Điểm phải đến, món phải ăn, thứ phải chơi khi đến Đà Nẵng

Tiin - 12/11/2015, 15:56

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch đúng nghĩa tại Đà Nẵng thì hãy tham khảo một vài gợi ý dưới đây nhé!

Du lịch Đà Nẵng mùa thấp điểm là chiến thuật hay ho của các bạn trẻ ưa di chuyển nhưng chi phí hạn chế. Vào những tháng cuối năm, thành phố du lịch có nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn như: giảm giá khách sạn, các dịch vụ ăn chơi và các công ty lữ hành cũng tăng tour giá rẻ. Du lịch Đà Nẵng vào mùa thấp điểm là cách tiết kiệm chi phí tối ưu mà đảm bảo trải nghiệm vẫn vô cùng tuyệt vời.

Những món phải ăn: kể hoài không hết

Đà Nẵng còn được biết đến là thiên đường ẩm thực, là nơi quy tụ đầy đủ các món ăn đặc sản miền Trung mà đặc biệt phải kể đến là các món mặn như: Mì Quảng, bánh canh, bánh tráng thịt heo Đại Lộc, bánh bèo, bánh bột lọc...

Một số các món ngọt được yêu thích có thể kể đến như: Chè Huế, chè nóng trên đường Phan Châu Trinh, bánh ít ngọt, chè sương sa hạt lựu...

Những món phải ăn những thứ phải chơi khi đến Đà Nẵng

Các món phải ăn có giá phải chăng nên bạn không cần lo lắng.

Trong đó, nếu gọi là phải ăn thì bạn tuyệt đối đừng bỏ qua 4 cái tên sau đây: Mì Quảng Bà Mua; Bánh xèo Bà Dưỡng; Bánh tráng thịt heo Đại Lộc; Bánh mì heo quay. Không đơn thuần chỉ là những món đặc sản được 'nhớ mặt đặt tên' ở Đà Nẵng, những món mặn này còn được biết đến như 'thương hiệu' của dân sành ăn.

Những món phải ăn những thứ phải chơi khi đến Đà Nẵng

Chợ Cồn - thiên đường ẩm thực dành cho những bạn nào thích ăn vặt.

Với giá chỉ dao động vài chục nghìn, chuyến du lịch của bạn sẽ đúng nghĩa với những trải nghiệm ăn uống đầy đủ tại phố biển. Còn nếu muốn khám phá nhanh bản đồ ẩm thực ở đây thì bạn có thể ghé chợ Cồn (đường Ông Ích Khiêm) để ăn cho căng bụng.

Những điều phải làm: check-in và selfie

Đến Đà Nẵng, việc đầu tiên tất nhiên phải là check-in để show với bạn bè mạng xã hội. Cùng với đó, đừng quên selfie tại các cây cầu nổi tiếng: cầu sông Hàn, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý và cầu Thuận Phước.

Về đêm, bạn có cơ hội được ngắm cảnh Rồng phun lửa và nước; còn vào các tối thứ bảy, chủ nhật, đừng quên đến cầu sông Hàn ngắm cầu quay.

Những món phải ăn những thứ phải chơi khi đến Đà Nẵng

 Check-in ngay các cây cầu nổi tiếng và đừng quên selfie để khoe với bạn bè.

Một số điểm check-in sang chảnh khác mà bạn có thể xem như một gợi ý: Sky36 - bar cao nhất Việt Nam, Vòng quay mặt trời trong công viên châu Á, khu du lịch Bà Nà Hills với cáp treo đạt nhiều kỉ lục thế giới, Cầu tình yêu và tượng cá chép hóa rồng ở phía đông cầu Rồng...


Tiếp theo là một lần bơi trên biển xanh Đà Nẵng, nơi được bình chọn vào top 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

Điều bạn phải làm nữa là đi dạo trên những con đường đẹp, sôi động và sạch nhất thành phố, như đường Bạch Đằng, đường Nguyễn Văn Linh, đường Phan Châu Trinh, đường Nguyễn Chí Thanh...

Một lần trải nghiệm cuộc sống về đêm ở Đà Nẵng cũng là điều bạn nên gạch đầu dòng trong sổ tay ăn chơi của mình khi du lịch nơi đây. Cuộc sống về đêm không quá ồn ào nhưng điều giúp Đà Nẵng khác biệt là những gam màu rực rỡ và sự an toàn, yên bình gần như tuyệt đối.

Những thứ phải chơi: Hơi 'lục tốn' nhưng đáng 'đồng tiền bát gạo'

Đến Đà Nẵng, nếu chỉ để tham quan và ăn uống thì bạn sẽ không phải chi tiêu quá nhiều nhưng 'đụng' đến khoản vui chơi thì cũng hơi mắc chút xíu.

Những món phải ăn những thứ phải chơi khi đến Đà Nẵng

Chèo thuyền Kayak trên sông Hàn.

Một trong những thú chơi gần đây mới du nhập thành phố du lịch này là chèo thuyền Kayak trên sông Hàn. Với 250k/lần, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ mới này trong vòng 2 giờ. Những ai yêu thích vận động và sông nước thì đừng nên bỏ lỡ.

Những món phải ăn những thứ phải chơi khi đến Đà Nẵng

 Lặn biển ngắm san hô trên bán đảo Sơn Trà.

Lặn biển ngắm san hô trên bán đảo Sơn Trà và Cù Lao Chàm: để lặn biển bạn sẽ cần di chuyển lên các bãi san hô quanh bán đảo Sơn Trà rồi thuê ca-nô di chuyển ra đến tận nơi. Chi phí thuê ca-nô một lần khoảng 1,5 triệu đồng (có thể đi nhiều người). Hoặc bạn có thể thuê tour ngắm san hô trọn gói, giá dao động quanh mức 500k.

Các trò chơi mạo hiểm trên Bà Nà và Công viên Châu Á: Bạn nên dành sự ưu tiên cho các trò chơi bên trong công viên châu Á bởi có giá khá mềm, với 100k/vé vào cổng bạn có thể tham gia nhiều trò miễn phí.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất