Đòi bạn trai trợ cấp 230 triệu/tháng trong trường hợp nghỉ việc và ở nhà làm mẹ, nhiều người tấm tắc khen ngợi cô thông minh

10/11/2020, 08:37

Vì cặp đôi chưa kết hôn, cô gái trẻ nói rằng 'về cơ bản tôi không được hưởng gì cả' nên điều quan trọng là cô ấy phải có một kế hoạch dự phòng.

Mới đây, một cô gái sống tại Mỹ đã đăng tải câu chuyện của mình trên Redddit chia sẻ về việc bạn trai có thu nhập cao gấp 5 lần yêu cầu cô nghỉ việc để ở nhà và chăm con. Cô gái giải thích không muốn từ bỏ công việc của mình trong trường hợp nếu cả hai chia tay, bởi điều này sẽ khiến cô gặp khó khăn về tài chính. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cô gái chia sẻ: 'Tôi và bạn trai đã bên nhau nhiều năm, chúng tôi có với nhau 2 con, tôi thường làm việc xa nhà sau thời gian nghỉ sinh. Cả hai đang xem xét việc sinh con thứ 3 và anh đề xuất ý tưởng tôi nên nghỉ việc và ở nhà làm mẹ. Bạn trai có thu nhập cao gấp 5 lần và anh có thể nuôi sống cả nhà trong trường hợp tôi nghỉ việc. Tuy nhiên, tôi không muốn mất sự độc lập, đặc biệt là khi chúng tôi vẫn chưa kết hôn'. 

Vì cặp đôi chưa kết hôn, cô gái trẻ nói rằng 'về cơ bản tôi không được hưởng gì cả' nên điều quan trọng là cô ấy phải có một kế hoạch dự phòng. 

Vì lý do này, cô gái giải thích rằng cô sẽ xem xét từ bỏ công việc nếu bạn trai đồng ý trợ cấp cho cô một khoản tiền hằng tháng là 10.000 USD (230 triệu đồng). Tuy nhiên, bạn trai không chấp nhận yêu cầu của cô. 

Cô gái cho biết: 'Bạn trai nói tôi thật lố bịch và anh không có dự định chi trả khoản tiền 10.000 USD hằng tháng chỉ vì tôi thiếu tin tưởng anh ấy. Thế là tôi nói rằng nếu chúng tôi sinh thêm con thì tôi sẽ tiếp tục quay lại công việc sau thời gian nghỉ sinh'. 

Cô gái trẻ đã hỏi ý kiến của cộng đồng mạng về những điều nên làm và hàng trăm người lên tiếng ủng hộ những yêu cầu hợp lý của cô, họ khen cô là người phụ nữ thông minh, biết chăm lo cho bản thân và các con về mặt tài chính. Cộng đồng mạng bình luận: 

'Kết hôn sẽ cho bạn quyền bình đẳng được hưởng tài sản chung với người bạn đời. Nhưng trường hợp của bạn là chưa kết hôn với bạn trai, do đó, bạn cần phải nghĩ khác so với phụ nữ đã kết hôn và có phương án dự phòng'. 

'Tôi hoàn toàn đồng ý với cách hành xử của bạn, bạn trai yêu cầu bạn nghỉ việc nghĩa là bạn sẽ mất thu nhập và không có sự đảm bảo về tài chính và cả chuyện kết hôn, điều này sẽ khiến bạn rơi vào tình huống dễ bị tổn thương về vật chất và tinh thần'. 

Nhiều người thậm chí còn nói rằng họ từng chứng kiến bạn thân đau khổ do lâm vào tình huống tương tự, và họ khẳng định đòi hỏi của cô là chính đáng nếu bạn trai yêu cầu cô nghỉ việc. 

'Bạn thân của tôi gặp bạn trai năm 18 tuổi, cả hai không kết hôn và sống với nhau suốt 25 năm, cô ấy thường ở nhà làm nội trợ và chăm sóc con nhỏ. 

Sau đó, anh ta gặp gỡ người phụ nữ khác và họ kết hôn với nhau. Giờ đây, bạn tôi không có công việc, không thể nhận tiền trợ cấp bởi cô ấy và bạn trai chưa kết hôn hợp pháp'.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất