Đi xem mặt ở nhà hàng sang trọng, cô gái dẫn theo 23 người 'ăn ké', chàng trai sốc với hóa đơn 70 triệu đồng

20/10/2020, 12:14

'Cô ấy giới thiệu đó là người nhà của mình và tất cả muốn đi theo để đánh giá đối tượng xem mặt. Một cuộc hẹn hò bỗng trở thành buổi họp mặt gia đình', chàng trai kể.

Vì quá bận rộn với công việc nên Xiao Liu (29 tuổi) vẫn chưa có bạn gái. Khi anh sắp bước sang tuổi 30, bố mẹ anh ngày một sốt sắng hơn trước tình trạng 'phòng không' của con trai, họ nhờ hết người này đến người khác giới thiệu, mai mối.

Dưới sự sắp xếp của gia đình, Liu đã đi xem mặt khá nhiều lần, song có lẽ đáng nhớ nhất là lần mới đây, anh được giới thiệu cho một cô gái 25 tuổi.

Những tưởng đó sẽ là một cuộc gặp gỡ bình thường của đôi nam - nữ lần đầu quen biết, nhưng khi đến điểm hẹn là một nhà hàng sang trọng, Liu thực sự tá hỏa. Cô gái không đi một mình mà lại dẫn theo 23 người khác đến cuộc hẹn.

'Cô ấy giới thiệu đó là người nhà của mình và tất cả muốn đi theo để đánh giá đối tượng xem mặt. Một cuộc hẹn hò bỗng trở thành buổi họp mặt gia đình', Liu kể.

Vì đi quá đông, họ không thể ngồi chung một bàn. Nhà hàng đã phải kê thêm 4 bàn để tất cả 'người nhà' của cô gái có thể ngồi hết.

Thanh niên Trung Quốc thường phải nhờ đến mai mối để tìm bạn đời. Ảnh minh họa.

Thanh niên Trung Quốc thường phải nhờ đến mai mối để tìm bạn đời. Ảnh minh họa.

'Tôi không biết phải bắt chuyện và giới thiệu bản thân như thế nào. Đó hoàn toàn là những người xa lạ với tôi' - Liu kể. Và tất nhiên, tình huống khó xử nhất trong buổi tối đó chính là thời điểm tính tiền bữa ăn.

Thông thường, trong các buổi xem mặt ở Trung Quốc, đàn ông sẽ là người chủ động trả tiền như một phép lịch sự. Thế nhưng, với việc cô gái mang theo hơn 20 người và bữa ăn có giá gần 20.000 nhân dân tệ (3.000 USD, gần 70 triệu đồng).

Số tiền quá lớn, vậy nên sau khi nhận hóa đơn, Liu quyết định chỉ trả phần ăn của mình và cô gái kia. Điều này khiến cô gái và những người đi cùng nổi giận. Họ cho rằng Liu làm vậy là quá đáng và không phải phép.

Liu giải thích rằng anh chỉ mời một người, những người còn lại đều do cô gái dẫn theo nên cô trả tiền là điều hiển nhiên. Sau một hồi cự cãi, cuối cùng cô gái chấp nhận trả hơn 15.000 nhân dân tệ (2.240 USD, gần 52 triệu đồng) tiền ăn cho những người còn lại.

Câu chuyện khi được chia sẻ lập tức thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Đa phần mọi người đều lên tiếng ủng hộ Liu vì cho rằng buổi xem mặt chỉ nên có 2 người, việc mang theo hàng chục người khác đi ăn ké là điều không thể chấp nhận.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất