Dân phượt sôi sục với hang động mới phát hiện trên Cao Bằng

Tiin - 23/07/2016, 14:37

Hang Dị Giằng hoàn toàn mới được đưa vào khai thác du lịch và nhanh chóng thu hút sự chú ý của các bạn ưa khám phá.

Cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 30km, khu du lịch sinh thái hồ Thăng Hen (huyện Trà Lĩnh) đã không còn xa lạ gì đối với các bạn trẻ mê xê dịch. Tuy nhiên với sự xuất hiện của một hang động hoàn toàn mới thì địa điểm này lại trở nên hot hơn bao giờ hết.

Hang động Dị Giằng có tổng chiều dài 1,5km được người dân tình cờ phát hiện năm 2008 và mới đưa vào khai thác du lịch. Nằm trong hệ thống du lịch sinh thái hồ Thăng Hen, hang Dị Giằng góp làm cho nơi đây thực sự như chốn bồng lai tiên cảnh với những lòng hồ xanh ngắt bao quanh bởi dãy núi trùng điệp và hang động hàng nghìn năm.

Mỗi buổi sớm mặt hồ tỏa lên lớp sương mỏng mờ ảo, thấp thoáng xung quanh là những ngọn núi ẩn hiện khiến nơi đây trở nên yên bình, tách biệt hẳn với bên ngoài. Đặc biệt ngay trong khu du lịch còn có các khu nhà sàn cổ theo lối kiến trúc đặc trưng của các dân tộc Tày, Nùng nơi đây hoặc các homestay với nhiều món ăn dân tộc được người dân địa phương chế biến.

Điểm đặc biệt khác của động Dị Giằng đó chính là vào mùa mưa, nước trong các hồ dâng lên tạo thành một dòng chảy xuyên suốt dẫn du khách đến cửa động.

Trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên mặt hồ với làn nước xanh ngắt phản chiếu bóng núi khiến cho bạn đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác bởi cảnh sắc nơi đây. Hơn thế nữa các dịch vụ ở đây rất đầy đủ, từ các hàng quán đến tiệc nướng bên lòng hồ và giá lại rất 'mềm' nhé!

Trong lòng động có rất nhiều khối nhũ đá cầu kì đa dạng đủ các hình thù hấp dẫn và chưa hề chịu bất kì tác động nào của con người. Còn chần chừ gì nữa mà không ghi ngay địa chỉ này vào sổ tay để khám phá trong mùa hè này.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất