Đỗ Hoàng Dương: "Mặt mình khi không cười trông chảnh, láo"

Ione - 27/11/2015, 15:01

Dừng chân tại top 7 Học viện ngôi sao, anh chàng phải quay về trường để xin thi lại một số môn.

Đỗ Hoàng Dương (sinh năm 1999) được nhiều bạn trẻ biết đến từ khi tham gia Giọng hát Việt nhí 2013. Tham gia Học viện ngôi sao (HVNS) mùa 2, anh chàng được đánh giá là một trong những nhân tố thu hú nhất. Tuy nhiên, khi luật chơi bất ngờ thay đổi (vote tại chỗ thay vì lấy kết quả vote qua điện thọai), Hoàng Dương đã phải dừng lại tại top 7.

Cùng nghe anh bạn 16 tuổi chia sẻ về kinh nghiệm học được, quá trình sinh sống ở nhà chung cùng những dự định sau khi rời sân chơi này.

do-hoang-duong-mat-minh-khi-khong-cuoi-trong-chanh-lao

Hot boy Đỗ Hoàng Dương.

- Lý do nào khiến Dương quyết định thử sức ở một sân chơi như HVNS kể từ 'Giọng Hát Việt Nhí2013' vậy?

- Thực sự mình nghĩ đây là một cái duyên thôi. Lúc đầu mình không hề có ý định đi thi, ngày casting ngoài Hà Nội mình còn không có mặt. Có một người bạn đã tự gửi hồ sơ online kèm các video cover, video trong chương trình khác và may mắn là mình đã được chọn. Lúc đó mình mới biết đây là cơ hội và cần phải giữ lấy nó.

Mình đi thi với tâm thế không chuẩn bị từ trước. Khi bước vào cuộc, vốn bài của mình hoàn toàn không có. Trong khi 11 học viên còn lại ai cũng có một list bài để sử dụng trong các vòng thì mình cứ đến mỗi tuần, nhận chủ đề thì mới đi tìm bài và tập luyện. Mình thấy đây là một sân chơi thú vị, kích thích được chất xám của các thí sinh. Đặc biệt là với những đứa nước đến chân mới nhảy như mình (cười).

- Được đánh giá là một trong những gương mặt đinh nhưng việc bạn phải dừng chân ở top 7 để lại nhiều tiếc nuối. Bạn nghĩ sao?

- Với mình dừng chân ở đây không phải là sớm. Nửa chặng đua, bỏ lại sau lưng 5 người, sống trong nhà chung hơn 2 tháng lận. Mình nghĩ dừng chân tại top 7 là một điều hoàn toàn không có gì phải bàn cãi.

Nếu nhìn vào mặt bằng chung top 7 thì mình là đứa ít tuổi nhất, ít kinh nghiệm nhất, ít vốn kiến thức về thanh nhạc nhất... Được ở lại đến vòng này đối với mình là điều hạnh phúc và may mắn vô cùng. Điều mình nhận được khiến bản thân không có gì phải băn khoăn đó là tình cảm của khán giả. Mọi người đã nhìn thấy sự cố gắng của mình, ủng hộ, bình chọn để giữ mình ở lại với HVNS.

Rời sân chơi này mình học được từ các anh chị là kinh nghiệm chuyên môn (như học hỏi được ở chị Thu Minh sự nhấn nhá để bài hát không trôi tuột), kinh nghiệm về sân khấu và đặc biệt mình học được cách ứng xử sao cho chừng mực.

do-hoang-duong-mat-minh-khi-khong-cuoi-trong-chanh-lao-1

Hoàng Dương không thất vọng hay bất mãn khi phải dừng chân tại HVNS

- Việc thay đổi luật chơi vote tại chỗ khiến Hoàng Dương bị thất thế dù những đêm trước đó lượng vote luôn cao, bạn thấy sao về việc này?

- Sự thật hiển nhiên là 100 sinh viên vote cho mình hoàn toàn là những người ở đó nghe mình hát, thậm chí có thể họ còn không biết mình thì sao? Đến hôm đó họ sẽ xem và vote theo đúng cảm tình của họ nên có ra về thì mình cũng cảm thấy không có gì là không công bằng cả.

- Nếu vẫn tiếp tục luật chơi Sing-off, Hoàng Dương có tự tin rằng mình sẽ đi sâu hơn?

- Mình rất tin tưởng vào "tiểu gia đình" của mình. Nếu tiếp tục cuộc chơi thì mình tin các "chế" trong "tiểu gia đình" sẽ kêu gọi và vote ủng hộ để mình được đi tiếp.

Kinh nghiệm của mình không có nhiều, tuổi đời quá trẻ nên mình không bao giờ dám nghĩ mình sẽ đủ độ "chín" để thuyết phục các vị chuyên gia và khán giả. Thay vào đó mình chỉ biết lấy cái tinh thần và đam mê để mọi người cảm nhận được cá tính, con người mình thôi.

Còn việc “quen mặt” từ Giọng hát Việt không phải là bất lợi gì hết. Chính vì được nhiều người biết tới từ trước nên mình mới được may mắn ở tới vòng này đó chứ.

- Bạn nghĩ sao khi giám khảo Noo Phước Thịnh nhận xét bạn trình diễn thiếu nam tính?

- Anh Noo có chỉnh cho mình cách xử lý một ca khúc của nữ theo cái tôi - một ca sĩ nam theo phong cách hiện đại, thời trang. Khi mình thể hiện ca khúc đó mình lại thể hiện theo đúng tinh thần, luyến láy của bài hát theo kiểu của ca sĩ nữ. Vì đó là lời góp ý để mình phù hợp, phát triển bài hát nên mình không thấy tự ái mà còn ghi nhớ, rút kinh nghiệm cho bản thân.

do-hoang-duong-mat-minh-khi-khong-cuoi-trong-chanh-lao-2

Hoàng Dương tự tin trình diễn trên sân khấu với sự trưởng thành rõ rệt.

- Qua nhiều đêm thi thấy Hoàng Dương chọn khá nhiều bài hát của Tóc Tiên, vì sao vậy?

- Haha, chị Tóc Tiên là thần tượng của mình mà. Nữ thần lòng Dương đấy nhé!

- Kỷ niệm và bạn thân trong nhà chung mà bạn nhớ nhất?

- Kỷ niệm thì đó là lần đi đánh răng muộn nhất nhà lúc 2h đêm. Biết mình sợ ma nên anh Khắc Minh trùm mền lò dò đi doạ. Mình sợ ngồi im một góc trong nhà vệ sinh không dám thở ra tiếng luôn. Gọi người ra cứu thì chả ai cứu cả. Cũng nghi là bị trêu nhưng vẫn sợ.

Người thân nhất thì là Tiểu Nương, sau này thì thân với Trân Trân, Thảo Nhi, Sỹ Tuệ. Còn chị Hường Hana với An thì mình khá thân khi ở ngoài nhưng khi vào nhà chung vì mỗi người có việc riêng nên không chơi với nhau nhiều. Điều này khiến nhiều bạn tưởng "bất hòa" nhưng thực ra đêm nào 3 đứa cũng lập hội bàn tròn nấu mì, bổ cam ra ăn.

- Trong một số tập hậu trường nhà chung, Hoàng Dương bị cho là kiêu căng, có đôi chút muốn chứng tỏ. Bạn nói gì về những bình luận này?

- Thực ra thì mình có gì đâu mà để chứng tỏ, kiêu căng. Mình nói rồi, mình không bằng mọi người trong nhà về mặt nào hết nên không dám kiêu căng với ai đâu. Nếu là vì cái biểu cảm thì mình công nhận luôn là vì cái mặt của mình không cười là nó chảnh mà còn hơi "láo láo" nữa cơ. Phải ở chung với nhau mới biết được. Mình khẳng định 100% khi hỏi các anh chị trong nhà chung về mình thì câu trả lời sẽ luôn là "nó điên lắm" hay "nó tăng động lắm"...

do-hoang-duong-mat-minh-khi-khong-cuoi-trong-chanh-lao-3

Hoàng Dương khẳng định mình chơi hòa đồng với mọi người nên không có chuyện bị các thí sinh ghét bỏ.

- HVNS mùa này bị chê nhạt, thiếu nhân tố bí ẩn và tài năng thật sự. Bạn có nghĩ như vậy?

- Nói về nhạt thì mình cũng được nghe sơ sơ qua về điều này. Thực ra không phải nhạt đâu mà là do nhiều khi có những trò chơi vui muốn mọi người thấy thì bọn mình lại chơi vào ban đêm mà quên mất là ban đêm máy quay nó tắt. Ban ngày thì bọn mình lại phải đi học, cứ học về là lười nên không khí nhà chung chưa thật sự sôi động.

- Rời sân chơi này, Hoàng Dương có ý định thử sức tại một sân chơi khác?

- Hiện mình sẽ nghỉ ngơi trước rồi cố gắng ra một sản phẩm gì đó như một món quà gửi tặng đến những người ủng hộ, theo dõi mình trong suốt cuộc thi và đặc biệt là đã bình chọn cho mình.

Mình sẽ quay trở lại trường học. Chẳng giấu gì, mình phải về xin thi lại một số môn tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội sau thời gian tập trung cho cuộc thi. Bao giờ xong việc học mới nghĩ được các vấn đề khác.

 

Xuân Tân

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất