Đời này, chỉ mong được sống như Louisa của "Me Before You"

Tiin - 03/06/2016, 16:52

Không giàu có, không chân dài, thời trang có chút "thảm họa" nhưng cuộc đời của cô nàng Louisa trong Me Before You vẫn trở thành niềm khao khát của rất nhiều cô gái trên thế giới này.

 

Tháng 1/2012, tiểu thuyết Me Before You của Jojo Moyes chính thức ra mắt tại Anh. Chỉ một năm sau đó, thế giới bắt đầu 'điên cuồng' vì tình yêu của Louisa Clark, cô gái nghèo lạc quan, hồn nhiên và cậu thiếu gia Will Traynor.

Và tất nhiên, thành công của cuốn tiểu thuyết gốc chính là sự bảo chứng cho thành công của Me Before You bản điện ảnh.

Đời này chỉ mong được sống như Louisa của Me Before You

Tạm bỏ qua những lời thoại ý nghĩa, diễn viên đẹp hút hồn hay những khuôn hình tràn ngập tình yêu, Me Before You đã khiến mọi cô gái khao khát được sống một lần như Louisa.

Thất nghiệp ư? Đừng sợ

Louisa Clark được xem là 'Lọ lem' phiên bản nước Anh khi cô sinh ra trong một gia đình toàn người... thất nghiệp.

Cả gia đình 5 miệng ăn chờ vào tiền lương làm nhân viên cửa hàng bánh của Louisa.

Phải từ bỏ ước mơ thời trang, áp lực gia đình đè nặng lên vai nhưng điều đó không làm Louisa trở nên tiêu cực, cô vẫn luôn cởi mở, nở nụ cười thật tươi với mỗi người cô gặp được.

Đời này chỉ mong được sống như Louisa của Me Before You

Rồi ngày u ám đã đến, cô nàng đột ngột trở thành một người thất nghiệp trong khi cả nhà đang sống dựa vào đồng lương ít ỏi của cô. Tình cảm với anh bạn trai càng ngày càng thêm phai nhạt. Mọi chuyện có vẻ đều không như ý của Louisa.

Cũng như mọi cô gái khác, Louisa cũng thở than, cũng u sầu vì 'bỗng dưng thất nghiệp' nhưng có điều cô không bi quan.

Đời này chỉ mong được sống như Louisa của Me Before You

Xuyên suốt Me Before You người ta luôn thấy một điều rằng trong mọi khoảnh khắc, cô gái Louisa luôn nở một nụ cười thật rạng rỡ và đơn giản như chính con người cô vậy.

Ngay sau khi thất nghiệp, Louisa đã bắt tay ngay vào việc tìm kiếm công việc mới bởi gánh nặng tài chính không cho phép cô được u sầu quá lâu.

Và tất nhiên, cô cũng gặp thất bại liên tiếp với những công việc mới vì không có kỹ năng, ko nhiều ưu điểm.

Nhưng điều đó không làm cô gái trẻ phải nản lòng.

Để rồi dù chỉ biết chân thành, chỉ biết pha một tách trà ngon, Louisa cũng tìm cho mình được công việc mới với số tiền lương vô cùng hậu hĩnh.

Đời này chỉ mong được sống như Louisa của Me Before You

Tất nhiên, chẳng mấy cô gái trẻ nào hào hứng với việc tự dưng mình trở thành 'ô sin' của một chàng thiếu gia tật nguyền thích cáu kỉnh.

Nhưng sau khi được nhận việc, Louisa đã chứng minh mình là một người đi làm rất 'có tâm'. Cô nỗ lực tiếp cận cậu chủ của mình để thấu hiểu, chia sẻ thậm chí để bảo vệ anh.

Dù sáng sáng có phải vật lộn vất vả để rời giường đi chăng nữa thì Louisa vẫn có mặt tại lâu đài của chàng thiếu gia với nụ cười thật rạng rỡ trên môi.

Vì thế, dù cuộc đời này toàn gai nhọn thì xin hãy lạc quan, hãy cười và động viên bản thân như chính Louisa vậy.

Đi giày mình yêu, mặc đồ mình thích

Không chỉ gây ấn tượng bằng tính cách lạc quan, cởi mở, vui tươi, cô gái Louisa còn khiến người ta phải chú ý bởi phong cách thời trang 'nhà quê', sặc sỡ và màu mè hết sức.

Đời này chỉ mong được sống như Louisa của Me Before You

Với Louisa hạnh phúc chính là được mặc những gì mình yêu thích.

Louisa có tình yêu vô tận với những đôi giày màu mè, hoa văn và nổi bật. Cô còn mê mẩn những chiếc áo len lông sặc sỡ sắc màu.

Và tất nhiên, nàng 'gái quê' Louisa cũng có bộ sưu tập những đôi tất màu mè nổi bần bật mà chì cần nhìn thấy là chàng Will Traynor không thể nhịn cười.

Đời này chỉ mong được sống như Louisa của Me Before You

Đặc biệt, Louisa sướng 'phát điên' lên khi được Will tặng cho đôi tất vàng sọc đen mà không phải cô gái nào cũng dám diện.

Điều quan trọng, dù diện những bộ đồ theo phong cách chẳng ai giống mình nhưng Louisa vô cùng hạnh phúc.

Nhớ lần đầu tiên tới phỏng vấn nhận việc tại lâu đài của Will, Louisa đã được mẹ gợi ý cho một bồ đồ mang phong cách khác biệt hẳn với thời trang thường ngày, cô đã vô cùng khổ sở.

Đời này chỉ mong được sống như Louisa của Me Before You

Louisa khổ sở vì phải khoác lên mình bộ quần áo lạ lẫm.

Có người nói rằng 'thời trang chính là sự tự tin', có lẽ với Louisa là vậy. Cô không hề để tâm tới sự sến sẩm, màu mè của những bộ đồ mình mặc bởi cô luôn cảm thấy hạnh phúc được đi đôi giày mình yêu, diện bộ váy mình thích.

Louisa đã chứng minh được cho câu nói: Bạn đẹp nhất khi là chính mình.

Có thể Louisa không đẹp trong những bộ cánh sến súa nhưng chắc chắn cô là duy nhất, là một cá thể đặc biệt, không trộn lẫn giữa đám đông. Chỉ có duy nhất Louisa mới hiểu điều mình thực sự muốn và có nghĩa vụ làm hài lòng con người bên trong của mình.

Đời này chỉ mong được sống như Louisa của Me Before You

Và tất nhiên, mọi cô gái trên cuộc đời này cũng mong muốn như vậy.

Mỗi khi khoác lên mình một bộ quần áo nào mà mình thích, bạn phải hiểu rằng đó là chính bạn chứ không phải ai khác, người đang mặc bộ đồ kia. Đó là thứ bạn thích và nó mang dấu ấn của bạn, không lẫn đi đâu được.


Nếu bạn tin quần áo cũng là một phương tiện để nói lên bản thân mình là ai, thì hãy mặc như những gì trái tim mách bảo.

Đời này chỉ mong được sống như Louisa của Me Before You

Cũng như việc ăn những món hợp khẩu vị, trò chuyện với những người tâm đầu ý hợp, việc mặc những gì bạn thích cũng là một cách để hưởng thụ cuộc sống.

Đời này chỉ mong được sống như Louisa của Me Before You

Hãy bắt đầu từ những điều bình dị như thế, để thấy mỗi ngày là một ngày vui, mỗi ngày là một ngày ý nghĩa khi được sống cho mình thay vì sống cho ai đó.

Dũng cảm để từ bỏ, dũng cảm để yêu thương

Trước khi đến với Will, Louisa đã có một mối tình 7 năm. Mối tình của Louisa cũng đẹp như mọi chuyện tình nam nữ khác. Nhưng rồi thời gian làm cho mối quan hệ ấy trở nên mệt mỏi và chán chường.

Mặc dù cả hai cùng nỗ lực nhưng mối quan hệ 7 năm ấy không thể tiếp diễn.

Đời này chỉ mong được sống như Louisa của Me Before You

Thời gian chỉ là tuổi của tình yêu, nó không nói lên tình trạng tình yêu đó như thế nào cả.

Có thể nhiều người sẽ bảo rằng Louisa là một cô nàng thay lòng khi từ bỏ một tình yêu 7 năm chỉ vì chàng trai mới gặp vài tháng.

Nhưng tình yêu đôi khi nó kỳ lạ lắm và thời gian chỉ là tuổi của tình yêu, nó không nói lên tình trạng tình yêu đó như thế nào cả.

Trên thực tế, vẫn có những mối tính kéo dài 7 năm, 10 năm mà sau chừng nấy năm yêu nhau, tình yêu họ vẫn vun đầy, hai tâm hồn thấu hiểu lẫn nhau. Nhưng khi tình yêu đã chuyển sang hình thái tình cảm khác như tình nghĩa, thói quen, thì làm ơn đừng lấy tình yêu làm lá chắn.

Đời này chỉ mong được sống như Louisa của Me Before You

Nếu tình yêu 7 năm của Louisa đủ mạnh, đủ bền thì dù 1 hay nhiều Will đi chăng nữa cũng chẳng thể làm cô lay chuyển được.

Và Louisa đã mạnh mẽ để từ bỏ, để buông tay.

Cô không phải là người bị khái niệm 'kỷ niệm' kìm chân, giữ chặt lấy trái tim. Louisa khát khao và tôn trọng thứ tình yêu đơn thuần, không bị tô màu ảo tưởng cũng chẳng phải đeo gông trói buộc. Louisa luôn mong một tình yêu giúp cô tự tin với những gì mình có.

Khi nhận ra mình yêu Will, Louisa cũng đã mạnh dạn 'tỏ tình' và thả trôi cảm xúc của bản thân. Bởi cô hiểu rằng, cuộc đời này cô chỉ có thể sống một mình nên tuyệt đối cô sẽ không bỏ qua những cơ hội được bày tỏ cảm xúc của mình.

Đời này chỉ mong được sống như Louisa của Me Before You

Tình yêu vốn rất kỳ lạ và tuyệt diệu. Hai kẻ không máu mủ lại trở nên gắn bó như ruột thịt, thấu hiểu, cùng nhau trải qua những giây phút thăng hoa của cảm xúc.

Vì thế, các cô gái, hãy nhìn cách Louisa yêu.

Đừng cảm thấy lo sợ nếu như một ngày nào đó bạn nhận thấy cuộc tình nhiều năm của mình chỉ còn là tiếng thở dài.

Hãy mạnh dạn tìm cho mình một con đường đi, tìm cho mình một người mình thật sự yêu, tìm lại cho mình những cảm xúc thăng hoa mà tình yêu mang lại.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất