"Điểm danh" những sự kiện “nóng bỏng tay” tuần qua

Yan - 07/06/2015, 14:40

Tuần qua, nhiều sự kiện đã trở thành “cơn bão liên hoàn” khiến cộng đồng mạng vừa “chao đảo”, vừa “chộn rộn”, xôn xao,…

Câu “thần chú” “không thể tin nổi”

Từ “xóm nhà lá” facebook cho đến “khu dân cư” instagram, cả những câu chuyện “tám nhảm” ngoài vỉa hè cũng không thể không có mặt câu “không thể tin nổi”. Câu nói này vốn được sinh ra từ ông Nguyễn Tử Quảng – CEO của BKAV để nói về chiếc điện thoại mới ra mắt của hãng này là Bphone, không ngờ lại trở thành một trào lưu mới.

 

Một bước lên mây”, không chỉ dừng lại ở việc ca ngợi Bphone, “không thể tin nổi” và “thật tuyệt vời” được cư dân mạng hào hứng ứng dụng cả với nhà hàng, khách sạn, phim ảnh, tô mỳ tôm và cả những tình huống “ngang trái”, “bi kịch” hàng ngày,…

“Trò trêu chọc” quá đà với BKAV

Vì “mối ác cảm” nào đó với chiếc điện thoại Bphone của BKAV, nhiều bạn trẻ đã cố gắng “chứng tỏ anh hùng” bằng cách đặt hàng sản phẩm này rồi hủy trong 1, 2 giờ ngay sau đó. Sau khi “dìm hàng” hả hê một… đồ vật, bạn trẻ này đã “khoe” hóa đơn đặt mua 5 chiếc Bphone phiên bản Mạ vàng với tổng giá trị lên đến 112.045.000 đồng.

Một người khác cũng “hưởng ứng” “phong trào này” như một “thú vui”. Người này còn chia sẻ kêu gọi những người khác cùng “hành động” và “rộng rãi” chia sẻ kinh nghiệm của bản thân.

Hành động thiếu ý thức, phá rồi để “mua vui” này đã vấp phản ứng ảnh mẽ của cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến cho rằng các cơ quan chức năng cần tìm ra những kẻ gây rối và có biện pháp xử lý thích đáng.

Vị Giám đốc nghệ thuật “được” tìm kiếm nhiều nhất Google

Không hẳn vì sự nghiệp hay tài năng ấn tượng, cái tên của vị Giám đốc Nghệ thuật của DDB Group được cư dân mạng “hỏi nhỏ” Google cũng bởi những lời lẽ được cho là thiếu văn hóa ứng xử và tự mãn của vị này khi loại hồ sơ ứng tuyển thực tập của một sinh viên Ngoại Thương.

Đáng nói hơn, khi nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các đồng nghiệp và các bạn trẻ, vị Giám đốc này vẫn tiếp tục giữ thái độ ác cảm, “vơ đũa cả nắm” và dùng những từ ngữ “chợ búa” khi nói về sinh viên Ngoại Thương.

Sau khi câu chuyện được công khai và bị cư dân mạng phản đối gay gắt. Vị Giám đốc này đã công khai lời xin lỗi đến các giáo viên, sinh viên trường Ngoại Thương. Đây có lẽ là một bài học đắt giá về cách cư xử cho tất cả mọi người, nhất là những người có chức vụ, cương vị cao càng phải hành xử sao cho xứng với “hào quang” đó.

“Thông báo tuyển vợ” dài như… "sớ Táo Quân"

Với nhiều yêu cầu chi tiết, pha trộn giữa tiêu chuẩn tuyển… nhân viên và… thi hoa hậu, thông báo của một bạn trẻ có tên là Nguyễn Quốc Bảo nhanh chóng lan truyền với tốc độ “chóng mặt” trong cộng đồng mạng.

Cao trên 1m64, trình độ tiếng Anh tương đối, có giấy khám sức khỏe, tiêm ngừa tất cả các bệnh, không phẫu thuật thẩm mỹ, biết nấu 100 món ăn,… thông báo tuyển vợ của anh chàng này vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, đại đa số mọi người đều phản đối vì cho rằng không nên mang phụ nữ ra “cân đong đo đếm” như một món hàng và tranh cãi nhiều về quan điểm “không còn trinh thì đừng hòng làm vợ tôi” của Quốc Bảo.

Sau khi gây “bão táp” trên mạng, Quốc Bảo đột ngột đăng tin đính chính rằng dòng status không phải do mình viết vì anh đã bị mất điện thoại trước đó. Tuy nhiên, lời “tường trình” của “khổ chủ” dường như vẫn chưa thể xoa dịu cư dân mạng.    

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất