Độc đáo đám cưới vùng cao: Mâm cỗ được bày trên những dãy ruộng bậc thang, giữa bốn bề đất trời chứng giám

10/12/2020, 08:53

Những bức ảnh về một đám cưới ở Lào Cai được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người bất ngờ và thích thú.

Cuối năm là thời điểm vàng được rất nhiều cặp đôi lựa chọn để tổ chức hôn lễ. Mỗi đám cưới lại có phong cách tổ chức khác nhau, nơi thì lộng lẫy, xa hoa, nơi thì giản dị, ấm áp.

Mới đây, những hình ảnh về một đám cưới vùng cao được chia sẻ khiến cộng đồng mạng thích thú, nhiều người còn gọi đây là đám cưới độc và lạ nhất từ trước đến nay.

Chẳng là thông thường, gia chủ sẽ chọn nơi có địa hình bằng phẳng, rộng rãi để dựng rạp cưới, thế nhưng đám cưới này lại diễn ra ngay ở ruộng bậc thang. Ở mỗi thửa ruộng, hàng dài mâm cỗ xếp ngay ngắn từ trên xuống dưới. Được biết, đám cưới này được tổ chức tại Lào Cai.

Rất nhiều mâm cỗ được xếp trên các thửa ruộng bậc thang.

Rất nhiều mâm cỗ được xếp trên các thửa ruộng bậc thang.

Quan khách dự lễ cưới.

Quan khách dự lễ cưới.

Thửa ruộng bậc thang trên vùng cao đã không còn xa lạ với du khách và là nét đặc trưng của vùng cao, nhưng tổ chức đám cưới trên đây thì đúng là chưa được thấy bao giờ.

Rất nhiều người đã để lại những bình luận thích thú với cách tổ chức đám cưới này: 'Chất như nước cất', 'Độc và lạ quá', 'Đây mới là đám cưới được trời đất và muôn họ chứng giám có một không hai'.

Độc đáo đám cưới vùng cao: Mâm cỗ được bày trên những dãy ruộng bậc thang, giữa bốn bề đất trời chứng giám 2

Bên cạnh đó, không ít ý kiến bày tỏ quan ngại cho cô dâu chú rể khi phải đi đoạn đường khá dài để chúc rượu quan khách cũng như bạn phục vụ cũng phải 'dọn mệt nghỉ' khi leo mấy tầng bậc thang. Chưa kể đám cưới không có mái che, nếu thời tiết mưa gió thất thường sẽ ảnh hưởng đến việc tổ chức.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận, đây là đám cưới rất độc đáo và mới lạ, quan khách vừa được thưởng thức đồ ăn vừa được hoà mình với thiên nhiên rộng lớn.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất