt trong một tác phẩm khác cũng tranh giải Sư tử vàng năm nay là Arrival. Dự án thuộc thể loại khoa học viễn tưởng do đạo diễn Denis Villeneuve thực hiện. Trong phim, Adams sắm vai chính là một chuyên gia ngôn ngữ học được chính phủ Mỹ tuyển về sau khi một phi thuyền người ngoài hành tinh đáp xuống Trái đất.

Giống như Amy Adams, minh tinh Natalie Portman góp mặt trong hai dự án đáng chú ý tại Venice 2016 là Jackie - tác phẩm tiểu sử về phu nhân của cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy, và Planetarium - phim giả tưởng về hai chị em có khả năng giao tiếp với ma.

Tuy nhiên, chỉ Jackie là có tên trong danh sách tranh giải Sư tử vàng. Đạo diễn Pablo Larrain tiết lộ bộ phim tập trung kể lại những sự kiện diễn ra với Đệ nhất Phu nhân ngay trước khi John F. Kennedy bị ám sát.

‘Eternite’ cua Tran Anh Hung khong co mat tai Venice 2016 hinh anh 4

Jackie là bộ phim kể về Đệ nhất Phu nhân Jackie Kennedy và những gì bà trải qua đúng bốn ngày trước khi chồng mình bị ám sát. Ảnh: Bliss Media

Làn sóng Hollywood tại Venice 2016 chưa dừng lại ở đó. Bom tấn thể loại Viễn Tây The Magnificent Seven - Bảy tay súng oai hùng của đạo diễn Antoine Fuqua sẽ có buổi chiếu đặc biệt tại đây. Đạo diễn Terrence Malick đem tới tác phẩm tài liệu Voyage of Time với giọng dẫn của minh tinh Cate Blanchet.

Hai ngôi sao Jim Carrey - Keanu Reeves cùng nhau mang đếnThe Bad Batch - câu chuyện tình yêu thời hậu tận thế tại vùng Texas, do đạo diễn Ana Lily Amipour thực hiện. Nhà làm phim mang hai dòng máu Iran - Mỹ mới ghi dấu ấn tại Sundance 2015 với tác phẩm ma cà rồng A Girl Walks Home Alone at Night.

‘Eternite’ cua Tran Anh Hung khong co mat tai Venice 2016 hinh anh 5

The Light Between Oceans gây chú ý khi có sự tham gia của Alicia Vikander và Michael Fassbender. Ở ngoài đời, họ cũng là một bộ đôi đẹp. Ảnh: Disney

 

Cuối cùng, cũng không thể bỏ qua The Light Between Oceans, bộ phim mới của đạo diễn Derek Cianfrance và có sự tham gia của bộ đôi Michael Fassbender - Alicia Vikander. Tác phẩm chính kịch lấy bối cảnh tại một ngọn hải đăng xa xôi ở bờ Tây của Australia ngay sau khi Thế chiến thứ I khép lại.

Đối với quốc gia chủ nhà Italy, thu hút dư luận nhất lại là The Young Pope - series truyền hình về nhân vật hư cấu Giáo hoàng Piô XIII do Jude Law thể hiện. Toàn bộ loạt phim do đạo diễn Paolo Sorrentino thực hiện và hai tập đầu tiên sẽ được chiếu trong khuôn khổ Venice 2016 năm nay.

Theo ban tổ chức, LHP Venice lần thứ 73 dự kiến tổ chức một số hoạt động đặc biệt để tôn vinh hai đạo diễn đại tài mới qua đời trong thời gian qua là Abbas Kiarostami và Michael Cimino. Một số tác phẩm nổi tiếng của họ sẽ được trình chiếu trong sự kiện năm nay.

Đã có tổng cộng 1.468 tác phẩm được gửi tới Venice, Italy trong năm nay, trước khi 55 tựa đề được chọn ra để trình chiếu. Đạo diễn Sam Mendes là trưởng Ban giám khảo sự kiện.

Liên hoan phim Venice lần thứ 73 sẽ diễn ra từ ngày 31/8 tới 10/9.

Các tác phẩm tham gia tranh giải Sư tử vàng tại Venice 2016

The Bad Batch, Ana Lily Amirpour (Mỹ)
Une Vie, Stephan Brizé (Pháp, Bỉ)
La La Land, Damien Chazelle (Mỹ)
The Light Between Oceans, Derek Cianfrance (Mỹ, Australia, New Zealand)
El ciudadano ilustre, Mariano Cohn, Gaston Duprat (Argentina, Tây Ban Nha)
Spira Mirabilis, Massimo D’Anolfi, Martina Parenti (Italy, Thụy Sĩ)
The Woman Who Left, Lav Diaz (Philippines)
La region salvaje, Amat Escalante (Mexico)
Nocturnal Animals, Tom Ford (Mỹ)
Piuma, Roan Johnson (Italy)
Paradise, Andrei Konchalovsky (Nga, Đức)
Brimstone, Martin Koolhoven (Hà Lan, Đức, Bỉ, Pháp, Anh, Thụy Điển)
On the Milky Road, Emir Kusturica (Serbia, Anh, Mỹ)
Jackie, Pablo Larrain (Mỹ, Chile)
Voyage of Time, Terrence Malick (Mỹ, Đức)
El Cristo ciego, Christopher Murray (Chile, Pháp)
Frantz, Francois Ozon (Pháp)
Questi Giorni, Giuseppe Piccioni (Italy)
Arrival, Denis Villenueve (Mỹ)
The Beautiful Days of Aranjuez, Wim Wenders (Pháp, Đức)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất