Đi xin việc bị từ chối vì xấu, cô nàng này "điên cuồng" tập luyện, lột xác thành hot girl, kiếm việc lương 30 triệu

Afamily - 07/12/2017, 08:29

Cuộc sống với Xuân không có gì là không thể, chỉ cần có quyết tâm và chọn đúng hướng đi là sẽ lột xác thành công.

 

Phụ nữ sinh ra đã được gọi là phái đẹp nên đừng bao giờ cho phép mình xấu xí. Con người được bố mẹ mang tới thế giới này không ai lựa chọn được hình hài của mình nhưng qua thời gian sẽ có thể cải tạo được theo mong muốn, dù là bằng cách này hay cách khác.

Người thấm thía điều này nhất có lẽ là những cô gái như Bùi Thị Yến Xuân (26 tuổi) hiện đang sinh sống ở Thành phố Hồ Chí Minh. Trước kia, Xuân là một cô gái có thân hình mũm mĩm, gương mặt không thanh thoát, da ngăm đen. Đã vậy, cô nàng lại lựa chọn cho mình việc làm trong ngành dịch vụ bán hàng mà theo mọi người là cực kỳ ưa chuộng hình thức. 

Buổi đầu đi xin việc, Xuân đã bị loại "từ vòng gửi xe" và bị chê bai ngoại hình không thương tiếc. Biến đau thương thành hành động, Xuân đã quyết tâm lao vào tập luyện, giảm cân để có được ngoại hình đẹp hấp dẫn như hiện tại.

Đi xin việc bị từ chối vì xấu, cô nàng này điên cuồng tập luyện, lột xác thành hot girl, kiếm việc lương 30 triệu - Ảnh 1.

Yến Xuân của năm 19 tuổi (ảnh trái) và của hiện tại (ảnh phải).

Xuất phát điểm là một cô sinh viên ngành dược, Xuân sau khi ra trường cũng hăng hái đi tuyển dụng nhưng chỉ dám xin vào một quầy bán thuốc nhỏ để lấy kinh nghiệm. Khi đến phỏng vấn, có Xuân và một bạn nữ khác cùng đến nhưng cô nàng lại phải vào sau, dù là người đến trước. Xuân buồn và đoán biết trước công việc sẽ chẳng mỉm cười với cô lần này.

"Khi bạn kia được gọi tên trước thì mình đã biết kết quả rồi, chỉ là khi ra đến nhà xe thấy hai chị trưởng quầy nói chuyện với nhau rằng: "Dược sĩ cũng phải bắt mắt tí người ta mới muốn mua thuốc. Con bé kia xinh xắn hơn, buôn bán cần người như vậy" thì mình mới thất thực sự thất vọng", Xuân kể lại.

Những ngày sau đó, Xuân tiếp tục đi tìm việc làm và cuối cùng cô cũng được một nhà thuốc nhận vào với mức lương 4 triệu đồng. Tuy nhiên, câu nói của hai người phụ nữ kia cứ ám ảnh Xuân mãi không thôi. Xuân nhận ra rằng đối với phụ nữ mà nói, ngoại hình quyết định quá nhiều thứ.

Đi xin việc bị từ chối vì xấu, cô nàng này điên cuồng tập luyện, lột xác thành hot girl, kiếm việc lương 30 triệu - Ảnh 2.

Yến Xuân từng bị nhiều bạn bè trêu trọc vì ngoại hình có phần hơi thô kệch của mình.

"Khi trước mình rất đơn giản, không biết trưng diện và cũng không có ý nghĩ sẽ trưng diện. Bạn bè của Xuân cũng nhiều người hay bóng gió về vẻ ngoài của mình nhưng mình cũng không để ý nhiều lắm. Hồi đó mình cũng có yêu một người, thật may là anh ấy quý trọng chính con người của Xuân chứ không phải vẻ bề ngoài. Sau đó, bọn mình cũng chia tay vì nhiều lý do. Dù vậy mình vẫn quyết tâm phải thay đổi".

Động lực lớn nhất để Xuân thay đổi chính mình là vì mọi người... không tin cô có thể thay đổi ngoại hình, cách ăn mặc. Cô điên cuồng giảm cân bằng cách nhịn ăn, chật vật phải đến 2 năm mới giảm được 2kg. Nhưng gầy đi cũng có nghĩa Xuân trở nên xanh xao, da chảy xệ, cơ thể thiếu sức sống. Xuân cứ loay hoay mãi đến sau này mới đi tập aerobic rồi đi tập gym thì mọi thứ mới khả quan hơn.

Đi xin việc bị từ chối vì xấu, cô nàng này điên cuồng tập luyện, lột xác thành hot girl, kiếm việc lương 30 triệu - Ảnh 3.

Yến Xuân không xấu nhưng tiêu chuẩn vẻ đẹp của cô nàng đã thay đổi theo thời gian.

Đi xin việc bị từ chối vì xấu, cô nàng này điên cuồng tập luyện, lột xác thành hot girl, kiếm việc lương 30 triệu - Ảnh 4.

 

"Lúc này mình mới giảm cân dần đều nhưng 3 vòng vẫn lép đều và thấy khổ thực sự. Khổ vì thiếu kiến thức bài tập, vì không biết phải nhịn ăn như thế nào. Ở thời điểm đó kiến thức về gym của Xuân vẫn là con số 0. Thời điểm đó Xuân cũng có huấn luyện viên thể hình nhưng ngặt nỗi quan điểm về vẻ đẹp của mình lại khác hoàn toàn với họ nên Xuân quyết định tự tìm hiểu, tự nghiên cứu bài tập riêng để cải thiện vóc dáng của mình. Xuân đã tập để cho mông cao và hông to ra, vòng eo nhỏ lại như dáng đồng hồ cát. Nhưng quan trọng nhất với Xuân vẫn là thay đổi vóc dáng để tốt hơn cho sức khỏe và ngăn ngừa bệnh, lão hóa".

Đi xin việc bị từ chối vì xấu, cô nàng này điên cuồng tập luyện, lột xác thành hot girl, kiếm việc lương 30 triệu - Ảnh 5.

Yến Xuân tự mày mò các phương pháp tập luyện để có được sự thay đổi đáng mơ ước.

Đi xin việc bị từ chối vì xấu, cô nàng này điên cuồng tập luyện, lột xác thành hot girl, kiếm việc lương 30 triệu - Ảnh 6.

Đổi lại những điều này cô nàng đã phải đổ mồ hôi biết bao nhiêu trên sàn tập.

Quả thực, nhìn những bức ảnh chụp Xuân của hiện tại rồi đem so sánh với Xuân của ngày xưa thì không còn nhận ra cô nàng nữa. Thay vào một vóc dáng mũm mĩm chụp ảnh khép nép thì nay Xuân đã tự tin thả dáng đẹp không thua kém các cô người mẫu chụp hình là mấy. Đặc biệt là những bức ảnh Xuân chụp với bikini nhìn cô nàng thực sự rất tỏa sáng. Bao nhiêu đó cộng với câu chuyện Xuân vừa kể lại thì chắc chắc sẽ có khối chị em muốn đi tập để được như Xuân.

Đi xin việc bị từ chối vì xấu, cô nàng này điên cuồng tập luyện, lột xác thành hot girl, kiếm việc lương 30 triệu - Ảnh 7.

Yến Xuân tự tin thả dáng trong bộ đồ bikini.

Đi xin việc bị từ chối vì xấu, cô nàng này điên cuồng tập luyện, lột xác thành hot girl, kiếm việc lương 30 triệu - Ảnh 8.

Thân hình đồng hồ cát với vòng eo nhỏ nhắn, hông nở nang, săn chắc là mơ ước của biết bao chị em phụ nữ.

Giờ đây, đẹp lên cũng có nghĩa là Xuân được ngưỡng mộ nhiều hơn, hiện trên trang cá nhân của cô đang có tới hơn 20 nghìn người theo dõi dù không phải là hot girl, hot Facebooker. Dù vậy, Xuân không thích những lời khen mà với cô đây là cơ hội để có nhiều lựa chọn hơn trong công việc, tình yêu. Tuy nhiên, cũng theo lời Xuân thì càng được chú ý sẽ có càng nhiều sự đố kỵ và trong tình yêu thì sẽ rất khó để biết được ai yêu mình thật lòng chứ không phải vì vẻ bề ngoài.

"Mình từng được hỏi là có hay bị gạ tình không và thấy thất sự buồn vì điều đó. Có vẻ như mọi người luôn nghĩ một cô gái ăn mặc gợi cảm thì có tư cách không tốt? Có vẻ như xã hội lại dùng vẻ bề ngoài để đánh giá một con người. Mình không thể trách vì đó là suy nghĩ của riêng họ nhưng sao mọi người không mở rộng lòng mình hơn để hiểu rằng ai cũng chỉ có một cuộc đời thì thì hà cớ gì họ lại không có quyền yêu bản thân và hoàn thiện nó cả về hình thức lẫn tâm hồn?

Mình không muốn là cô gái quê mùa, càng không thích trở nên lố lăng khi đi làm việc hay gặp gỡ người lớn tuổi. Vẻ bề ngoài không nói lên được con người bên trong nhưng ít nhất nó sẽ ảnh hưởng đến cái nhìn của người khác về mình. Vì lẽ đó, Xuân đã thay đổi bản thân để thay đổi cách nhìn của mọi người chứ không phải là thay đổi cuộc đời".

Đi xin việc bị từ chối vì xấu, cô nàng này điên cuồng tập luyện, lột xác thành hot girl, kiếm việc lương 30 triệu - Ảnh 9.

Xuân đẹp lên những điều đó cũng có nghĩa cô đón nhận nhiều lời dị nghị hơn.

Đi xin việc bị từ chối vì xấu, cô nàng này điên cuồng tập luyện, lột xác thành hot girl, kiếm việc lương 30 triệu - Ảnh 10.

Người ta thậm chí còn hỏi rằng Xuân có bị gạ tình không cũng bởi vóc dáng nóng bỏng này đây.

Đi xin việc bị từ chối vì xấu, cô nàng này điên cuồng tập luyện, lột xác thành hot girl, kiếm việc lương 30 triệu - Ảnh 11.

 

Nói là vậy nhưng chỉ cần cảm quan của mọi người về mình khác là quỹ đạo sẽ tự xoay cho cuộc đời thay đổi thôi mà. Và Xuân thì đã dùng phương pháp domino để làm điều đó rất thành công. Nếu như lúc trước Xuân bắt đầu sự nghiệp với vai trò nhân viên kho thuốc thì giờ đây cô nàng đã trở thành trình dược viên chuyên về mặt hàng thẩm mỹ cho một công ty của Thụy Điển. Đối tượng khách hàng của Xuân là bác sĩ và bệnh viện thẩm mỹ nên thu nhập cũng khá hơn rất nhiều. Tổng thu nhập hiện tại của Xuân là 30 triệu/tháng, một con số đáng mơ ước cho bất cứ ai ở độ tuổi còn trẻ như vậy.

"Xuân có được cơ hội này cũng là nhờ một người chị thấy ngoại hình của mình tạm ổn nên mới tuyển về làm cho chị luôn. Giờ đây Xuân tự tin hơn với việc giao tiếp khách hàng để mang về cho mình những điều mới mẻ hơn nữa".

Đi xin việc bị từ chối vì xấu, cô nàng này điên cuồng tập luyện, lột xác thành hot girl, kiếm việc lương 30 triệu - Ảnh 12.

Xuân là cô gái có thể coi là khá thành công ở hiện tại.

Đi xin việc bị từ chối vì xấu, cô nàng này điên cuồng tập luyện, lột xác thành hot girl, kiếm việc lương 30 triệu - Ảnh 13.

Nhiêu đó để xứng đáng với công sức Xuân bỏ ra để thay đổi bản thân, tự cho mình nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống.

Mãu người như Xuân trong xã hội hiện đại bây giờ không phải là hiếm nhưng mỗi lần nhắc đến người ta vẫn sẽ thầm dành cho các cô gái ấy sự ngưỡng mộ. Cuộc sống của Xuân bây giờ thuận lợi cả trong công việc lẫn tình yêu. Ngoài trình dược viên, Xuân còn đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên thể hình và trở thành địa chỉ tham khảo gym khá hot đối với cộng đồng mạng.

Trải qua một lần đổ vỡ tình cảm, Xuân lại tìm được hạnh phúc bên bạn trai mới. Đúng như Xuân đã từng nói rằng sẵn sàng đánh đổi thanh xuân để thử lòng người thì cho đến bây giờ quả ngọt đã rơi trọn vào lòng bàn tay của cô ấy rồi.

Đi xin việc bị từ chối vì xấu, cô nàng này điên cuồng tập luyện, lột xác thành hot girl, kiếm việc lương 30 triệu - Ảnh 14.

Xuân đã tìm được hạnh phúc bên bạn trai và tận hưởng cuộc sống ý nghĩa.

Theo Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất