Dưa Leo tung vlog hài hước về các phát minh nổi tiếng

Zing - 21/12/2015, 16:28

Trong vlog mới nhất, Dưa Leo khiến người xem bất ngờ bởi hàng loạt chi tiết không ai nghĩ rằng chúng liên quan đến những phát minh của nhân loại.

Vlogger Dưa Leo nổi lên từ hàng loạt vlog bàn luận về chủ đề "Ăn nhậu", "Bồ đá phải làm sao?", "Sắc đẹp"… Các vlog của Dưa Leo đều mang màu sắc châm biếm hài hước, thâm thúy và luôn đánh vào những đề tài đang được dư luận quan tâm. Mới đây, anh tung ra vlog “Suy nghĩ thụ động” và chỉ ra nhiều điều thú vị, không ai ngờ đến về những phát minh nổi tiếng.

Vlog mới của Dưa Leo bật mí hàng loạt điều bất ngờ xung quanh các phát minh của nhân loại.

Vlog mới của Dưa Leo bật mí hàng loạt điều bất ngờ xung quanh các phát minh của nhân loại.

Bàn chải đánh răng sinh ra từ… trại giam

Một trong những phát minh Dưa Leo đề cập đến là bàn chải đánh răng. Thời xưa, mọi người làm sạch răng bằng lông chim, lông nhím, xương cá, cành cây và cả… giẻ lau. Chính vì việc đánh răng khủng khiếp như vậy, nên một người Anh tên là William Addis đã sáng tạo ra cây bàn chải đầu tiên. Sáng kiến này mang đến cho ông một khối tài sản khổng lồ. Vậy William Addis là ai? Một thiên tài bẩm sinh, một quý tộc giàu có, yêu thích phát minh hay một người có địa vị xã hội? Thực tế, ông ấy là một tù nhân và bàn chải đánh răng cũng ra đời trong thời gian William Addis bị giam.

William Addis đã phát minh ra bàn chải đánh răng khi đang trong trai giam và kiếm được vô số lợi nhuận.

William Addis đã phát minh ra bàn chải đánh răng khi đang trong trai giam và kiếm được vô số lợi nhuận.

“Inception” đạo nhái từ truyện Vịt Donal

Trong vlog, Dưa Leo tiết lộ thêm nhiều chi tiết bất ngờ về bộ phim Inception của đạo diễn Christopher Nolan. Ý tưởng kịch bản của phim do biên kịch Christopher Nolan đảm nhiệm được khán giả tán thưởng nhiệt liệt. Tuy nhiên, vlogger Dưa Leo chỉ ra rằng ý tưởng từ phim Inception lấy cảm hứng từ truyện tranh kinh điển về VịtDonald - một nhân vật đình đám trong lịch sử phim hoạt hình Disney.

Năm 2002, 8 năm trước khi Inception ra đời, truyện tranh Vit Donald đã có tình tiết về những tên trộm giấc mơ, nạn nhân là Scrooge McDuck, bác của Vịt Donald và thủ phạm là Beagle Boys. Ngoài ra, chính Vịt Donal cũng là nhân vật đưa ra sáng kiến trục vớt tàu ngầm của nhân loại, điều mà con người mất nhiều thời gian vẫn chưa tìm ra cách giải quyết.

Nhiều ý tưởng thiên tài bắt nguồn từ truyện tranh Vịt Donal.

Nhiều ý tưởng thiên tài bắt nguồn từ truyện tranh Vịt Donal.

Với những câu chuyện dẫn chứng về bàn chải đánh răng hay phim Inception, vlogger Dưa Leo cho rằng, tất cả ý tưởng sáng tạo của nhân loại đều bắt nguồn từ cuộc sống xung quanh chúng ta. Như vậy, chỉ cần dám suy nghĩ và không ngại sáng tạo, bất kì ai cũng có thể trở thành một nhà phát minh, kiến tạo nên tương lai của riêng mình.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất