Doctors của Park Shin Hye - Kim Rae Won sến đến mức nào?

Tiin - 21/07/2016, 14:52

Đồng ý rằng "Doctors" chứa những tình tiết lãng mạn chỉ có trong phim, nhưng không phải là sến đến mức khiến người xem cảm thấy phi thực tế.

 

Một bộ phim dù hay dù dở thì luôn phải đối diện với 2 luồng ý kiến trái chiều, và tác phẩm nổi bật nhất của đài SBS thời gian này - Doctors cũng không phải ngoại lệ.

Trong khi rất đông khán giả tung hô, khen ngợi một bộ phim nhân văn, nhẹ nhàng lãng mạn thì một bộ phận khác lại quay lưng chê phim dở, và đặc biệt là 'sến'. Cùng điểm lại những cảnh phim gây tranh cãi của Doctors và những quan điểm trái chiều thời gian qua:

Nụ hôn trong mưa - một cảnh phim kịch hóa?

Tập 6 Doctors ghi nhận mức rating cao nhất trong suốt hành trình 10 tập đã phát sóng cho đến nay, một phần có lẽ nhờ vào cảnh phim cao trào khi Ji Hong (Kim Rae Won) hôn Hye Jung (Park Shin Hye) giữa cơn mưa như trút ở công viên. Làm nền cho cảnh quay chính là chiếc bốt điện thoại đỏ càng khiến cho cảnh phim trở nên lung linh huyền ảo.

Bản thân nụ hôn này sau đó cũng gây ra nhiều tranh cãi khi khán giả bình luận rằng nó quá gượng gạo. Trong khi một bộ phận lại lên án là cảnh phim quá sến, thậm chí 'kịch hóa'.

Nhưng xin thưa nếu những bộ phim lúc nào cũng chân thực như cuộc đời, có lẽ chẳng ai cần tìm đến chúng để giải trí hay mơ mộng làm gì. Chẳng phải các mẹ các chị nhiều khi vẫn phát điên lên khi đọc được những câu chuyện trong đời thật về các cặp đôi yêu đương lãng mạn.

Chuyện anh này bao cả nhà hàng để cầu hôn chị kia; chuyện anh chồng mỗi ngày đều nói 'anh yêu em' với chị vợ; hay chuyện về một cặp đôi gần đất xa trời vẫn dắt tay nhau đi chụp ảnh cưới như thuở xuân xanh...

Có bao nhiêu câu chuyện thậm chí còn sến sẩm hơn trong đời thực được người người ngưỡng mộ, vậy thì cớ sao chuyện một anh bác sĩ chạy ra giữa cơn mưa nhảy nhót và hôn cô gái mà anh ta yêu lại bị cho là kệch cỡm, kịch hóa?

30, 40 tuổi mà yêu nhau như... thiếu nhi

Một số người cho rằng Yoo Hye Jung đã ngoài 30 tuổi, Hong Ji Hong có thể đã lên đầu 4, ấy thế mà chuyện tình của họ trong phim sến đến nổi da gà.

Nắm tay nhau 'dung dăng dung dẻ', nói những câu chỉ trong phim mới có; hôn kiểu chạm môi và dừng lại suốt từ tập 6 đến tập 10... ngoài ra không có gì tiến triển!

Điều này đúng, với tình yêu tuổi 30, 40 của người bình thường. Mà nói trắng ra ở tuổi này ngoài đời thực, hầu hết người ta chẳng bao giờ yêu nhau như thế. Họ gặp nhau xem mắt, nói dăm ba câu chuyện trong quán cafe rồi nhanh thì vài tuần, chậm thì vài tháng tiến tới hôn nhân.

Thế nhưng đặt trong 'hồ sơ' nhân vật của bộ phim, cả Ji Hong và Hye Jung đều là những người thiếu thốn tình yêu trong quá khứ. Họ cùng nhau mất đi tuổi thơ, mất đi những người họ yêu thương nhất, không được trải nghiệm những mối tình lãng mạn thời trung học...

Bản thân Ji Hong cũng từng nói rằng, anh luôn ngưỡng mộ sự 'trẻ con' của những người yêu nhau. Vậy nên ai nói rằng ở tuổi 40 anh không còn quyền sến? Ai nói rằng 40 tuổi rồi thì phải đốt cháy giai đoạn nhanh nhanh, làm gì còn chuyện đi từ nắm tay đến chạm môi rồi dừng lại.

Với một người đàn ông khao khát được yêu thương, được trải nghiệm những gì tươi đẹp mà thanh xuân từng bỏ lỡ thì dẫu cho anh ta 40, 50 hay thậm chí 60 tuổi, chẳng ai cấm anh ta thể hiện tình yêu theo cách mình muốn!

Cũng phải nói thêm rằng, nữ chính của chúng ta là Yoo Hye Jung, một cô gái ngoài 30 tuổi chưa từng hẹn hò, trải qua một quá khứ bị tổn thương, không còn tin vào tình yêu giữa đàn ông và phụ nữ.

Với một tâm hồn như thế, bạn nghĩ rằng nữ chính có thể yêu nam chính không khi anh ta không cư xử nhẹ nhàng, 'bình tĩnh' như thầy Hong? Mọi động thái tình cảm vội vã đều có thể khiến Hye Jung bỏ trốn và xa lánh người bạn khác giới ngay lập tức!

Còn nếu bạn mong muốn một câu chuyện tình tuổi 30, 40 theo kiểu mới gặp gỡ đã lao vào nhau như Hollywood, thì có lẽ bạn nên kiếm một bộ phim điện ảnh Mỹ và đừng bao giờ bén mảng đến thế giới của các drama Hàn nữa.

Những câu thoại 'sến chảy nước'

'Bây giờ tôi sắp làm cho em một điều đặc biệt, điều một người đàn ông làm với một người phụ nữ'; 'Em không cảm nhận được ánh mắt tôi dành cho em sao?'; 'Em đừng có di chuyển, hãy để tôi bước đến bên em! Phải để người biết tình yêu là gì chủ động chứ! Đừng có di chuyển đấy, cho đến khi người không biết tình yêu là gì cũng biết được, nhất định đừng di chuyển!'...

Rất nhiều câu thoại như thế này của nam chính trong Doctors được đem ra mổ xẻ rằng sến sẩm. Người ta còn đem so Doctors với Hậu duệ của Mặt trời và cho rằng cùng thuộc dòng phim lãng mạn diễm tình nhưng Hậu duệ của Mặt trời 'xuôi' và duyên hơn.

Cá nhân người viết bài này cho rằng, kể từ khi Song Joong Ki và Song Hye Kyo đối thoại với nhau những câu như 'Anh mau hái sao cho em đi!/ Anh đã hái rồi, đang ở bên anh đây này!'... thì có lẽ mọi lời thoại mang tính ướt át khác trong phim Hàn đều có thể nằm trong giới hạn chấp nhận được, và lẽ dĩ nhiên, Doctors cũng không ngoại lệ.

Nếu nói quay lưng với Doctors vì phim sến sẩm kệch cỡm và phi thực tế, thì có lẽ cũng nên quay lưng với đại đa số các bộ phim Hàn.

Nếu có điều gì cần phải khắc phục ở bộ phim này, thì có lẽ không phải sến sẩm, mà là bộ phim nên tăng thêm các tình huống cao trào để có thể bứt phá rõ nét hơn (có thể thấy rating phim đang đi ngang, loanh quanh giữa 2 con số 18 và 19% trong một thời gian dài mà chưa thể vươn tới mốc 20%).

Bên cạnh đó, 10 tập phim đã đi qua, trong những tập tiếp theo, đã đến lúc người xem cần được chứng kiến những cảnh tình cảm 'nặng đô' hơn của cặp đôi nhân vật chính.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất