Điểm mặt những nghề bán thời gian đang "sốt xình xịch"

Yan - 07/10/2015, 09:09

Vừa đảm bảo việc học lại có thể kiếm thêm thu nhập, những nghề bán thời gian thời thượng này đang thu hút không ít các bạn trẻ.

1. Dắt chó đi dạo

Nghe có vẻ đơn giản nhưng nghề này đòi hỏi bạn phải có kiên nhẫn và khả năng giao tiếp với động vật. Ngoài việc chăm sóc thú cưng, bạn cũng cần phải có những kiến thức cơ bản về thú y. Hàng ngày, bạn sẽ tốn khoảng 1 - 2 tiếng để dắt chó đi dạo, tắm, chải lông và cho chúng ăn. Với sự du nhập của nhiều giống chó về Việt Nam, công việc này đang được săn đón bởi tính thiết thực và khả năng đáp ứng nhu cầu chăm sóc thú cưng của không ít bạn trẻ.


(Ảnh: Internet)

2. Nhân viên trồng cây cảnh

Hòa mình với thiên nhiên vẫn luôn là xu hướng được giới trẻ quan tâm. Chính vì vậy mà nhiều bạn trẻ đang chuyển hướng kinh doanh các mặt hàng cây cảnh, chậu cảnh làm quà lưu niệm hoặc trưng bày nơi góc phòng. Đó là những chậu sen đá, bình phong thủy nhỏ nhưng được trình bày đẹp mắt và công phu. Từ nhu cầu sản xuất ngày càng cao, nghề trồng cây cảnh ra đời. Bạn sẽ được tới nhà vườn, phụ trách các công đoạn tưới, chăm sóc, tỉa lá, hoa... Hoặc tỉ mỉ hơn, bạn cũng có thể tham gia vào khâu tạo hình chậu, làm hộp, trình bày sao cho sản phẩm thu hút.


(Ảnh: Internet)

3. Nhân viên bán và soát vé phim

Dù đây là nghề không mới nhưng nó vẫn luôn giữ được độ hấp dẫn đối với các bạn trẻ. Khi làm công việc này, bạn sẽ được xem trước những bộ phim bom tấn đang chiếu rạp. Nếu là nhân viên bán vé tại quầy, bạn sẽ được rèn luyện kĩ năng giao tiếp, cách phục vụ khách hàng nhanh nhẹn và tự tin. Không yêu cầu cao nhưng với tinh thần tìm hiểu và muốn nắm bắt xu hướng của giới trẻ, nghề này khiến bạn trở thành những người đón đầu nội dung các bộ phim sẽ "làm mưa làm gió" trên thị trường.


(Ảnh: Internet)

4. Viết cảm nhận về sách, phim

Nếu bạn có khả năng viết lách, tổng hợp, nắm ý chính và so sánh thông tin, thì công việc này tương đối phù hợp với bạn. Đối với những ai đam mê đọc sách, đây là công việc lí tưởng khi một tuần sẽ đọc từ 2 - 3 quyển sách, sau đó rút gọn nội dung và viết cảm nhận của bạn hoặc tùy theo yêu cầu đối tác.


(Ảnh: Internet)

Ngoài viết cảm nhận về sách, các bạn trẻ còn có cơ hội trải nghiệm với phim. Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý, muốn bài viết thật sự chất lượng, người chọn nghề này phải có khả năng tổng hợp, so sánh và phân tích bởi khán giả cần nhiều hơn là nội dung phim khi đọc những dòng cảm nhận của bạn. Ngôn ngữ hài hước, thể hiện được quan điểm cũng là công cụ để bạn có thể kiếm kha khá với lĩnh vực này.

5. Đọc sách thuê

Lại thêm một công việc cho những bạn đam mê đọc sách. Đối tượng chủ yếu của nghề này là trẻ em và người lớn tuổi. Trẻ con thường hiếu động và không thể tập trung nên phụ huynh thường cần một người có giọng đọc ấm áp, truyền cảm để giữ chân chúng thưởng thức toàn bộ tác phẩm. Còn với người lớn tuổi, do tình trạng mắt kém nên họ cần một người đọc sách để thư giãn cũng như tìm bạn để trò chuyện, tán gẫu về nội dung sách.


(Ảnh: Internet)

6. Thông dịch viên hội chợ, triển lãm nước ngoài

Đây là nghề bán thời gian tuyệt vời cho những bạn học khối ngành ngoại ngữ hoặc muốn thực hành nói chuyện với người nước ngoài. Thông thường, hội chợ diễn ra từ 3 - 4 ngày và các bạn sẽ phải làm việc toàn thời gian trong suốt sự kiện. Tuy nhiên, thu nhập của thông dịch viên sẽ thỏa đáng vì nó tương đương với gần 1 tháng làm việc của những nghề khác, và đa số sẽ được trả bằng ngoại tệ.


(Ảnh: internet)

7. Quản lí các trang bán hàng

Khi các trang mạng xã hội trở thành công cụ quảng bá tiết kiệm, không tốn nhiều chi phí thì những cửa hàng bán quần áo, quán cafe đều tích cực đầu tư cho việc kinh doanh trên mạng này. Đi kèm với việc xây dựng thương hiệu, đòi hỏi phải có nhân viên phụ trách thường xuyên cập nhật hình ảnh, trả lời câu hỏi của khách hàng. Do đó, nghề quản lí các trang bán hàng ra đời. Không cần phải trực tiếp đến cửa hàng, bạn chỉ cần thường xuyên tương tác với khách hàng và cập nhật thông tin. Đây còn là nghề lí tưởng cho những bạn đam mê thời trang, chỉnh sửa hình ảnh và thực tập việc viết nội dung trang bán hàng sao cho thu hút nhất.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất