Đến Nha Trang, thong dong khám phá đáy biển

Lao động - 28/05/2015, 10:20

Sau thời gian thử nghiệm tại vùng biển quanh đảo Hòn Mun, hạ tuần tháng 5 này, Công ty Holiday Diving Nha Trang và Công ty CP Hòn Tằm Biển Nha Trang đã được các cơ quan quản lý chuyên ngành tại địa phương cho phép chính thức triển khai dịch vụ tổ chức cho du khách đi bộ, khám phá vẻ đẹp ...

Đến Nha Trang, nếu bạn có nhu cầu dự hưởng cuộc chơi dưới biển, xin mời đến sân bóng Thanh Niên (phía Đông đường Trần Phú), tại đây có tàu Sun Dream thường trực đón khách và đội ngũ chuyên viên luôn luôn sẵn sàng tư vấn.

Vùng vịnh quanh Hòn Tằm có nhiều rạn san hô, hệ sinh vật biển khá đa dạng. Vị trí được chọn để tổ chức “điểm đến” cho du khách tộng khoảng 500 m2, ở độ sâu từ 8-10 m, tập trung nhiều loài cá, đủ màu sắc và đáy biển bằng phẳng, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Rất thú vị, cho dù không biết bơi, bạn vẫn có thể tung tăng dạo bộ dưới đáy biển và thỏa mãn khát khao khám phá đại dương. Vâng, trước khi xuống nước, du khách được chỉ dẫn từng bước đi và “trang bị” đầy đủ kiến thức để có thể tự tin khoác lên mình một thiết bị cực kỳ lợi hại. Đó là chiếc mũ Sea Walking cung cấp oxy, nặng khoảng 40kg nhưng khi thấm nước chỉ còn chừng 4kg. Sea Walking được làm bằng polycarbon, bên trong là lõi sắt, trên mũ có đường ống dẫn khí oxy, phía dưới là lỗ thoát không khí để cân bằng hơi thở con người. 
 
Hệ thống máy nén khí oxy gồm máy bơm, bình chứa khí nén có dung tích 250m3. Khí oxy từ các bình chứa được đưa đến hệ thống điều khiển trung tâm. Tại đây, khí oxy tiếp tục được lọc qua 3 lần trước khi cung cấp tới mũ lặn, thông qua ống dẫn bằng nhựa đặc biệt, không bị gấp khúc. Chiều dài của ống dẫn từ máy đến mũ là 35m, vừa bằng khoảng không gian khách di chuyển dưới đáy biển. 
 
Lần đầu tiên dạo chơi dưới đáy biển, chị Nguyễn Thị Thủy - du khách đến từ TPHCM, chia sẻ: “Lặn biển theo kiểu này rất thoải mái, tôi có thể hít thở tự do bằng mũi chứ không phải bằng miệng như lặn bằng bình khí. Chúng tôi tha hồ ngắm san hô và đùa vui cùng đàn cá, nhưng khi lên bờ, cởi mũ, mái tóc vẫn khô như chưa hề xuống nước. Đó là chưa kể, trong suốt hành trình dưới đáy biển, chúng tôi luôn được “sát cánh” cùng hướng dẫn viên và được chụp khá nhiều ảnh lưu niệm. Với chi phí 800.000 đồng/lần, bạn sẽ được tham dự cuộc chơi trong khoảng hơn nửa giờ và tận hưởng sự trải nghiệm tuyệt vời, chưa từng có".
 

Ông Nguyễn Anh Phương - Phó TGĐ Khu du lịch Hòn Tằm - cho biết: “Đi bộ dưới đáy biển là sản phẩm mới, không chỉ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách trong thời gian nghỉ ở Hòn Tằm, mà còn góp phần giáo dục, nâng cao ý thức của con người trong việc bảo vệ thiên nhiên và góp phần bảo tồn môi trường sinh thái biển. 

Tới đây, chúng tôi sẽ tổ chức gala dinner hàng tháng, thu hút sự tham gia của các CLB Sea Walking quốc tế để góp phần hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ. Đến Nha Trang, nếu bạn có nhu cầu dự hưởng dịch vụ đi bộ dưới biển quanh đảo hòn Tằm, xin mời đến sân bóng Thanh Niên (phía Đông đường Trần Phú, phường Vĩnh Nguyên- Nha Trang ), tại đây có tàu Sun Dream thường trực đón khách và đội ngũ chuyên viên luôn luôn sẵn sàng tư vấn, chỉ dẫn cách thức khám phá thế giới biển.”

Du khách thỏa thích khám phá dưới đáy biển ảnh Minh Thảo
...và làm dáng chụp ảnh lưu niệm. ảnh Minh Thảo
Phà đón khách ra biển ảnh Minh Thảo.
Hướng dẫn viên chỉ dẫn tỉ mỉ cho du khách ảnh Minh Thảo.
Đội ngũ hướng dẫn viên du llịch đáy biển chuẩn bị...xuất phát ảnh Minh Thảo

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất