Dương Mịch và Lưu Diệc Phi: Bạn nghiêng về Bạch Thiển nào?

Kênh 14 - 03/01/2017, 14:13

Năm 2017 đánh dấu sự xuất hiện của hai phiên bản Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa – với sự góp mặt của Lưu Diệc Phi và Dương Mịch.

Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa là một trong những dự án chuyển thể được mong đợi nhất năm 2017. Không những vậy, cả hai phiên bản điện ảnh cùng truyền hình của tác phẩm này cũng sẽ nối đuôi nhau lên màn ảnh. Thời điểm hiện tại, tạo hình chính thức của nữ chính Bạch Thiển do Lưu Diệc Phi và Dương Mịch thủ vai đã lộ diện qua loạt ảnh cùng clip quảng bá của nhà sản xuất. Do vậy, cư dân mạng hiện đã bắt đầu so sánh hai người họ với nhau.

1. Mỹ nữ đụng độ từ ngoại hình, khí chất đến diễn xuất

Ngoài đời, Lưu Diệc Phi cùng Dương Mịch đều được xếp vào hàng mỹ nữ trong làng giải trí Hoa ngữ. Khi loạt poster đầu tiên của Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa bản truyền hình ra mắt, không ít người đã dành lời khen cho tạo hình của Dương Mịch. Tuy nhiên, một số cư dân mạng cho rằng, Dương Mịch sở hữu vẻ đẹp mặn mà, phù hợp với những vai diễn hiện đại hơn. Với tạo hình Tố Tố - kiếp người của Bạch Thiển, Dương Mịch gây ấn tượng tốt với khán giả nhờ đôi mắt u sầu. Sang đến tạo hình của Bạch Thiển, ở Dương Mịch vẫn chưa toát lên được vẻ "thần tiên" cần phải có ở một Thượng Thần. Có thể nói, Bạch Thiển của Dương Mịch chưa "lĩnh hội" đủ tiên khí và trông vẫn quá phàm trần.

 - Ảnh 1.

 

 - Ảnh 2.

"Bạch Thiển" Dương Mịch

Không chỉ có vậy, tổ stylish dường như "có thù" với Dương Mịch khi để lộ trọn vẹn khuyết điểm trán dô của cô. Loạt ảnh gần đây tiết lộ tạo hình giả trai của Bạch Thiển, khiến các fan thất vọng tràn trề.

 - Ảnh 3.

"Bạch Thiển" Lưu Diệc Phi

 

Sẽ có chút áp lực đặt lên Dương Mịch bởi đa số người yêu thích nguyên tác của Thập Lý Đào Hoa tỏ ra khá yêu thích Bạch Thiển của Lưu Diệc Phi. Từ xưa đến nay, Lưu Diệc Phi luôn được mệnh danh là "thần tiên tỷ tỷ" trên màn ảnh Trung Quốc. Tạo hình cổ trang của Lưu Diệc Phi luôn đạt tiêu chuẩn: thoát tục, đầy tính thần tiên, xinh đẹp. Không mấy bất ngờ khi cô nhận được sự ủng hộ lớn đến vậy. Chưa kể đến việc, tạo hình Tố Tố của Lưu Diệc Phi còn toát lên vẻ mong manh, đáng yêu nhưng vẫn toát lên khí chất vốn có của một Thượng Thần, ẩn giấu sâu bên trong nàng.

Về diễn xuất của Lưu Diệc Phi và Dương Mịch, có rất nhiều ý kiến trái chiều tranh luận về chuyện này. Phải nói rằng, cả hai đều thuộc nhóm "phong độ thất thường". Tuy nhiên trước mắt, những gì họ thể hiện trong trailer giới thiệu phim đều khiến người xem tạm hài lòng. Nếu xảy ra trường hợp "bất phân thắng bại", hẳn yếu tố ngoại hình sẽ được đưa ra để cân nhắc xem ai là người nhỉnh hơn.

2. Đối đầu cả "nửa kia"

Hai phiên bản Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa đều quy tụ những gương mặt nổi tiếng trong giới giải trí. Mặc dù vậy, nam diễn viên đảm nhận vai Dạ Hoa – "một nửa" của Bạch Thiển là đối tượng được săm soi nhiều nhất. Với phiên bản truyền hình, người vào vai thái tử Dạ Hoa là Triệu Hựu Đình. Từ trước đến nay, anh luôn được xếp vào dàn diễn viên thực lực. Tuy nhiên, Triệu Hựu Đình chủ yếu đóng phim điện ảnh. Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa là bộ phim truyền hình thứ hai mà anh tham gia kể từ sau tác phẩm Black & White (2009).

 - Ảnh 5.

"Dạ Hoa" Triệu Hựu Đình

Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề của nam diễn viên sinh năm 1984, rất nhiều người tin rằng, Triệu Hựu Đình sẽ thể hiện tốt vai Dạ Hoa trên màn ảnh nhỏ. Thế nhưng, xét về tạo hình Dạ Hoa của anh, hẳn nhiên nó sẽ khiến các fan nguyên tác phải khóc thét vì… quá xấu và u ám. Bên cạnh đó, vẻ chín chắn của Triệu Hựu Đình khiến Dạ Hoa quá chín chắn trước Bạch Thiển. Trong truyện, mối quan hệ giữa hai nhân vật chính được ví như "chuyện tình bà cháu" do Bạch Thiển hơn Dạ Hoa 9 vạn tuổi.

 - Ảnh 6.

"Dạ Hoa" Dương Dương

Mặt khác, người sánh đôi với Lưu Diệc Phi trong Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa bản điện ảnh là Dương Dương – một trong những "tiểu thịt tươi" hot nhất hiện tại. Do ngoài đời, Dương Dương cũng nhỏ tuổi hơn Lưu Diệc Phi, vậy nên họ đáp ứng chuẩn yêu cầu "tình chị em/bà cháu" mà các fan đưa ra. Khi teaser của bản điện ảnh được công bố, không ít người xuýt xoa bởi Lưu Diệc Phi và Dương Dương diễn xuất bằng ánh mắt khá ăn ý. Không chỉ có vậy, họ còn rất đẹp đôi – là một cặp "thần tiên" bước lên màn ảnh rộng.

 - Ảnh 7.

 

 - Ảnh 8.

Cặp đôi "thần tiên" bên con trai Cục Bột (Bành Tử Tô)

Ngoài nam chính Dạ Hoa, Cục Bột nhỏ A Ly là nhân tố thứ hai được nhắc đến. Cả trong phim lẫn nguyên tác, Cục Bột là con trai của Dạ Hoa và Bạch Thiển. Cậu bé dự kiến sẽ chinh phục trái tim của các khán giả nhờ vẻ đáng yêu, dễ thương của mình. Ở bản điện ảnh, Cục Bột do bé Bành Tử Tô thủ vai. Bành Tử Tô từng được biết đến qua vai Hà Chiếu trong Bên Nhau Trọn Đời bản truyền hình.

 - Ảnh 9.

 

 - Ảnh 10.

 

"Cục Bột" Bành Tử Tô được nhà sản xuất Ali Pictures khá ưu ái khi để bé xuất hiện liên tục trong những lần nhá hàng phim. Không những thế, mỗi khoảnh khắc bé đứng bên Dương Dương và Lưu Diệc Phi, người xem lại mường tượng ra hình ảnh gia đình ba người hoàn hảo của Thập Lý Đào Hoa. Bộ ba Dương Dương – Lưu Diệc Phi – Bành Tử Tô được mệnh danh là "gia đình nhan sắc", là yếu tố thành công trong việc gây ấn tượng của dự án điện ảnh này.

 - Ảnh 11.

Trương Nghệ Hàn – Cục Bột của bản truyền hình

Khác với bản chiếu rạp, bản truyền hình dường như nhấn mạnh vào mối quan hệ giữa Dạ Hoa và Bạch Thiển mà bỏ qua yếu tố hút khách Cục Bột nhỏ. Bé Trương Nghệ Hàn – người thủ vai Cục Bột nhỏ xuất hiện khá ít trong loạt ảnh quảng bá của phiên bản này. Do vậy khi nhắc đến Cục Bột Nhỏ, cư dân mạng dường như chỉ nhớ đến bé Bành Tử Tô. Trước đó, Trương Nghệ Hàn từng hợp tác cùng Dương Mịch trong bộ phim Trí Mạng Đếm Ngược.

3. Nội dung của hai phiên bản truyền hình và điện ảnh khác gì nhau?

Hiện tại, cư dân mạng đang đánh giá nội dung của hai phiên bản Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa dựa theo thời lượng. Bản truyền hình gồm 58 tập, mỗi tập 45 phút. Qua đó có thể thấy, thời lượng này đủ để nhà sản xuất tái hiện tất cả những tình tiết hấp dẫn trong truyện lên màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên, rủi ro lớn mà người hâm mộ phải đối mặt là việc nhà sản xuất có thể sẽ cải biên nội dung để phù hợp cho phù hợp để được cấp phép phát sóng cũng như tạo hiệu ứng mới cho phim. Việc cải biên cũng sẽ ảnh hưởng đến cách xây dựng nhân vật cùng tình tiết.

 - Ảnh 12.

 

Cách đây không lâu, Dương Mịch tuy nhận nhiều lời khen về việc diễn xuất tiến bộ qua dự án Người Phiên Dịch nhưng lại khiến tác giả cùng fan nguyên tác phẫn nộ vô cùng. Lý do chính là vì cô đã thay đổi hoàn toàn ấn tượng về nhân vật nữ chính trong lòng họ thành một cô gái với tính cách hoàn toàn khác biệt. Với bản điện ảnh của Bên Nhau Trọn Đời, Dương Mịch cũng "vô tình" cải biên Triệu Mặc Sênh khiến khán giả không nhận ra nữ chính nữa. Vậy nên, phiên bản Bạch Thiển của Dương Mịch cũng ẩn chứa yếu tố "không thể ngờ đến".

 - Ảnh 13.

 

So với bản truyền hình, thời lượng ngắn của bản điện ảnh có thể sẽ không đáp ứng được sự kỳ vọng từ fan nguyên tác. Chắc chắn, sẽ có nhiều tình tiết trong truyện bị lược bỏ và nhà sản xuất chỉ có thể đưa lên màn ảnh những tình tiết chính nhất. Sẽ là thử thách lớn đối với Lưu Diệc Phi khi cô phải thể hiện được sự đa chiều trong tâm tư và suy nghĩ của Bạch Thiển với thời gian có hạn. Từ trước đến nay, dù tham gia rất nhiều dự án điện ảnh lớn, song Lưu Diệc Phi vẫn bị chê là "biểu cảm chưa được phong phú". Lựa chọn thích Bạch Thiển của Lưu Diệc Phi cũng có điểm lợi (thoả mãn phần nhìn) và điểm bất lợi (nếu diễn xuất không tới).

Dựa theo những yếu tố trên, bạn sẽ chọn ủng hộ "Bạch Thiển" Lưu Diệc Phi hay "Bạch Thiển" Dương Mịch? Hay bạn sẽ ủng hộ cả hai phiên bản?

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất