Dịch vụ ông già Noel: Nhiều nơi đã "chốt sổ" từ đầu tháng!

Người đưa tin - 23/12/2015, 07:54

Càng sát đến ngày lễ giáng sinh 25/12, dịch vụ đóng giả ông già noel đến tặng quà cho các em càng "hot". Nhiều nơi đã chốt sổ từ đầu tháng vì không thể nhận thêm được nữa.

Dịch vụ này không còn là điều quá xa lạ với nhiều người. Nhưng năm nào cũng đắt khách. Khảo sát giá so với năm ngoái, thì năm nay dịch vụ này nhích lên một chút, tăng khoảng vài chục ngàn đồng.

Tuy nhiên, để ông già Noel tặng quà vào đúng đêm giáng sinh (24/12), người dân có thể phải trả từ 300.000 đến 400.000 đồng/lần, cao gấp đôi trước đó 1, 2 ngày.

Nhưng nhiều bạn trẻ làm dịch vụ này cho biết kể cả có đắt gấp đôi như vậy vẫn đắt khách, thậm chí nhiều nơi còn từ chối nhận khách hàng vì quá đông.

 - Ảnh 1

Để ông già Noel tặng quà vào đúng đêm giáng sinh (24/12), người dân có thể phải trả từ 300.000 đến 400.000 đồng/lần.

Nhiều bạn sinh viên tại các trường Đại học trên địa bàn Hà Nội coi như đây là một dịp kiếm thêm thu nhập.

Bạn Nguyễn Văn Nhu (Sinh viên năm thứ 3, Đại học Bách Khoa) cho hay: "Đây là năm thứ hai em làm công việc này. So với năm ngoái thì năm nay đông hơn, dịch vụ cũng tăng nhẹ một chút".

Nhu nhẩm tính, mua giáng sinh năm ngoái, "ông già Noel" này phải kiếm tới cả triệu đồng chỉ trong có 2- 3 ngày. "Đấy còn là ít, sinh viên bọn em còn lấy giá rẻ hơn so với các đội ông già chuyên nghiệp", Nhu cho biết.

 - Ảnh 2

Nhiều bạn trẻ coi đây là một dịp kiếm thêm thu nhập.

 

Tham khảo tại một số trung tâm làm dịch vụ này, giá trước 24/12 khoảng 100.000 - 200.000 và tăng dần tới lễ giáng sinh. Tuy nhiên, có rất nhiều gói cước để cho các bậc phụ huynh lựa chọn cho con em mình.

Đơn cử gói cước được cho là phổ thông tại một trung tâm ở Cầu giấy có mức giá này thường chỉ áp dụng cho quãng đường dưới 7km khoảng 150.000 đồng. Trong đó đã bao gồm phần chào hỏi, trang phục đúng tính chất của ông già Noel, dặn dò các bé chăm ngoan, học giỏi, chụp ảnh lưu niệm.

Nếu nhiều gia đình chọn theo gói, có nghĩa là từ 3 - 5 gia đình gần nhau, cùng đặt dịch vụ thì sẽ được giảm từ 15 - 20% so với giá quy định. Nhiều nơi còn khuyến mại, bé thứ 4 sẽ được miễn phí.

 - Ảnh 3

Nếu nhiều gia đình chọn theo gói, có nghĩa là từ 3 - 5 gia đình gần nhau, cùng đặt dịch vụ thì sẽ được giảm từ 15 - 20% so với giá quy định.

Ngay từ đầu tháng, các thông tin về dịch vụ này đã được chia sẻ, cập nhật liên tục trên các trang báo, trang web, mạng xã hội và cả treo băng rôn ngay trước cửa hàng. Nhiều cửa hàng mở ra nhiều dịch vụ để phục vụ nhiều đối tượng khách hàng.

Anh Đỗ Nhật Nam, chủ một cửa hàng đồ lưu niệm nằm trên phố Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) cho hay: thường đến dịp này thuê các cô, cậu sinh viên đóng giả làm ông già noel để đi làm dịch vụ phát quà ngày Giáng sinh.

"Ngoài đối tượng chủ yếu là trẻ em, cửa hàng còn nhận tặng quà cho các cặp tình nhân. Đôi khi những đôi yêu nhau nên cần sự lãng mạn. Những đôi nam nữ đang yêu nhau, hay những đôi vợ chồng tìm đến dịch vụ này cũng là một cách hâm nóng lại tình cảm", anh Nam cười lớn.

Với các bậc phụ huynh, đây cũng là dịp tặng con ngoài những món quà vật chất, hình ảnh ông già noel đến thăm hỏi, động viên như là một biểu tượng tinh thần.

 - Ảnh 4

Nhiều gia đình tìm đến dịch vụ này để khuyến khích, động viện con mình cố gắng hơn nữa. Ảnh minh họa.

Chị Lâm Quỳnh Trang cho biết, chị tìm đến dịch vụ này để khuyến khích, động viện con mình cố gắng hơn nữa: "Từ đầu tháng, mình đã thống nhất với cháu là 'con mà ngoan thì sẽ có ông già noel đến tặng quà, còn con hư thì sẽ không có'. Cháu nhà mình mới lớp 1 tưởng thật tự nhiên cháu ngoan hơn hẳn. Minh chứng là cháu tự giác hơn, chăm học hơn", chị Trang chia sẻ.

Tuy nhiên, điều chị Trang lo ngại nhất là các "ông già Noel" hay đến muộn do... tắc đường, hay chạy "sô" quá nhiều. Năm ngoái, bản thân chị cùng con phải chờ tận 2 tiếng, lúc đó cháu đã mệt và quấy vì mãi không thấy ông già noel đến: "Cháu khóc từ lúc hẹn tới lúc ông già đến. Dỗ thế nào cũng không được. Mong rằng năm nay các ông già Noel sẽ đến đúng giờ hơn", chị Trang thở dài.

Tiểu Lâm

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất