13 khoảnh khắc thú vị trong 3 phần phim "Star Trek" mới nhất

Kênh 14 - 29/07/2016, 16:00

Cái chết của cha Kirk, màn xuất hiện ấn tượng của Khan hay thành phố San Francisco bị phá hủy là những phân cảnh đỉnh nhất của ba tập Star Trek vừa qua.

Năm 2009, các nhà sản xuất quyết định khởi động lại thương hiệu Star Trek lừng danh bằng một dự án điện ảnh do J. J. Abraham đạo diễn. Do các gương mặt cũ đều đã lớn tuổi nên một lứa diễn viên mới được tuyển mộ để thể hiện các nhân vật quen thuộc. Sau thành công của Star Trek (2009), phần hai Star Trek Into Darkness được ra mắt bốn năm sau đó và tiếp tục được các nhà phê bình khen ngợi. Cả hai tập phim này đã để lại nhiều khoảnh khắc vô cùng ấn tượng làm hài lòng cả các fan cũ và mới. Chính vì thế, Star Trek Beyond đang được kỳ vọng rất cao rằng có thể tiếp bước hai phim đi trước.

George Kirk hy sinh ngay sau khi vợ sinh con

13 khoảnh khắc thú vị trong 3 phần phim Star Trek mới nhất - Ảnh 1.

Dù xuất hiện ngắn ngủi nhưng George Kirk là một vai diễn đáng nhớ của tài tử Chris Hemsworth trước khi nổi danh với vai siêu anh hùng Thor

Tác phẩm Star Trek bắt đầu khi con tàu USS Kelvin của Liên Bang bị chiếc Narada đến từ tương lai đánh phá. Thuyền trưởng của USS Kelvin là Ayel buộc phải sang tàu đối thủ và bị Nero sát hại, trước khi Nero tiếp tục tấn công. Sĩ quan đứng đầu của USS Kelvin là George Kirk hạ lệnh cho mọi người bỏ tàu, bao gồm cả người vợ đang đang chuyển dạ của ông. Do hệ thống tự lái đã bị hư, ông phải trực tiếp điều khiển tàu đâm thẳng vào chiếc Narada, giúp người của mình có thời gian trốn thoát. George Kirk hy sinh ngay sau khi kịp đặt tên cho đứa con mới sinh là James.

James T. Kirk vượt qua bài kiểm tra bất khả chiến thắng

13 khoảnh khắc thú vị trong 3 phần phim Star Trek mới nhất - Ảnh 2.

Spock: "Lập luận của anh bỏ qua tình huống bất khả chiến thắng? - "Kirk: "Tôi không tin có tình huống bất khả chiến thắng."

Bài test giả lập Kobayashi Maru vốn dĩ được thiết kế để không ai có thể vượt qua. Mục đích của nó không phải kiểm tra trình độ, mà để đánh giá cách các sĩ quan đối mặt với cái chết và cảm nhận nỗi sợ hãi. Mặc dù vậy, với cá tính tự tin của mình thì James T. Kirk (Chris Pine) đã can thiệp vào dữ liệu để vượt qua bài kiểm tra. Cuộc đối thoại sau đó giữa Kirk và người thiết kế bài test là Spock (Zachary Quinto) cũng thể hiện rõ tính cách của hai nhân vật này. Spock là người tin tuyệt đối vào logic, khoa học, còn Kirk là mẫu anh hùng kiểu Mỹ luôn suy nghĩ đột phá, không bao giờ bỏ cuộc.

Hành tinh Vulcan bị phá hủy

13 khoảnh khắc thú vị trong 3 phần phim Star Trek mới nhất - Ảnh 3.

Việc Vulcan bị phá hủy quá sớm gây bất ngờ cho tất cả các fan của "Star Trek"

Nero vốn là thuyền trưởng của tàu khai mỏ Narada vào thế kỷ 24. Sau khi hành tinh của hắn là Romulus bị hủy diệt, Nero đã đổ tội cho Spock và cả hai tình cờ bị dịch chuyển về quá khứ, tạo nên một chiều thời gian song song (chính là vũ trụ của hai phần Star Trek mới). Nero quyết định phá hủy Vulcan bằng cách khoan vào lõi, dù rất cố gắng nhưng thủy thủ đoàn USS Enterprise cũng không thể ngăn cản hắn. Spock trẻ cứu được cha mình nhưng không cứu được mẹ, còn Spock già phải chứng kiến cảnh quê hương của mình biến mất từ một hành tinh gần đó.

13 khoảnh khắc thú vị trong 3 phần phim Star Trek mới nhất - Ảnh 4.

 

Montgomery Scott bị mắc kẹt trong đường ống nước

13 khoảnh khắc thú vị trong 3 phần phim Star Trek mới nhất - Ảnh 5.

Scott mắc kẹt trong ống nước

Lối diễn độc đáo của Simon Pegg đã biến kỹ sư Montgomery Scott trở thành cây hài của cả phim. Trong chiều thời gian mới, nhân vật này được Spock già giúp hoàn thành phương trình để dịch chuyển tức thời. Khi Scott và Kirk dịch chuyển lên tàu USS Enterprise, một tình huống oái oăm đã xảy ra khi Scott bị… mắc kẹt trong ống nước, khiến Kirk phải vất vả giải cứu.

Hai Spock trò chuyện với nhau

13 khoảnh khắc thú vị trong 3 phần phim Star Trek mới nhất - Ảnh 6.

Năm 2015, huyền thoại Leonard Nimoy lừng danh với vai Spock cũ đã qua đời ở tuổi 83

Gần cuối phim, hai Spock đã tình cờ gặp nhau và có cuộc trò chuyện ngắn. Spock già giải thích việc ông đưa Kirk lên tàu thay vì tự mình giải thích mọi chuyện là vì muốn xây dựng một mối quan hệ giữa Spock và Kirk. Trong chiều không gian cũ, tình bạn của cả hai đã định hình cá tính của họ. Spock già cũng khuyên Spock trẻ tiếp tục tham gia hạm đội Starfleet và làm những gì anh cảm thấy đúng đắn hơn là khăng khăng bám theo logic.

Đoạn kết của Star Trek

13 khoảnh khắc thú vị trong 3 phần phim Star Trek mới nhất - Ảnh 7.

Tàu USS Enterprise đi vào vũ trụ

Cảnh cuối cùng của Star Trek là khi tàu Enterprise khởi hành vào vũ trụ cùng cuộc độc thoại của Spock già. Đây cũng là những lời giới thiệu kinh điển xuất hiện ở đầu mỗi tập Star Trek khi xưa. Đạo diễn J. J. Abrams dùng chúng như lời tri ân đến series truyền hình gốc đã trở thành một biểu tượng văn hóa của Hoa Kỳ: "Không gian: biên giới cuối cùng. Đây là các chuyến du hành của tàu vũ trụ USS Enterprise. Nhiệm vụ nó đang tiến hành là khám phá những thế giới mới lạ, tìm kiếm những sự sống, những nền văn minh mới, táo bạo đi tới những nơi chưa ai từng đến".

Khan tiêu diệt lực lượng Klingon

13 khoảnh khắc thú vị trong 3 phần phim Star Trek mới nhất - Ảnh 8.

Khan phô diễn khả năng chiến đấu siêu phàm

Star Trek Into Darkness được lấy cảm hứng từ Star Trek II: The Wrath of Khan (1982), phim điện ảnh được xem là hay nhất của thương hiệu này. Kẻ phản diện của phim là Khan Noonien Singh, được xây dựng theo hình tượng Übermensch của nhà triết học Friedrich Nietzsche. Hắn vốn là kẻ được biến đổi di truyền nên sở hữu sức mạnh và những kỹ năng siêu việt hơn loài người. Trong Star Trek Into Darkness, Khan có màn ra mắt đầy ấn tượng, tả xung hữu đột tiêu diệt lực lượng Klingon.

Khan tiết lộ thân phận thật của mình

13 khoảnh khắc thú vị trong 3 phần phim Star Trek mới nhất - Ảnh 9.

"Tên ta là Khan"

Sau khi tự nguyện đầu hàng Kirk và Spock, Khan tiết lộ thân phận thật của mình khi lên tàu USS Enterprise. Sau 300 năm đông lạnh, hắn được đô đốc Marcus rã đông để tạo ra các vũ khí cho cuộc chiến với Đế chế Klingon. Diễn xuất của tài tử Bennedict Cumberbatch trong vai Khan đã nhận được vô số những lời khen ngợi từ các nhà phê bình. Ngoài Star Trek Into Darkness thì anh còn lừng danh với vai chính trong series Sherlock và sắp tới là phim Dr. Strange của Marvel.

Spock kêu lên "Khan"

13 khoảnh khắc thú vị trong 3 phần phim Star Trek mới nhất - Ảnh 10.

Spock đánh mất sự trầm tĩnh thường ngày của mình

Cảnh quay này thú vị vì là hình ảnh phản chiếu của cảnh trong Star Trek II: The Wrath of Khans. Trong bộ phim cách đó hai thập kỉ, Kirk mới là người kêu tên Khan vì Spock chết (ông hồi sinh vào tập sau). Trong Star Trek Into Darkness, Kirk mới là người hy sinh để cứu tàu. Khoảnh khắc xúc động này đã kích thích cảm xúc của Spock, khiến anh gào tên Khan và đuổi theo hắn. Sau đó Kirk được hồi sinh nhờ máu của Khan (có khả năng hồi phục).

Con tàu Vengeance đâm xuống San Francisco

13 khoảnh khắc thú vị trong 3 phần phim Star Trek mới nhất - Ảnh 11.

Nơi đặt trụ sở Starfleet là thành phố San Francisco bị tấn công

Cảnh hoành tráng nhất trong Star Trek Into Darkness là khi Khan đâm con tàu xuống San Francisco. Chiếc phi thuyền đáp xuống mặt nước trước khi lao thẳng vào thành phố và phá nát nhiều tòa nhà, còn dân chúng bỏ chạy tán loạn. Với góc quay rộng và hiệu ứng sắc nét, trường đoạn này tạo cảm giác chân thực không thua gì những bộ phim thảm họa như 2012 hay Independence Day.

Chào mừng đến Yorktown! 

Trước khi tiến tới hành tinh chết của nhân vật phản diện Krall, tàu USS Enterprise đã dừng chân tại Trạm không gian tân tiến nhất của Starfleet. Ngoại cảnh nơi đây thực sự choáng ngợp, với các công trình kiến trúc mang tính mỹ thuật cao cùng những thiết bị dịch chuyển tức thời lạ mắt. 

13 khoảnh khắc thú vị trong 3 phần phim Star Trek mới nhất - Ảnh 12.

 

Song song đó là hình ảnh những công dân luôn nở một nụ cười tươi rói đi lại dưới ánh mặt trời rạng rỡ, nhấn mạnh rằng đây là chốn thiên đường mà cả vũ trụ khao khát. Tuy chỉ là một địa điểm giả định, nhưng phần nhìn trong các phân cảnh có Yorktown được đầu tư vô cùng chỉn chu, nếu trạm không gian này có thật thì hẳn nó đã nằm trong top 10 tất cả những bảng thống kê du lịch. 

Cuộc đào thoát/ Rock là "nhạc cổ điển" 

Khi Justin Lin thay J.J. Abrams ngồi vào ghế đạo diễn cho phần ba, anh cũng đã có dịp triển khai sở trường riêng của mình: những pha hành động hoành tráng và dồn dập. 

13 khoảnh khắc thú vị trong 3 phần phim Star Trek mới nhất - Ảnh 13.

 

Dễ thấy qua bàn tay phù phép của vị đạo diễn từng cầm trịch 4 trong số 7 phần phim Fast and Furious, Star Trek Beyond là phần phim có nhiều cảnh cận chiến, đua motor và chạy nổ nhất trong toàn bộ thương hiệu giả tưởng này. 

13 khoảnh khắc thú vị trong 3 phần phim Star Trek mới nhất - Ảnh 14.

 

Cụ thể hơn, ở cảnh Thuyền trưởng James T. Kirk lập kế hoạch giải cứu phi hành đoàn của mình khỏi các binh lính của Krall, anh đã liều thân cưỡi cỗ xe motor tả xung hữu đột giữa vòng vây kẻ thù. Nếu loạt phim "Quá nhanh, Quá nguy hiểm" có điểm nhấn là những pha nhào lộn cùng các cú drift kinh người, thì Star Trek Beyond đích thực là "Fast and Furious phiên bản vũ trụ".

13 khoảnh khắc thú vị trong 3 phần phim Star Trek mới nhất - Ảnh 15.

 

Hay ở một đại cảnh khác, tàu của Kirk cùng phi hành đoàn phải tìm cách cản Krall tấn công Yorktown, song song đó là cứu lấy tàu của Spock và Dr. Bones khỏi vô thiên lủng những phi thuyền chiến đấu hung hãn. Họ phát hiện ra điểm yếu trong đội hình dàn trận của Krall chính là âm thanh có cường độ mạnh, thế là nhóm Kirk dùng ngay… dàn loa gắn trên tàu để ứng chiến. Trên nền bài rock Sabotage của nhóm Beastie Boys, cuộc chiến không gian càng trở nên sôi động, cuốn hút và mãnh liệt hơn. Kết thúc cảnh này là câu thoại đầy hài hước và mỉa mai của Spock: "Họ dùng nhạc cổ điển à?" 

 

 Ca khúc Sabotage

Những khoảnh khắc tri ân đầy cảm xúc 

Star Trek Beyond là một bộ phim ra đời với nhiều gánh nặng. Vào năm ngoái, Trước khi phim có dịp trình làng, tài tử gạo cội Leonard Nimoy đã từ trần vì bệnh ung thư. Leonard Nimoy vào vai Chỉ huy Spock trong những phần Strar Trek nguyên bản, đồng thời thủ diễn Spock Prime trong bản reboot. 

Đau buồn hơn, vào tháng trước, hung tin về việc diễn viên trẻ Anton Yelchin (vào vai hoa tiêu Pavov Chekov) cũng ra đi đột ngột do một tai nạn ô-tô. 

13 khoảnh khắc thú vị trong 3 phần phim Star Trek mới nhất - Ảnh 17.

 

Hai diễn viên bạc mệnh của phim đã được tôn vinh xứng đáng May thay, Star Trek Beyond đã có sự tôn vinh cho hai diễn viên thuộc hai thế hệ này, khi tên của họ nằm ở vị trí trân trọng nhất vào cuối phim. Chưa kể, nhân vật Spock Prime cũng được xác nhận đã qua đời bởi những đồng bào Vulcan của mình, mang đến khoảnh lặng đầy tiếc thương cho Spock trẻ. 

Ngoài ra, trước khi phim kết thúc, hình ảnh dàn diễn viên của phần phim gốc cũng xuất hiện, với những gương mặt quen thuộc như William Shatner, George Takei,… Đây hẳn là phần điểm xuyến khiến các fan trung thành của loạt phim bồi hồi xúc động.  

Nhân dịp Star Trek Beyond được chiếu tại Việt Nam, hãng phát hành dành tặng khán giả 1 light pen 1, snapback, 1 mouse. Bạn hãy bình chọn xem khoảnh khắc là ấn tượng nhất trong series Star Trek và gửi vào hòm thư cinegame@kenh14.vn kèm thông tin cá nhân chi tiết. Chúc bạn may mắn!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất