Dù phòng trọ bị cháy trụi do hỏa hoạn, nam sinh vẫn vui mừng vì đôi giày quý còn nguyên không sứt mẻ

Kênh 14 - 18/04/2018, 10:47

Đúng là một tinh thần Sneakerhead bất diệt!

Một sự việc hy hữu mới đây xảy ra trên địa bàn Hà Nội khi một nhà trọ ở địa bàn quận Ba Đình, Hà Nội gặp phải hỏa hoạn. Căn phòng nơi không may xảy ra vụ cháy là nơi tạm trú của hai chị em sinh viên quê gốc ở Lạng Sơn, hầu hết các vật dụng trong căn phòng đều bị hư hại hoàn toàn nhưng rất may, cả hai chị em đều bình an vô sự và đã tạm ổn định chỗ ở mới.

 - Ảnh 1.

Hiện trường của vụ cháy: mọi đồ đạc đều bị hư hại hoàn toàn do lửa.

 - Ảnh 2.

Rất may mắn, không có thương vong nào xảy ra; hai chị em ở trong căn phòng trọ này đều bình an vô sự.

Tuy nhiên, câu chuyện phía sau vụ cháy lại khá thú vị, khi cậu em trai (giấu tên) mới đây đã chia sẻ câu chuyện của mình. Cậu bạn này trước đó có mua một đôi giày - vốn được một thương hiệu Việt Nam có tên TCB thiết kế và gia công. Với mức sống của sinh viên, cậu đã phải đi làm thêm và dành dụm khá lâu mới có thể mua được đôi giày này. Phàm thứ gì khó sở hữu, khi có được người ta lại càng quý trọng, nâng niu, do đó cậu bạn nói trên cũng rất giữ gìn đôi giày của mình.

 - Ảnh 3.

Hình ảnh đôi giày được cậu bạn chia sẻ lúc mới mua.

Và một cách kỳ diệu, khi mà hầu hết các vật dụng cơ bản trong căn phòng trọ đều bị thiêu rụi thì chỉ nguyên đôi giày này lại còn nguyên vẹn, không suy suyển. Đôi giày sau đó đã theo cậu và người chị gái về nhà mới bình an. Sau khi ổn định cuộc sống, cậu đã tâm sự với chủ của nhãn hiệu TCB về câu chuyện của mình với những lời lẽ rất chân thực.

Những tâm sự rất chân thành của cậu sinh viên với ông chủ của nhãn hiệu giày TCB.

Cậu bạn cũng tâm sự rằng may mắn nhất là bản thân và chị gái không vấn đề gì, các vật dụng trong nhà tuy có hư hại nhưng cũng có thể bổ sung lại dần được. Chỉ tiếc là tư trang của chị gái cũng như một số đồ vật quan trọng sẽ khó mà bù đắp lại được. Về phần đôi giày, cậu bạn cho hay mình không phải là người quá đam mê giày dép hay thời trang, tuy nhiên đó là thành quả dành dụm và lao động mồ hôi nước mắt của cậu trong một thời gian dài, do đó, khi nhìn thấy nó vẫn nguyên vẹn, không hư tổn gì, thực sự cậu cảm thấy rất may mắn. Đồng thời, cậu cũng cho hay, vì đây là một đôi giày được người trẻ Việt Nam tự thiết kế, gia công mà ra, thế nên cậu cũng dành ít nhiều tình cảm và sự ngưỡng mộ tới chủ của thương hiệu TCB cũng như sản phẩm của anh.

 - Ảnh 5.

Đôi giày hiện đã an toàn ở nơi ở mới cùng cậu chủ và người chị gái.

Ông chủ của nhãn hiệu TCB, tên Trung - vốn cũng là một bạn trẻ mới khởi nghiệp ở thành phố Hồ Chí Minh - đã rất cảm động trước câu chuyện này và hứa sẽ giảm giá cho cậu sinh viên nếu có lần sau mua giày. Tuy nhiên, tình người ấm áp của mảnh đất phương Nam sau đó lại khiến Trung có một quyết định khác; Trung hứa sẽ tặng cho vị khách hàng của mình một đôi giày nữa để động viên cậu sinh viên nọ sớm ổn định cuộc sống, cũng như một lời cảm ơn nồng hậu vì đã dành tình cảm cho thương hiệu của mình.

Những thứ do chính bàn tay mình làm ra bao giờ cũng là đáng quý trọng nhất, và những lời động viên, những cử chỉ đẹp đúng lúc, đúng chỗ sẽ luôn là nét đẹp của các bạn trẻ Việt Nam.

Theo Nam Thanh/Helino

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất