Đôi uyên ương cưới 12 lần

VnExpress - 07/09/2015, 13:51

Cặp đôi người Canada đã tổ chức đám cưới 12 lần ở nhiều châu lục, sắp tới là đám cưới lần thứ 13 ở Mông Cổ.

Chuyện tình của Karl Fix và Sandy Beug bắt đầu năm 2001. Hai năm sau đó, ông Fix quỳ gối cầu hôn bà Beug làm vợ. Họ bắt đầu lên kế hoạch cho đám cưới lần đầu tiên vào năm 2004. Cặp vợ chồng người Canada đã lựa chọn cưới ở ba địa điểm: đầu tiên ở Nam Phi, sau đó là ở quê hương của ông Karl Fix ở Đức và cuối cùng tại nhà riêng của họ ở Canada.   

Tuy nhiên, bà Beug đã làm mất giấy chứng nhận kết hôn của họ ở Nam Phi. Vì vậy, hai năm sau đó họ đã đến thành phố cổ Timbuktu ở Mali và được một quan chức địa phương cho phép kết hôn lại lần nữa. Lần này, họ kết hôn theo nghi thức Hồi giáo trong một cái lều trên sa mạc vùng cận Sahara, mặc quần áo truyền thống. 

"Đó là một trải nghiệm văn hóa hấp dẫn" bà Beug, 55 tuổi chia sẻ.

c2-3871-1441597286.jpg

Fix và Beug trên đường đến lễ cưới thứ chín của họ với những người Nyaamja ở Mozambique, vào ngày 15/1/2014. Ảnh: Facebook Fix.

Kể từ đó, cặp vợ chồng này đã viếng thăm hơn 100 quốc gia cùng nhau và tổ chức thêm những đám cưới khác. "Chúng tôi đã cưới ở 11 địa điểm (riêng Nam Phi tổ chức 2 lần). Và mỗi lần, chúng tôi cố gắng nắm lấy cơ hội được trải nghiệm nhiều nền văn hóa khác nhau, từ một đám cưới Hindu ở Nepal cho đến một đám cưới bộ lạc ở Amazon", cặp vợ chồng chia sẻ.

Nhưng cũng giống như bất kỳ ngày cưới nào, đám cưới của họ cũng thường xuyên có một số rủi ro: Trong lễ nghi ở Ethiopia (đông châu Phi), Fix lên kế hoạch gây bất ngờ cho cô dâu của mình với một chiếc váy truyền thống được làm từ da bò của người dân địa phương. Con vật đã bị giết sống và Beug từ chối mặc nó.

c15-2066-1441597286.jpg

Cặp đôi trong đám cưới lần thứ 10, tổ chức ở Plentywood, Montana (Mỹ) vào ngày 7/ 2/2015. Ảnh: Facebook Fix.

"Chiếc váy thực sự có mùi và tôi cảm giác như vài bộ phận trên cơ thể mình rời ra", bà giải thích. "Chúng tôi đã có một trận cãi nhau khá lớn. Tôi đã kết thúc trong nước mắt", bà nói thêm.

Sau 12 lần cưới, đến giờ họ có được giấy chứng nhận hợp pháp cho 5 đám cưới. Ông Fix, 65 tuổi, vẫn còn châm biếm rằng bà Beug không thể nộp đơn ly dị, rời khỏi cuộc đời ông vì sẽ là quá phức tạp để giải quyết tất cả các giấy chứng nhận kêt hôn. "Đó là khế ước bảo hiểm của tôi", Fix nói đùa. Trong mắt ông, bà Beug là một nha sĩ vô cùng xinh đẹp.

c1-4710-1441597286.jpg

Karl Fix và Sandy Beug tổ chức đám cưới lần 2 cũng vào năm 2004 ở Đức (trái), đám cưới lần thứ 7 ở Suriname, Nam Mỹ vào tháng 11/2008 (giữa) và đám cưới lần thứ 5 ở Kathmandu, Nepal, vào tháng 1/2007. Ảnh: Facebook Fix.

Hiện tại, Fix đang lên kế hoạch cho đám cưới cuối cùng của họ vào tháng 9 này tại Mông Cổ - mà ông đặt tên là "Lucky 13". "Tôi không muốn biến đám cưới của mình thành một thành tích gì đó được ghi vào Kỷ lục Guiness. Đó không phải là lý do chúng tôi làm điều này," ông nói. Với ông, việc tổ chức đám cưới là để vui vẻ. "Bạn biết đấy cuộc sống rất ngắn ngủi", ông nói.

Bà Beug nói thêm: "Điều này khẳng định rằng anh ấy yêu tôi".

Phan Dương (Theo goodhousekeeping)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất